บางครั้งวิธีการทำตลาดเพื่อที่จะผลักดันยอดขายก็ดูจะไม่ส่งผลดีแก่ตัวร้านได้ด้วยเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น ร้านพิซซ่าเชนชื่อดังจากรัฐเคนตักกี้รายนี้ เมื่อมีรายงานว่า Papa John ร้านพิซซ่าเดลิเวอรี่ที่ใหญ่เป็นลำดับสามในสหรัฐ ถูกศาลฯ สั่งปรับเงินเป็นจำนวนถึง 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังถูกร้องเรียนจากบรรดาลูกค้าว่า ร้านพิซซ่าดังกล่าวทำการส่งข้อความขยะนับร้อยๆ ข้อความเข้าโทรศัพท์มือถือแทบจะตลอดเวลาโดยไม่ได้รับอนุญาตทั้งนี้ เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นสืบเนื่องมาตั้งแต่ปี 2010 เมื่อร้าน Papa John ได้ทำการว่าจ้างบริษัทที่เป็นตัวกลางในการส่งข้อความที่มีชื่อว่า OnTime4U ทำการส่งข้อความโฆษณาให้แก่ลูกค้าเพื่อช่วยเพิ่มผลกำไร ด้วยการส่งมอบเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าให้แก่บริการดังกล่าวโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้บริโภค ขณะที่ทางด้านฝั่งจำเลยเปิดใจว่า มันเป็นการกระทำที่อยู่ภายใต้กฏหมาย เนื่องจากโฆษณาดังกล่าวถูกส่งด้วยผู้ให้บริการบุคคลที่สาม และร้านก็มีแผนที่จะอุทธรณ์คำรับรองของผู้พิพากษาต่อไป
Source : CNET
ที่มา: pantip.com