Author Topic: “ทรูมูฟ เอช” โว 3G คลุม 98% สิ้นไตรมาส 1  (Read 881 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




Go Live 3031 สีขาว และแอร์การ์ด

     ทรูมูฟ เอช มั่นใจให้บริการ 3G 850 MHz ครอบคลุมประชากร 98% ภายในสิ้นไตรมาสแรก พร้อมหวังเพิ่มลูกค้าเติมเงินในระบบให้มากขึ้นด้วย 4 แพกเกจใหม่ ขณะที่การให้บริการ 3G 2.1 GHz จะนำมาเสริมประสิทธิภาพตามหัวเมืองใหญ่ก่อนในช่วงแรก
       
       นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความคืบหน้าของพื้นที่ในการให้บริการ 3G ภายใต้แบรนด์ทรูมูฟ เอช ในช่วงไตรมาส 1 ปี 2556 ว่า เมื่อถึงสิ้นเดือนมีนาคม จะครอบคลุม 98% ของจำนวนประชากร จากจำนวนสถานีฐาน 13,500 สถานีทั่วประเทศ ขณะที่ในส่วนของ 2.1 GHz คาดว่าจะสามารถติดตั้งได้ 5,000-6,000 สถานี คิดเป็นครอบคลุม 50% ของจำนวนประชากรภายในสิ้นปี 2556
       
       “ปัจจุบันมีลูกค้าทรูมูฟ เอช ที่ใช้งาน 3G อยู่ประมาณ 3 ล้านเลขหมาย ขณะที่ตั้งเป้าสิ้นปีไว้ที่ราว 5-6 ล้านเลขหมาย ซึ่งหลังจากการเพิ่มแพกเกจพรีเพดเข้ามาจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าได้มากขึ้น โดยน่าจะเห็นปริมาณที่ชัดเจนในช่วงสิ้นไตรมาสที่ 2 นี้”
       
       โดยก่อนหน้านี้ สัดส่วนลูกค้าเติมเงินในระบบทรูมูฟ จะอยู่ที่ราว 80-90% ในขณะที่ทรูมูฟ เอช กลับมีสัดส่วนลูกค้าแบบรายเดือนถึง 70% เพราะพฤติกรรมการใช้งาน 3G ของลูกค้าส่วนใหญ่จะนิยมใช้รายเดือน ที่ต้องการความสบายใจในการใช้งาน
       
       ทั้งนี้ ในส่วนของการใช้งาน 3G 850 MHz ระหว่างกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอยู่ที่ 40% ต่อ 60% ถือว่ามีการเติบโตไปพร้อมๆ กันทั่วประเทศ โดยคาดว่า จนถึงสิ้นปีเมื่อนับรวมการให้บริการทั้ง 2G และ 3G รวมกันน่าจะอยู่ที่ 26 ล้านเลขหมาย ส่วนความคืบหน้าในการไมเกรดลูกค้ายังต้องรอความชัดเจนจาก กสทช.ต่อไป
       
       นอกจากนี้ ยังสรุปภาพรวมการดำเนินการของทรูมูฟ เอชใน ปี 2555 ที่ผ่านมาว่าครึ่งปีแรกจะเน้นไปที่การดูแลลูกค้า และวางโครงค่ายเป็นหลัก และเริ่มทำตลาดภายใต้แคมเปญ “ชวนคนไทยเปลี่ยนมาใช้ 3G+” ผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์หลัก คือ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ทำให้กลายเป็นแบรนด์ผู้นำในการให้บริการ 3G อยู่ในปัจจุบัน
       
       ขณะที่แผนการทำตลาดในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2556 จะเน้นไปที่ 6 เรื่องหลัก คือ 1.คุณภาพของเครือข่ายที่ครอบคลุม 77 จังหวัด 928 อำเภอ 6,379 ตำบล 51,161 หมู่บ้าน ซึ่งนับเฉพาะบน 3G คลื่น 850 MHz ที่คลื่นให้บริการได้ในวงกว้าง ส่วนการที่ได้รับใบอนุญาต 2.1 GHz ทำให้โครงข่ายมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เพราะจะรองรับการใช้งานได้มากขึ้น ไปพร้อมๆ กับความเร็วที่สเถียรขึ้น
       
       2.เสริมแพกเกจใหม่สำหรับลูกค้าเติมเงิน ที่มีไลฟ์สไตลการใช้งานที่แตกต่างกัน ประกอบไปด้วย iPlay, iTalk, iNet และ iSmart รวมกับแพกเกจรายเดือนที่มีอยู่แล้ว ทำให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากขึ้น 3.ดีไวส์ที่รองรับการใช้งาน 3G ทั้ง Go Live 3031 ฟีเจอร์โฟนที่บันเดิลทรูมูฟ เอช แอปพลิเคชันเพิ่มเติม ในรุ่นสีขาว Go Live S1 สมาร์ทโฟนราคาประหยัด ที่มียอดจำหน่่ายรวมกันไปแล้วกว่า 3.7 แสนเครื่อง แอร์การ์ด และสมาร์ทโฟนจากหลากหลายแบรนด์ผู้ผลิต
       
       4.คอนเทนต์และแอปพลิเคชัน ที่คัดสรรมาให้เลือกใช้งานฟรีกันตลอด 7 วันต่อสัปดาห์ 5.กิจกรรมพิเศษอย่างคอนเสิร์ตทุกวันอังคารสิ้นเดือน รวมกับคอนเสิร์ตซุปตาร์ชวนเปลี่ยนใน 77 จังหวัด และสุดท้าย 6. การลงทุนบริการหลังการขายจากทรูช้อปกว่า 250 สาขาทั่วประเทศ และบริการออนไลน์อื่นๆ อีก

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)