"เอไอเอส-ซัมซุง" จับคู่ปั๊มยอดขายสมาร์ทโฟนเปิดตัวแอนดรอยด์รุ่นใหม่ "กาแล็คซี่ เอส" ตั้งราคา 21,400 บาท อัดฉีดโปรแกรมเงินผ่อน 0% นาน 6 เดือน พร้อมฟรีจีพีอาร์เอส 500 MB นาน 1 ปี "ซัมซุง" เผยเป็นโปรดักต์ไฮไลต์แห่งปี เตรียมเงินอัดฉีดเฉพาะรุ่นนี้ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำแนวคิด "เอไอเอส สมาร์ทโฟน ให้คุณมากกว่า" ได้ร่วมมือกับซัมซุงจัดแพ็กเกจพิเศษในโอกาสนำเครื่องรุ่นใหม่ "กาแล็คซี่ เอส" เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเป็นรายแรก ในราคา 21,400 บาท (ไม่รวมแวต) พร้อมโปรแกรมเงินผ่อน 0% นาน 6 เดือน เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ แถมแพ็กเกจ GPRS ฟรี 500 MB นาน 1 ปี เชื่อว่าเครื่องรุ่นนี้น่าจะทำยอดขายได้หลักหมื่นเครื่อง เพราะนอกจากคุณสมบัติของเครื่องและแพ็กเกจพิเศษจากเอไอเอสแล้ว โปรดักต์ของซัมซุงเทียบกับยี่ห้ออื่นยังไม่มีเครื่องเกรย์มาร์เก็ต
สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนโดยรวมเติบโตก้าวกระโดด โดยในปัจจุบันน่าจะมีสมาร์ทโฟนในตลาดมากกว่า 5 ล้านเครื่อง มี 8 แสนเครื่องเป็นกลุ่มไฮเอนด์ มีแบล็คเบอรี่, ไอโฟน, แอนดรอยด์ คาดว่าในสิ้นปีนี้จะโต 35% ส่งผลให้การใช้ data เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา ซึ่งเฉพาะของเอไอเอสเติบโตถึง 110%
นอกจากนี้ ได้ร่วมกันพัฒนาแอปพลิเคชั่น พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอส โดยนำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) รวมเข้ากับโลเกชั่นเบส ทำให้เมื่อเปิดแอปพลิเคชั่นดังกล่าว แล้วนำมือถือส่องไปในทิศทางต่าง ๆ ในระยะ 10 กิโลเมตร จะปรากฏชื่อร้านค้า พร้อมบอกตำแหน่ง และรายละเอียดส่วนลด หรือสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากเอไอเอสพลัส ซึ่งปัจจุบันมีร้านค้าร่วมรายการมากกว่า 500 แห่งทั่วกรุงเทพฯ
"ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส เป็นโปรดักต์ เอ็กซ์คลูซีฟระหว่างซัมซุงกับเอไอเอส โดยได้ขายก่อนคนอื่นนาน 6 สัปดาห์ ซึ่งเราจะเปิดให้ลูกค้าของเรามีสิทธิจองซื้อได้ก่อน ที่พิเศษ คือถ้าจองภายใน 15 มิ.ย.จะได้รับ ดิจิทัลโฟโต้เฟรมจากซัมซุง พร้อมแพ็กเกจ เอดจ์จีพีอาร์เอสฟรี 1GB นาน 3 เดือน ซื้อหลังจากนั้นถึง 31 ก.ค.ได้แพ็กเกจจีพีอาร์เอสฟรี 500 MB นาน 1 ปี"
ด้านนายสิทธิโชค นพชินบุตร หัวหน้าฝ่ายการตลาดธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ซัมซุงจะโฟกัสตลาดสมาร์ทโฟนเป็นหลัก โดยมีเครื่องรุ่นกาแล็คซี่ เอส เป็นโปรดักต์ไฮไลต์ที่รวมจุดเด่นในการเป็น ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Super Amoled ขนาด 4 นิ้ว ทำให้แสดงผลได้คมชัดเทียบเป็น HD Phone และระบบประมวลผลความเร็ว 1 GB เป็นต้น แต่การมีโปรดักต์ที่ดีอย่างเดียวไม่พอ ต้องมี คอนเทนต์และบริการจากผู้ให้บริการด้วย
"การแข่งขันในปีนี้ เฉพาะผู้ผลิตในกลุ่มบิ๊กเนม น่าจะเป็นการแข่งขันด้านเทคโนโลยี ซึ่งจะทำให้ราคาเฉลี่ยโดยรวมของเครื่องสูงขึ้น เพราะแนวโน้มราคาของเครื่องรุ่นใหม่ ๆ จะสูงขึ้นด้วย โดยเฉพาะตลาดในกลุ่มสมาร์ทโฟน สำหรับซัมซุงกาแล็คซี่ เอส รุ่นใหม่ ถือเป็นโปรดักต์ไฮไลต์ของซัมซุง ทั่วโลก ในเมืองไทยก็น่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด โดยเฉพาะรุ่นนี้เตรียมงบฯการตลาดไว้ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ จากงบฯรวมทั้งปีพันกว่าล้านบาท"
นายสิทธิโชคกล่าวต่อว่า ตลาดในไทยในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ซัมซุงมีมาร์เก็ตแชร์ที่ 32% สูงสุดเป็นอันดับ 1 สำหรับตลาดโดยรวม ถ้าไม่นับ 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเมืองไทยเผชิญวิกฤตการเมือง ตนยังเชื่อว่าตลาดโทรศัพท์มือถือจะยังเติบโตมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยถึงสิ้นปีน่าจะมียอดขายถึง 10 ล้านเครื่อง โดยตลาดสมาร์ทโฟนน่าจะเติบโตสูงสุดมากกว่า 200% ซึ่งโปรแกรมเงินผ่อน 0% ถือเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้มาก
ที่มา: prachachat.net