ทรูมูฟ เอช จับมือไลน์ (LINE) เปิดตัว TrueMove H Brand Room บนแอปพลิเคชัน LINE Play หวังกระตุ้นยอด Official Account ให้ทะลุ 6 ล้านรายในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีอยู่ที่ 5 ล้านราย ชี้ตลาดรวมมีผู้ใช้ประมาณ 16 ล้านราย ถือเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากญี่ปุ่น พร้อมจัดการส่งเสริมการตลาดด้วยการดึงบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เป็นคาแรกเตอร์อวตารประจำห้อง เผยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาถูกมีผลทำให้การใช้งานดิจิตอลคอนเทนต์มากขึ้น นายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ รองผู้อำนวยการด้านบริหารแบรนด์ และการสื่อสารเพื่อสร้างแบรนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจับมือกับไลน์ในการเปิดตัว TrueMove H Brand Room บนแอปพลิเคชัน LINE Play ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ได้ร่วมกันทำ LINE Camera ไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยปัจจุบันทรูมีลูกค้าลงทะเบียนใน Official Account ของทรูมูฟ เอชแล้วประมาณ 5 ล้านราย จากลูกค้าไลน์ทั้งตลาดรวมซึ่งมีอยู่ที่ประมาณ 16 ล้านราย ซึ่งยอดผู้ใช้แอปพลิเคชันไลน์ในประเทศไทยมีจำนวนมากเป็นอันดับ 2 รองจากญี่ปุ่น
“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทรูได้ทำการตลาดบนโลกออนไลน์ในแบรนด์ทรูมูฟ เอช มาอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับอย่างดี ดังนั้นจึงได้ทำการต่อยอดด้วยแคมเปญต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยการจับมือร่วมกันระหว่างทรูมูฟ เอช กับ LINE ในการเปิดตัวแบรนด์รูมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการตลาดแล้ว ทรูมูฟ เอชถือเป็นเจ้าแรกในไทยที่มีแบรนด์รูมเป็นของตัวเองใน LINE Play ซึ่งทรูตั้งเป้าว่าด้วยแอปพลิเคชันนี้จะช่วยดันยอด Official Account ของทรูมูฟ เอชให้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1 ล้านราย รวมเป็น 6 ล้านราย”
นายธีรศักดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดการส่งเสริมการตลาดในแอปพลิเคชันนี้ ทรูมูฟ เอช ได้ดึง บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พรีเซ็นเตอร์ของทรูมูฟ เอช มาเป็นคาแรกเตอร์อวตารประจำห้อง โดยทรูมูฟ เอช แบรนด์รูมยังเป็นการจำลองทรูชอปเพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าของกลุ่มทรูผ่านรูปแบบเกมและเชื่อมต่อไปยัง True Store ชอปออนไลน์ที่สามารถซื้อโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้จริง และส่งฟรีทั่วประเทศ นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอชยังมอบความพิเศษให้แก่ลูกค้าด้วยสติกเกอร์เวอร์ชันล่าสุด “Mr. H & Friends” ที่มีลาย บอย ปกรณ์ และมาร์กี้ มาร่วมสร้างสีสันในแอปพลิเคชัน LINE
ทั้งนี้ สำหรับการทำตลาดด้านดิจิตอลคอนเทนต์นั้น ทรูจะดูกระแสของโซเซียลมีเดียแล้วจับมือกับพันธมิตรนำมาตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมไปถึงการเปิดตัวมือถือสมาร์ทโฟนประหยัดเข้ามานำเสนอในตลาดก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกค้าของทรูเข้ามาใช้งานดิจิตอลคอนเทนต์กันมากขึ้นเพราะสามารถใช้งานได้ทุกที่ตลอดเวลา นอกจากนี้ Official Account ของทรูมูฟ เอชไม่ได้จำกัดว่าผู้ใช้งานจะต้องเป็นลูกค้าของทรูเท่านั้น ลูกค้าโอเปอเรเตอร์รายอื่นก็สามารถเข้ามาใช้งานได้เช่นกัน
“ปัจจุบันรายได้จากการใช้งานดาต้าของทรูอยู่ที่ 2,500 ล้านบาทต่อปี ถือว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากการใช้งานโซเซียลมีเดีย ส่วนการส่งข้อความสั้นหรือ SMS มีรายได้ที่ลดลงเหลือเพียงประมาณ 200 ล้านบาทต่อปีเท่านั้น ซึ่งก็ถือเป็นกระแสทั่วโลกที่การส่งข้อความสั้นและการใช้งานด้านเสียงจะลดลง”
Company Relate Link :
Truemove H
ที่มา: manager.co.th