Author Topic: อะโดบีซีน7เผยเทรนด์ธุรกิจออนไลน์  (Read 1145 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด ประกาศผลสำรวจประจำปีของอะโดบี ซีน 7 (Adobe Scene7) “Adobe Scene7 2009 Online Customer Experience – The Next Generation Survey” เกี่ยวกับกลยุทธ์ของผู้ดำเนินธุรกิจการค้าผ่านระบบออนไลน์ ในการดึงดูดลูกค้าประจำปี 2552 ผลสำรวจดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ธุรกิจออนไลน์ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจเรื่องริชมีเดียและคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต รวมถึงโซเชียลเน็ตเวิร์ค โมบาย และแอพลิเคชัน ที่มาพร้อมความสามารถ ในการปรับแต่งตามสไตล์ของผู้ใช้แต่ละคน

นายดัก แม็ค รองประธานกลุ่มคอนซูเมอร์และโฮสต์โซลูชั่น บริษัทอะโดบี กล่าวว่า การทำการตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ยังคงเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับการลงทุน และนวัตกรรม เนื่องจากในช่วงที่เศรษฐกิจทั่วโลกเกิดปัญหา เว็บมาร์เก็ตติ้งช่วยให้สามารถสร้างโปรแกรมการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถวัดผลได้ทันที มากกว่า 90% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มีแผนลงทุนด้านเทคโนโลยีริชมีเดีย และสังคมออนไลน์ หรือ โซเชียลเน็ตเวิร์คใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นให้แบรนด์ และผลิตภัณฑ์ของตนเอง มีความมั่นคง รวมทั้งโดดเด่นเหนือคู่แข่งบนโลกอินเทอร์เน็ต

รายงานข่าวแจ้งว่า ฟีเจอร์บนเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดประจำปี 2552 ได้แก่ Blog (32%) ระบบเรตติ้ง ระบบจัดอันดับ ระบบแสดงความคิดเห็น (31%) หมุนภาพสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ได้ 360 องศา (29%) แค็ตตาล็อกและส่วนประกอบที่เกี่ยวข้อง (28%) Podcasts หรือ Live Video Feed (28%) เปรียบเทียบสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ (27%) และวีดีโอ (27%) นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า จำนวนการคลิก ปริมาณการใช้งาน และจำนวนการสนทนา ยังคงเป็นตัววัดที่นิยมใช้มากที่สุด รวมถึงจำนวนรายได้ ยอดขาย และปริมาณการสั่งซื้อ สำหรับการวัดความสำเร็จของกิจกรรมการตลาดออนไลน์ ทั้งนี้ผู้สนใจอ่านผลสำรวจฉบับสมบูรณ์ได้ที่เว็บไซต์ www.scene7.com/survey2009

ที่มา: http://www.thairath.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)