Author Topic: ทรู รุกหนัก ลูกค้าองค์กรต่างจังหวัด หวังดันยอดหมื่นล้านบาท  (Read 651 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์


ทีมผู้บริหารทรู (จากซ้าย) ศิริชัย วิวัฒน์สกุลเจริญ รองผู้อำนวยการด้านไอทีโซลูชั่น, ทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจและบริการระหว่างประเทศ, รัชนี ทีปประสาน ผู้อำนวยการ ด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจ และพงศ์วิทย์ พงษ์ไพเชฐ รองผู้อำนวยการด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจ

กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรทรู ปรับโครงสร้างองค์กรรองรับการขยายตัวสู่ธุรกิจหมื่นล้านในปี 2013 ชี้ผลของการขยายการลงทุนของทรูออนไลน์และทรูมูฟเอื้อกลุ่มธุรกิจทรูเอ็นเตอร์ไพร์สรุกตลาดต่างหวัดได้มากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าขยายตลาดต่างจังหวัดให้รายได้เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 30% ชูจุดแข็งความหลากหลายของบริการกลุ่มทรูสามารถนำเสนอโซลูชั่นได้ครบวงจร
       
       นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้านลูกค้าองค์กรธุรกิจและบริการระหว่างประเทศ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า จากการที่กลุ่มทรู มีการปรับโครงการองค์กรใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยรวมกลุ่ม Enterprise / Business Sector & Internation Service ไว้ด้วยกัน ผนวกกับการขยายการลงทุนของทรูออนไลน์และทรูมูฟมาก่อนหน้านี้ ส่งผลให้ True Enterprise and Business Sector มีความพร้อมในการบุกตลาดอย่างมาก
       
       แนวทางการรุกธุรกิจ True Enterprise and Business Sector ในปี 2013 คือ 1. เน้นให้ความสำคัญกับโมบายล์ แอปพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้แก่องค์กรธุรกิจลูกค้า ในทิศทางการเติบโตของ 3G เช่น บริการ i-Meeting on Mobile, i-Catalog on Mobile เป็นต้น
       
       2. ให้ความสำคัญ คลาวด์ คอมพิวติ้ง เพื่อให้ธุรกิจสามารถใช้และแบ่งปันข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะมี ดาต้าเซ็นเตอร์ในการรวบรวมข้อมูลเป็นศูนย์กลาง ทุกคนในองค์กรมีสิทธิ์ในการเข้าถึงและร่วมกันใช้ตามสิทธิ์ที่ได้รับ 3. ให้บริการ Voice and Data Convergence ติดต่อสื่อสารและส่งผ่านข้อมูลทั้งภาพและเสียงผ่านโครงข่ายสื่อสารคอนเวอร์เจนซ์ที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, โครงข่าย MPLS Data link, ดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อให้การใช้บริการประชุมภาพและเสียงบนโครงข่ายสื่อสารข้อมูลทั้งแบบมีสายและไร้สาย ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 4.ให้บริการ การติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศ ด้วยบริการโทร.ทางไกลต่างประเทศ 006 ในอัตราประหยัดและการเชื่อมต่อวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันลูกค้าและคู่ค้าที่เป็นอินเทอร์เน็ต โอเปอเรเตอร์หลายรายตัดสินใจใช้บริการเชื่อมต่อวงจรกับกลุ่มทรู ที่ดาต้าเซ็นเตอร์ของทรู
       
       นายทรงธรรม กล่าวว่า เป้าหมายรายได้รวมในปี 2013 ของกลุ่มธุรกิจ Enterprise / Business Sector & Internation Service ตั้งเป้าไว้โตมากกว่า 1หมื่นล้านบาท โดยเป้าหมายการขายได้มุ่งเน้นในกลุ่มธุรกิจทรูมูฟ กว่า 2,000 ล้านบาท (เทียบเป็นส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 30%) และกลุ่มธุรกิจทรูออนไลน์ประมาณ 7,000 ล้านบาท โดยขณะนี้มีรายได้ประมาณ 8,500 ล้านบาทซึ่งคาดว่าสิ้นปีจะได้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

