Author Topic: เพาเวอร์บายผนึกพันธมิตรเร่งยอด จับมือ"พานา-ซัมซุง"กระหน่ำเอ็กซ์คลูซีฟแคมเปญ  (Read 1606 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Reporter

  • Moderator
  • Gold Member
  • *
  • Posts: 1093
  • Karma: +8/-0
  • Gender: Male
    • ซ่อมคอมเชียงใหม่

"เพาเวอร์บาย" จับมือซัพพลายเออร์ อัดแคมเปญเอ็กซ์คลูซีฟกระตุ้น เครื่องใช้ไฟฟ้าค่ายใหญ่ชักแถวเข้าร่วมถ้วนหน้า ชี้ตอบโจทย์ เร่งยอดขายตรงเป้า "พานาโซนิค" เปิดแคมเปญลุ้นโชคใหญ่...เที่ยวญี่ปุ่น ด้าน "ซัมซุง" ส่งซูเปอร์โบนัส ซูเปอร์เซอร์ไพรส์ พร้อมแคมเปญยั่วใจซื้อแอลซีดีแถมแอลซีดี


นางสอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า การแข่งขันของธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้ารุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อในปัจจุบันทำให้การทำตลาดเพื่อกระตุ้นสร้างยอดขายยากและลำบากมากขึ้น ดังนั้นแนวทางการทำตลาดของร้านเพาเวอร์บายได้เน้นสร้างจุดขายใหม่และความต่างที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการจับมือกับพันธมิตรและคู่ค้าที่เป็นแบรนด์ซัพพลายเออร์ร่วมทำกิจกรรมส่งเสริม การขายและแคมเปญในลักษณะเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกัน

การทำตลาดแบบนี้จะสลับหมุนเวียนกันไปทีละค่าย นอกจากจะทำให้ภายในร้านเพาเวอร์บายมีกิจกรรมและความเคลื่อนไหวต่อเนื่องตลอดทั้งปีแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นยอดขายให้ได้ผลจริงต่อการซื้อของลูกค้าและใช้งบประมาณการทำตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจากเพาเวอร์บายมีสาขาครอบคลุมกว่า 80 แห่งทั่วประเทศและมีกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน

"เราทำกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับทุกค่าย แต่จะสลับรอบกันไปซึ่งแต่ละค่ายก็จะมีรูปแบบพิเศษที่แตกต่างกันเพื่อเอามาดึงลูกค้า ที่เพิ่งจบลงไปคือทำกิจกรรมกับโซนี่ และตอนนี้มีพานาโซนิคและซัมซุงที่เข้าร่วม ซึ่งได้ผลและเห็นยอดขายจริง ไม่ต้องไปหว่านงบฯมากแต่เลือกและกระตุ้นกลุ่ม เป้าหมายเป็นทีละกลุ่มไป"

นางสอางทิพย์กล่าวว่า สิ่งที่สร้างความแตกต่างให้กับร้านและกลายเป็นจุดเด่นในการทำตลาดคือการที่บริษัทได้ร่วมในบัตรเดอะ 1 การ์ดของกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล และมีฐานสมาชิกกว่า 2 ล้านคน ที่มีการใช้บัตรจริงถึง 90% ซึ่งในฐานข้อมูลจะทราบถึงพฤติกรรมการจับจ่ายและเลือกซื้อสินค้า ทำให้ซัพพลายเออร์สามารถนำข้อมูลหรือรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ส่งตรงถึงแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้ และสอดคล้องกับการทำตลาดในภาวะปัจจุบัน

รายงานข่าวจากบริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า บริษัททำกิจกรรมร่วมกับทางร้านดีลเลอร์ต่างๆ ต่อเนื่อง โดยจะสลับหมุนเวียนกับทุกๆ ร้านค้าในแต่ละปี ครั้งนี้เป็นการทำร่วมกับเพาเวอร์บาย ภายใต้ชื่อ ลุ้น ! รับโชคใหญ่เที่ยวทัวร์ญี่ปุ่นกับพานาโซนิค เพื่อกระตุ้นและสร้างสีสันให้กับตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายตามบัญชีญี่ปุ่น

"ที่ผ่านมาแคมเปญที่ทำกับเพาเวอร์บายจะเป็นลักษณะชิงโชคลุ้นรางวัลสินค้าต่างๆ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น แต่ในปีนี้ได้เพิ่มรางวัลแพ็กเกจทัวร์ญี่ปุ่นเข้ามาด้วย เมื่อซื้อสินค้ากลุ่มเอวี (ภาพและเสียง) และกล้อง ดิจิทัลครบทุก 2,000 บาท รับคูปอง 1 ใบ ลุ้นโชคจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้"

ด้าน "ซัมซุง" ที่เข้าร่วมแคมเปญ เอ็กซ์คลูซีฟภายในร้านเพาเวอร์บายในครั้งนี้ ได้ส่งแคมเปญ "Samsung Super Bonus Super Surprise" กับข้อเสนอพิเศษสุดคุ้ม เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดในช่วงไตรมาสแรกของปีที่ซัมซุงยิงเป็นแคมเปญส่งเสริมการขายยาวถึงสิ้นเดือนมีนาคม ไม่ว่าจะเป็นการรับเงินคืน 8% เมื่อซื้อผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ผ่อน 0% 10 เดือน ซื้อครบตั้งแต่ 2.5 หมื่นบาท ถึง 1.5 แสนบาท เลือกรับของแถม อาทิ กล้องดิจิทัล สลิมฟิตทีวี หรือเครื่องเล่นเอ็มพี 3 รวมทั้งเมื่อซื้อแอลซีดีขนาด 32 นิ้ว แถมฟรีขนาด 22 นิ้ว

ที่มา: http://www.matichon.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1994 Views
Last post February 13, 2009, 08:34:35 PM
by Webmaster
0 Replies
6605 Views
Last post February 14, 2009, 12:00:18 AM
by Webmaster
0 Replies
2715 Views
Last post February 18, 2009, 02:08:35 PM
by Webmaster
0 Replies
10161 Views
Last post February 18, 2009, 02:09:48 PM
by Webmaster
0 Replies
5795 Views
Last post February 18, 2009, 02:11:17 PM
by Webmaster
0 Replies
2653 Views
Last post February 18, 2009, 02:12:37 PM
by Webmaster
0 Replies
2751 Views
Last post February 21, 2009, 09:50:39 AM
by Nick
0 Replies
3363 Views
Last post March 03, 2009, 06:03:22 PM
by Reporter
0 Replies
5328 Views
Last post March 03, 2009, 06:05:12 PM
by Reporter
0 Replies
3926 Views
Last post March 03, 2009, 06:06:33 PM
by Reporter