ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ผู้บริหารทรูและเอ็มบีเค จับมือชื่นมื่น ทรูจับมือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป เปิดศูนย์การค้าต้นแบบไฮเทค ลบภาพความล้าหลังสู่ความทันสมัยด้วยการติดตั้งเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติกทั่วทั้งศูนย์การค้า พร้อมดันบริการการสื่อสารแบบทริปเปิลเพลย์เป็นครั้งแรกของไทย ทั้งไฮ-สปีดอินเทอร์เน็ต เคเบิลทีวี และโทรศัพท์พื้นฐาน ตอบสนองความต้องการของร้านค้ากว่า 3,000 ร้านค้า และลูกค้าผู้ที่มาซื้อสินค้าในแต่ละวันจำนวนกว่า 90,000 คน ตั้งเป้ารายได้ 5 ปี 60 ล้านบาท เตรียมรุกตลาดอสังหาฯ ด้วยการนำเสนอโซลูชันการสื่อสารตามที่ลูกค้าต้องการ นายขจร เจียรวนนท์ ผู้อำนวยการบริหารด้านกิจการองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ทรูได้เข้ามาวางเทคโนโลยีไฟเบอร์ออปติกทั่วทั้งศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เพื่อเสริมประสิทธิภาพการให้บริการในด้านต่างๆ และสามารถให้บริการการสื่อสารแบบทริปเปิลเพลย์เป็นครั้งแรกของไทย ที่สามารถใช้บริการได้ครบวงจรทั้งอัลตรา ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ เคเบิลทีวี จากทรูวิชั่นส์ และโทรศัพท์พื้นฐาน พร้อมอัลตราไวไฟจากทรูมูฟ เอช โดยการวางระบบดังกล่าวเพื่อยกระดับการใช้งานของลูกค้าที่อยู่ภายในศูนย์การค้าให้สามารถใช้งานต่างๆ ได้อย่างครบครัน โดยเฉพาะลูกค้าชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองไทยและต้องการติดต่อสื่อสารไปยังเครือข่ายทั่วโลก
ด้วยความร่วมมือในครั้งนี้จะเสริมให้เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ เป็นตึกต้นแบบที่สามารถให้บริการการสื่อสารที่แตกต่างและโดดเด่น รวมไปถึงการเป็นชุมชนที่ตอบสนองคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์เต็มรูปแบบ จากปัจจุบันที่เอ็มบีเคมีการให้บริการด้านไวไฟอยู่แล้ว 269 จุดทั่วห้างสรรพสินค้า และบริการด้านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ซึ่งการเพิ่มในส่วนของไฟเบอร์ออปติกจะทำให้การให้บริการต่างๆ มีความหลากหลายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ยกระดับการใช้งานด้านเทคโนโลยีของกลุ่มลูกค้าให้ทันสมัย ซึ่งคาดว่าการวางระบบครั้งนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้ทรูเพิ่มขึ้นอีก 60 ล้านบาทภายใน 5 ปี
“เทคโนโลยีล้ำสมัยใยแก้วนำแสง (Fiber optic) ที่ให้บริการสื่อสารแบบทริปเปิลเพลย์เป็นครั้งแรกของไทย ที่สามารถใช้บริการได้ครบวงจรสามารถรองรับความต้องการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นทั้งด้านความเร็วและปริมาณความจุในการใช้งาน มีคุณภาพและความเสถียรที่เหนือกว่า ช่วยให้ลูกค้าทั้งร้านค้าผู้เช่าพื้นที่และนักชอปใช้บริการสื่อสารได้เต็มประสิทธิภาพเหนือกว่าที่เคยใช้อยู่ เหมาะสำหรับความต้องการใช้งานเทคโนโลยีสื่อสารที่เพิ่มสูงขึ้นของร้านค้าผู้เช่าพื้นที่รวมถึงร้านค้าปลีกที่มีอยู่กว่า 3,000 ร้านค้า รวมไปถึงลูกค้านักชอปรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ”
นายขจรกล่าวว่า นอกจากการวางระบบไฟเบอร์ออปติกให้กับศูนย์การค้าเอ็มบีเคแล้ว ทรู ได้เตรียมขยายกลุ่มเป้าหมายในการวางโซลูชันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบรอดแบนด์ ไวไฟ หรือไฟเบอร์ออปติกให้แก่กลุ่มลูกค้าในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ หมู่บ้านจัดสรร ตลอดจนตึกใหม่ๆ ที่ต้องการโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารที่ครบวงจร โดยจะเน้นการทำตลาดตามความต้องการของลูกค้าว่าต้องการให้วางระบบแบบใด
นายสุเวทย์ ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือกับทรูในครั้งนี้จะถือเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ให้มีความทันสมัยมากขึ้น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ และสอดคล้องกับการดำเนินงานของศูนย์ที่ครบวงจรไปด้วยห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ โบว์ลิ่ง คาราโอเกะ ศูนย์รวมโทรศัพท์มือถือ ศูนย์เฟอร์นิเจอร์ ศูนย์รวมอาหารนานาชาติ ศูนย์รวมธนาคาร ที่มีผู้ใช้บริการและผู้ที่มาซื้อสินค้าในแต่ละวันจำนวนกว่า 90,000 คน
นอกจากนี้ยังสามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่อยู่ภายในศูนย์การค้าให้สามารถได้รับบริการต่างๆ ได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากเดิมที่โครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ไม่สามารถให้บริการได้ แต่ด้วยการวางระบบไฟเบอร์ออปติกแล้วจะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้บริการศูนย์การค้าได้ด้วยบริการที่ครอบคลุมมากขึ้น และถือเป็นการสื่อสารที่ครบวงจรให้เป็น one stop service ที่แรกในประเทศไทย ทั้งบริการด้านเสียง อินเทอร์เน็ต ทรูวิชั่นส์ และ Ultra WiFi by TrueMove H ความเร็วสูงสุด 100 Mbps ครอบคลุมทุกพื้นที่ในศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ กว่า 270,000 ตารางเมตร
Company Related Link :
TrueCorp
ที่มา: manager.co.th