Author Topic: ดีแทค รีแบรนด์ “แฮปปี้” หวังกระตุ้น คนใช้เน็ต เพิ่ม 14 ล้านราย  (Read 807 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ดีแทคปรับลุคแบรนด์แฮปปี้ใหม่รับกระแสการใช้งานดาต้าและอินเทอร์เน็ตของลูกค้า เน้นโลโก้แบบ 3 มิติ พร้อมเพิ่มแพกเกจใหม่ใช้โซเชียลไม่จำกัด ตั้งเป้าลูกค้าพรีเพดใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 100% จากปัจจุบัน 7 ล้านรายเป็น 14 ล้านรายภายใน 1 ปี ชี้ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าใช้งานเฟซบุ๊ก 7 ล้านราย ถือเป็นอันดับหนึ่งในการใช้งานเฟซบุ๊กจากทั่วประเทศที่มีอยู่ประมาณ 18 ล้านราย
       
       นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชัน (ดีแทค) กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนไป มีการใช้งานดาต้าและอินเทอร์เน็ตมากขึ้น รวมทั้งการเปลี่ยนวิธีการสื่อสาร แฮปปี้จึงได้ทำการปรับโฉมแบรนด์ให้ทันสมัย และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ใหม่ที่ออกแบบให้เป็นสามมิติแบบไดนามิกเพื่อให้ใช้กับมัลติมีเดียได้มากขึ้น และแพกเกจใหม่ให้เหมาะสมต่อการใช้งาน ซึ่งการปรับเปลี่ยนดังกล่าวดีแทคตั้งเป้าว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าพรีเพดที่ใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ตเพิ่ม 100% จากปัจจุบัน 7 ล้านราย เป็น 14 ล้านรายภายใน 1 ปี
       
       ทั้งนี้ แบรนด์แฮปปี้ให้บริการมา 10 ปีแล้ว ปัจจุบันมีลูกค้าทั้งสิ้น 22,829,152 ราย เพิ่มขึ้นจากปี 2003 มีอยู่ 4,476,122 ราย และพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากการใช้หูมาใช้ตามากขึ้น ทำให้จากช่วงแรกมีลูกค้าใช้ดาต้าเพียง 5 พันกว่าคน เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากกว่า 7 ล้านคน หรือเติบโตขึ้น 1,200 เท่า
       
       “เทคโนโลยีได้เพิ่มทางเลือกให้มากขึ้นจากการคุยได้ทีละคนมาคุยได้ทีละหลายคน ซึ่งจากการสำรวจพบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ชอบสังคมมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก ซึ่งที่ผ่านมาแฮปปี้ได้มีการตอบสนองลูกค้ามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบไม่อั้น และได้จับมือกับเฟซบุ๊กเพื่อให้ลูกค้าเล่นเฟซบุ๊กฟรีบนฟีเจอร์โฟน จนปัจจุบันดีแทคเป็นอันดับหนึ่งในการใช้งานเฟซบุ๊ก มีผู้ใช้งาน 7 ล้านคนต่อวัน (ตัวเลขจากเฟซบุ๊ก) จากผู้ใช้งานทั้งหมด 18 ล้านคนทั่วประเทศ”
       
       นายปกรณ์กล่าวว่า การเป็นผู้นำดังกล่าวเกิดจากการตั้งเป้าหมายเมื่อ 3 ปีที่แล้วที่มองเห็นเรื่องการใช้งานโซเชียลที่เริ่มเติบโต จึงได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด รวมไปถึงนิวแฮปปี้ที่จะตอบสนองการใช้งานดังกล่าวมากขึ้น เพื่อให้เข้ากับวิสัยทัศน์ของดีแทคที่ต้องการให้ทุกคนได้ใช้งานอินเทอร์เน็ต เพราะทุกซิมใหม่ของแฮปปี้จะได้ใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยมีแพกเกจเริ่มต้นที่ 19 บาทต่อวัน สามารถ โทร.ได้ 10 นาทีทุกเครือข่าย ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ 15 MB และใช้งานโซเชียลไม่จำกัด และแพกเกจสูงสุดที่ 699 บาทต่อเดือน โทร.ฟรีได้ 400 นาที ใช้อินเทอรเน็ตและโซเชียลไม่จำกัด ใช้ความเร็ว 3G ได้ 2 GB
       
       “หลังจากขึ้นโครงข่าย 3G การแข่งขันจะรุนแรง และคู่แข่งขันใช้เงินเยอะ แต่เราได้เตรียมพร้อมด้วยการทำกิจกรรมหลายอย่างที่ตรงกับกลุ่มลูกค้าต้องการ ถูกวิธีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเข้าหาลูกค้า เข้าถึงลูกค้าโดยตรง ซึ่งนับจากนี้แฮปปี้จะเข้าถึงระดับรากหญ้ามากขึ้น ฟังลูกค้ามากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าไหลออกหรือย้ายค่ายได้ ซึ่งการป้องกันดังกล่าวนี้หากมีสงครามราคาเกิดขึ้นก็จะไม่ส่งผลต่อลูกค้าของเรา เป็นการสร้างกำแพงปกป้องไม่ให้ลูกค้าออกไป ซึ่งปัจจุบันยอดไหลออกของพรีเพดยังอยู่ในอัตราปกติ ประมาณ 1 ล้านเบอร์ต่อเดือนของโพสต์เพด 4-5 หมื่นรายต่อเดือน”
       
       นอกจากนี้ แฮปปี้ได้เปิดตัว 3 ซิมการ์ดใหม่ คือ 1. ซิมแฮปปี้ โทร.สนุกทุกค่าย แค่นาทีละ 35 สตางค์ทุกเครือข่าย (นาทีแรก 1.50 บาท) ไม่รวม VAT 2. ซิมแฮปปี้ โทร.สนุกเบอร์ดีแทค โทร.เบอร์ดีแทคนาทีละ 24 สตางค์ (สองนาทีแรก นาทีละ 0.99 บาท) โทร.เบอร์อื่นๆ นาทีละ 99 สตางค์ ไม่รวม VAT โดยทั้ง 2 ซิมรับฟรีเน็ตทุกวัน 150 นาที/เดือน (5 นาที/วัน) นาน 90 วัน เพียงโทร. *103*306# เพื่อลงทะเบียน และ 3. ซิมสมาร์ทโฟน สนุกทั้ง โทร.และเน็ต พร้อมโซเชียลไม่อั้น เพียงเลือกสมัครโปรสมาร์ทโฟนที่ต้องการ ราคาเริ่มต้นเพียงวันละ 19 บาท จะได้รับค่า โทร. 10 นาที, Internet 15 MB และใช้ Facebook, WhatsApp, Line ฟรีไม่อั้น) และยิ่งเติมเงินยิ่งได้เล่นเน็ตฟรี โดยทุกครั้งที่เติมเงิน 100 บาท/ครั้ง รับเน็ตฟรี 50 MB สูงสุด 150 MB ต่อเดือน นาน 6 เดือน

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)