Author Topic: เวยป๋อ (Weibo.com) โซเชียลมีเดียจากจีน กระแสตอบรับร้อนแรง  (Read 940 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในนามของ Weibo Thailand

  หลังเปิดตัวในไทยได้ 1 เดือน กระแสตอบรับเกินคาด บริษัท ห้างร้าน องค์กรธุรกิจการค้าของไทย แห่เปิดออฟฟิเชียล แอคเคาน์ ใช้เป็นประตูในการติดต่อสื่อสาร และขายสินค้าสู่ผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะ ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว และห้างสรรพสินค้า ขานรับมากสุด เหตุเพราะโดดเด่น ไร้คู่แข่ง มีศักยภาพเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคตรง โดนใจคนรุ่นใหม่ และที่สำคัญ ชาวจีนเชื่อมันในระบบการตรวจสอบและระบุตัวตนของผู้ใช้และธุรกิจชัดเจน นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจียระไน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ในนามของ Weibo Thailand ผู้ให้บริการเว็บไซต์เวยป๋อ ดอท คอม ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว กล่าวว่า “สาเหตุที่นักธุรกิจไทยให้ความสนใจ เวยป๋อ” (weibo.com ) เป็นอย่างมาก เนื่องจากเวยป๋อเป็นบริการโซเชียลมีเดีย และเป็นสื่อออนไลน์ทางเลือกใหม่ ในการที่จะใช้สื่อสารกับผู้บริโภคชาวจีนที่ได้ง่ายที่สุด รวดเร็วที่สุด งบประมาณน้อยที่สุด และที่สำคัญมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะ เฟซบุ๊ก และ ทวิตเตอร์ ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนได้ และตัวเลขล่าสุด เว่ยป่อมีบัญชีสมาชิกเพิ่มขึ้นจาก 503 ล้านคนในเดือนมกราคม 2556 เป็น 530 ล้านสมาชิกแล้วในวันนี้”
       
       ธุรกิจที่ให้ความสนใจและเปิดออฟฟิเชียล แอคเคาน์กับเว่ยป๋อ มีทั้งในส่วนขององค์กรภาครัฐและเอกชน ที่เล็งเห็นช่องทางในการสื่อสารและขยายตลาดโดยตรงสู่ตลาดคนจีน ซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดการค้าใหญ่อันดับต้นๆ ของโลก อาทิ ธุรกิจสายการบิน เช่น การบินไทย , สถานฑูตไทย , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เช่น สยามพารากอน, สยามดิสคัพเวอร์รี่, สยามเซ็นเตอร์ , โรงแรม เช่น ชาเทรียม เครืออมารี, คอนราดแบงคอก, เดอะสุรินทร์ จังหวัดภูเก็ต อสังหาริมทรัพย์ เช่น ณุศาศิริ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ อีกเกือบทุกด้าน อาทิ สปา , มหาวิทยาลัย , สินค้าอุปโภคบริโภค , ธนาคาร , ร้านอาหารชื่อดัง , สถานบันเทิง , โทรคมนาคม และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่เพียงเท่านั้นบุคคลที่มีชื่อเสียง ก็หันมาใช้ เวยป๋อ เป็นช่องทางในการพูดคุยและเผยแพร่ผลงาน รวมถึงการขยายฐานกลุ่มแฟนคลับให้มากยิ่งขึ้น เช่น ศิลปิน ดารา นักร้อง นักการเมือง อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อร์ , ใหม่ ดาวิกา , พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล ,น้องออม สุชารัตน์ มานะยิ่ง ,นิชคุณ หรเวชกุล , บี้ เดอะสตาร์ , ป้อง ณวัฒน์ ฯลฯ

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics