Author Topic: ข้าวตราฉัตร ฟ้อง "เช็ค" สุทธิพงศ์ คนค้นตน หลังโพสต์ เป็น ข้าวมีปัญหา  (Read 755 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai





ข้าวตราฉัตร ฟ้อง"เช็ค สุทธิพงศ์ คนค้นตน" ข้อหาหมิ่นประมาท ยืนยันข้าวตราฉัตรมีมาตรฐาน ไร้สารปนเปื้อน ด้าน“พาณิชย์” สั่งฝ่ายกฎหมายเอาผิดคนปล่อยข่าวทำลายชื่อเสียงข้าวไทย หลังทำให้เกิดความตื่นตระหนกและทำระบบค้าข้าวเสียหาย พร้อมประสานไอซีทีบล็อกเว็บ และขอ อย.ช่วยตรวจคุณภาพอีกทาง สั่งทูตพาณิชย์แจงคู่ค้า ข้าวไทยปลอดภัย
       
       นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ผู้บริหารข้าวตราฉัตร ในเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพี เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ หรือ เช็ค กรรมการผู้จัดการ บริษัททีวีบูรพา และ พิธีกรรายการคนค้นตน ที่ได้โพสต์ข้อความบนโซเซียลเน็ทเวิร์ก ที่มีข้อความถึงข้าวไทยมีสารปนเปื้อนและไม่ได้มาตรฐาน และมีการระบุชื่อข้าวตราฉัตร ซึ่งเห็นว่าการกระทำของนายสุทธิพงษ์ ได้สร้างความเสื่อมเสียให้กับทางบริษัทเป็นอย่างมาก จึงได้แจ้งความดำเนินคดี ที่สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ในข้อหาหมิ่นประมาท และละเมิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
       
       “บริษัทเห็นว่าไม่มีทางเลือก และที่ผ่านมามีนักวิชาการ และสื่อมวลชนบางแขนงได้นำข้อความไปแชร์และขยายผล ซึ่งไม่มีข้อเท็จจริง ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการข้าวรายใหญ่ ทั้งในและต่างประเทศ ได้พยายามทำความเข้าใจและชี้แจง โดยได้มีการส่งหนังสือและเชิญให้มาดูขั้นตอนการผลิตข้าวตราฉัตรว่าทุกขั้นตอนได้มาตรฐานและเป็นสากล ซึ่งในกรณีของนายสุทธิพงษ์ได้มีการติดต่อ ทั้งทางโทรศัพท์ และทางโซเซียลเน็ตเวิร์ก ก็ไม่ได้รับการตอบรับ หรือติดต่อกลับแต่อย่างไร จึงทำให้บริษัทตัดสินใจ แจ้งความดำเนินคดี”
       
       อย่างไรก็ตาม ทราบว่า นายสุทธิพงษ์จะแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันที่ 11 ก.ค. โดยยังไม่รู้ประเด็นที่จะกล่าวขอโทษหรืออย่างไร แต่ในแง่ของการดำเนินคดีทางกฎหมาย เมื่อมีการกล่าวขอโทษ จะมีการถอนฟ้องหรือไม่นั้น ได้ให้ฝ่ายกฏหมายของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการ แต่โดยส่วนตัว ไม่ได้มีปัญหากับนายสุทธิพงษ์ แต่ก็อยากฝากให้สื่อมวลชนทุกแขนง ถ้าไม่รับทราบข้อเท็จจริงสามารถสอบถามมาทางบริษัทได้ พร้อมจะชี้แจงทำความทำเข้าใจ และขอความร่วมมืออย่าแชร์ข้อมูลที่ไม่มีข้อเท็จจริง เพราะจะทำให้เสื่อมเสียต่อข้าวไทยได้
       
       ทั้งนี้ ในช่วง2เดือนที่ผ่านมา จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเกิดความไม่มั่นใจในข้าวไทย แต่ในฐานะเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ ได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจอย่างเต็มที่ และทางบริษัทก็พร้อมร่วมมือกับภาครัฐที่จะชี้แจงทำความเข้าใจ ส่วนกรณีที่ภาครัฐมีข้าวในสต๊อกจำนวนมาก ก็ไม่ได้หมายความว่า ข้าวในโกดังจะเสียหายทั้งหมด เพราะอาจจะมีบางโกดังที่เสียหาย แต่ไม่ได้เสียหายทั้งหมด เพราะแต่ละโกดังมีการจัดการดูแลเป็นอย่างดี
       
       พาณิชย์เต้นบล็อกข่าว
       ด้าน นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีมีการโพสต์ข้อความข้าวถุงบางยี่ห้อมีสารพิษว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายและกรมการค้าภายในไปศึกษาว่าจะใช้กฎหมายหรือมาตรการใดในการเอาผิดผู้ปล่อยข่าวที่สร้างความสับสนและตื่นตระหนกต่อประชาชน และสร้างความเสียหายต่อระบบการค้าข้าวของไทย
       
       ขณะเดียวกัน ได้ขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในการปิดเว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในการตรวจสอบคุณภาพ รวมถึงภาคเอกชน ขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริง และมอบนโยบายให้กรมการค้าภายในเพิ่มการใช้ตรารับรองคุณภาพข้าวของกระทรวงพาณิชย์ (ตรามือพนม) เพิ่มเติมจากข้าวถุงหอมมะลิเพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคข้าวถุง
       
       ส่วนในต่างประเทศ ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศสั่งการให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (ทูตพาณิชย์) ทั่วโลกทำความเข้าใจและชี้แจงว่าข้าวไทยเป็นข้าวคุณภาพดี ปลอดภัย และยังคงเป็นผู้นำตลาด พร้อมกับให้ทูตพาณิชย์เร่งหาตลาดข้าวเพื่อช่วยในการระบายข้าวในสต๊อกรัฐบาล
       
       อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 ก.ค.นี้จะออกตรวจสอบคุณภาพข้าวในโรงสีที่ผลิตข้าวถุงและส่งออกที่ จ.พระนครศรีอยุธยา
       
       สำหรับการตรวจสอบเรื่องการขายข้าวรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ช. ส่วนกระทรวงฯ คงไม่ดำเนินการตรวจสอบอะไรเพราะมีหน้าที่ในการระบายและส่งเสริมตลาดข้าว

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
3719 Views
Last post January 18, 2012, 02:03:34 PM
by Nick
0 Replies
5224 Views
Last post May 15, 2012, 09:59:24 PM
by Nick
0 Replies
2705 Views
Last post July 13, 2012, 05:12:23 PM
by Nick
0 Replies
3824 Views
Last post December 02, 2012, 04:31:30 PM
by Nick
0 Replies
2178 Views
Last post February 27, 2013, 05:49:40 PM
by Nick
0 Replies
2370 Views
Last post March 26, 2013, 04:01:43 PM
by Nick
0 Replies
3265 Views
Last post April 29, 2013, 07:29:44 PM
by Nick
0 Replies
2368 Views
Last post May 28, 2013, 01:25:51 AM
by Nick
0 Replies
2290 Views
Last post June 05, 2013, 05:57:46 PM
by Nick
0 Replies
2778 Views
Last post June 21, 2013, 08:00:10 PM
by Nick