บิดาผู้ให้กำเนิดเกมแนวสายลับลอบเร้น ออกมาเผยความในใจระบุจุดประสงค์หลักตอนแรกที่สร้างเกม "Metal Gear Rising: Revengeance" ขึ้นมาก็เพื่อนำเสนอเรื่องราวของ "เกรย์ฟอกซ์" นินจาไซบอร์กที่โผล่มาในเกมภาคแรกสมัยเครื่อง PS1 "ฮิเดโอะ โคจิมะ" นายใหญ่สตูดิโอ Kojima Productions ออกมาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN ระบุถึงความปรารถนาเดิมที่แท้จริงของตน ที่ต้องการสร้าง "Metal Gear Rising: Revengeance" ให้เป็นเกมภาคใหม่ในซีรีส์เมตัลเกียร์ที่บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองตัวละครนินจาไซบอร์กสัญลักษณ์ประจำซีรีส์อย่าง "เกรย์ฟอกซ์" (Gray Fox) ที่โผล่มาปะทะฝีมือกับเสนคแค่แวบเดียวในเกมภาคแรก แทนที่จะเป็นพ่อหนุ่มผมขาว "ไรเด็น" (Raiden) ตัวเอกจากเกมภาคสองซึ่งต่อมากลายสภาพเป็นนินจาไซบอร์กเต็มตัวในเกมภาคสี่
แต่ทว่าที่ต้องเปลี่ยนมาใช้ "ไรเด็น" ในภายหลังก็เพราะทางโคจิมะ ต้องการให้สมาชิกคนหนุ่มไฟแรงในทีมเป็นผู้ควบคุมดูแลตัวโปรเจกต์เกมเอง โดยโคจิมะระบุว่า "มันเป็นความต้องการของทีมงานในโคจิมะโปรดัคชันส์ ที่ยืนกรานจะใช้ตัวละคร 'ไรเด็น' และผมก็รู้สึกนับถือความคิดของพวกเขา จริงๆแล้วตัวผมอยากโฟกัสไปที่งานด้านโปรดัคชันมากกว่าการพัฒนา ดังนั้นเมื่อพวกเขานำเสนอไอเดียเกมแอ็คชั่นฟันดาบของไรเด็นขึ้นมา ในใจผมจึงคิดว่าโอเคไม่เป็นไร ผมรับได้"
"ซึ่งหากถามความเห็นส่วนตัวของผม ผมก็อยากที่จะให้ตัวเกมกลับไปใช้ตัวละคร 'Frank Jaegar' หรือที่รู้จักกันในนาม 'เกรย์ฟอกซ์' เหมือนเก่า แต่ถ้าเราทำอย่างนั้น ผมก็ต้องกลับมานั่งเขียนบทใหม่หมดด้วยตัวเอง และต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์เกมอย่างเป็นจริงเป็นจัง"
สำหรับตัวละคร "เกรย์ฟอกซ์" นั้นถือได้ว่าเป็นทั้งศัตรูคู่อริและมิตรคอยช่วยเหลือสเนค มาตั้งแต่เกมเมตัลเกียร์ภาคต้นฉบับในปี 1987 สมัยเครื่อง MSX2 จนมาโผล่อีกครั้งในเกม Metal Gear Solid บนเครื่องเพลย์สเตชันเมื่อปี 1998 และด้วยความที่เป็นตัวละครลึกลับปกปิดใบหน้า แถมยังเป็นนินจาไซบอร์กใช้ดาบคาตานะฟาดฟันแทนที่จะใช้ปืนเหมือนศัตรูคนอื่นๆ จึงทำให้ตัวละครตัวนี้มีเสน่ห์ดึงดูดชวนหลงใหล และกลายเป็นที่จดจำของเหล่าสาวกเมตัลเกียร์
"ก่อนหน้านี้ แม้ว่าผมจะไม่เคยปล่อยทีมงานให้ไปทำเกมอื่นๆเลย แต่สำหรับภาค Revengeance แล้ว พวกเขากลับรับผิดชอบในการสร้างเกมนี้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้หากผมเป็นคนสร้างมันขึ้นมาและกำกับมันเองกับมือ ตัวเกมก็คงไม่ออกมาเป็นแบบที่เห็นกันในทุกวันนี้ ซึ่งผมรู้สึกดีใจที่ได้เห็นทีมงานของผมเติบโตขึ้น และได้ดูผลงานเกมอันยอดเยี่ยมที่พวกเขาพัฒนากันขึ้นมา" โคจิมะ กล่าวปิดท้าย
"Metal Gear Rising: Revengeance" มีกำหนดวางจำหน่ายลงทั้งเครื่องเอ็กบ็อกซ์360 และเพลย์สเตชัน 3 ในอเมริกาวันที่ 19 กุมภาพันธ์ปี 2013 สำหรับตัวเดโม ทางโคนามิจะปล่อยให้ดาวน์โหลดกันผ่านทางเอ็กบ็อกซ์ไลฟ์ และเพลย์สเตชันเน็ตเวิร์คในวันที่ 22 มกราคมนี้ ส่วนผู้เล่นคนใดที่อยากสวมบทเป็น "เกรย์ฟอกซ์" ก็ไม่ต้องเสียใจไป เนื่องจากภายในเกมจะมีระบบ "Customize" ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละคร "ไรเด็น" ให้เป็นในแบบที่ตนต้องการได้ โดยมีชุดมาให้เลือกเปลี่ยน อาทิ White Armor, Inferno Armor, Commando Armor รวมไปถึง Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots Outfit และ Gray Fox Outfit ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamespot
ign
joystiq
gematsu
ที่มา: manager.co.th