กลุ่มธุรกิจ Enterprise / Business Sector & Internation Service มีลูกค้าองค์กรธุรกิจใหม่ๆเพิ่มขึ้นตลอดเฉลี่ยเดือนละเป็นพันราย ฐานลูกค้ารวมปัจจุบันกว่า 1 แสนรายแบ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ประมาณ 3,000 ราย และลูกค้า SME ประมาณ1 แสนรายโดยมีอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมากว่า 10% ปัจจุบันตลาดรวมบริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมในกลุ่มลูกค้าธุรกิจ มีมูลค่าประมาณ 6 หมื่นกว่าล้านบาท ซึ่งทรูมีส่วนแบ่งประมาณ 17% หรือ ราว 1 หมื่นล้านบาท
       
       'ปัจจุบันเรามีลูกค้าต่างจังหวัดประมาณ 1 หมื่นราย ส่วนกทม. ประมาณ9 หมื่นราย ทรูคิดว่ายังมีผู้ที่รอเป็นลูกค้าอีกเป็นแสนราย ปีหน้าตลาดจังหวัดจะเป็นเป้าหมายหลักของกลุ่มธุรกิจนี้ โดยคาดว่าถึงสิ้นปี 56 รายได้จากตลาดต่างจังหวัดจะเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบกับปี 55 หรือจากรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท จะเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจไปลาวและกัมพูชา รวมทั้งเตรียมเข้าไปพม่าด้วย'
       
       นายทรงธรรมกล่าวว่าจุดแข็งของกลุ่มธุรกิจนี้เมื่อเทียบกับคู่แข่งอยู่ที่ ทรูมีบริษัทในเครือมีความหลากหลายทำให้สามารถรวมผลิตภัณฑ์ บริการต่างๆ เข้ามานำเสนอให้ลูกค้าเป็นโซลูชั่นที่ครบวงจร และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าในแต่ละกลุ่มธุรกิจได้ตรงตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม SOHO SMS ไฟแนนซ์ ประกันภัย และธุรกิจบริการต่างๆ
       
       ล่าสุดมีการปรับปรุงระบบแบ็กออฟฟิศภายใน สำหรับหน่วยงานขายเพื่อให้สามารถรับรู้ความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากเดิมที่หน่วยงานขายจะออกตลาด เก็บข้อมูล และ ต้องรอให้กลับมายังบริษัทในช่วงเย็น หรือช่วงปลายสัปดาห์ที่เดินทางกลับเข้าออฟฟิศ เพื่อส่งข้อมูลความต้องการของลูกค้าให้กับบริษัท โดยมีการนำโมบายล์ แอปพลิเคชั่นมาประยุกต์ช่วยให้หน่วยงานขาย ทำการบันทึกข้อมูลรายการ และจำนวนสินค้าที่ลูกค้าต้องการ และสามารถส่งข้อมูลส่งกลับยังบริษัท ผ่านสมาร์ทโฟนของพนักงานได้เลยทันที ทำให้บริษัท สามารถที่จะปรับแผนการขาย การตลาด สต็อกสินค้า ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
       
       นอกเหนือจากนี้ยังได้มีการพัฒนา Mobile Business Application เพื่อให้บริการลูกค้า เช่น i-Catalog on Mobile ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่ช่วยเสริมศักยภาพลูกค้าในการนำเสนอสินค้า และบริการได้อย่างน่าสนใจแบบมืออาชีพ เป็นอินเตอร์แอ็กทีฟ พรีเซ็นเตชั่น ที่ผู้ใช้สามารถนำเสนอได้ทั้งแบบภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียง เชื่อมต่อไปยัง เว็บไซต์ผ่านหน้าจอไอแพดได้ทันที สามารถต่อเข้ากับเครื่องโปรเจกเตอร์ เพื่อฉายขึ้นหน้าจอขนาดใหญ่ สามารถเขียนคอมเม้นท์บนไอแพดได้ทันที และ i-Meeting on Mobile บริการประชุมผ่านหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่จะมาช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาประชุมได้อย่างมาก
       
       Company Related Link :
       True

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)