Author Topic: ไมโครซอฟท์ ทุ่มหนัก 200 ล้าน ชู “วินโดวส์ 8 เปลี่ยนยุค”  (Read 633 times)

0 Members and 3 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       ไมโครซอฟท์จัดหนักแคมเปญ “วินโดวส์ 8” ระบุใช้งบมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ผ่านโฆษณาโทรทัศน์ 22 สัปดาห์ คาดหวังกลุ่มผู้ใช้งานวินโดวส์รุ่นเดิมที่มีสัดส่วนมากกว่า 90% อัปเกรดขึ้นเป็นวินโดวส์ 8 และเชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในตลาดอุปกรณ์พกพาทั้งโน้ตบุ๊ก ไฮบริดจ์โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ต
       
       นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การมาของวินโดวส์ 8 ถือเป็นการเปลี่ยนยุคใหม่ของอุปกรณ์ไอที เนื่องจากแต่เดิมผู้บริโภคเฝ้ารอแต่ซอฟต์แวร์ หรือระบบปฏิบัติการที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ปัจจุบันทั้งดีไวซ์ และซอฟต์แวร์ต้องเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่งวินโดวส์ 8 สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้บนหลากหลายแพลตฟอร์ม
       
       “ยุคใหม่ของไมโครซอฟท์ช่วยให้ผู้บริโภคที่ใช้งานพีซี โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือแม้แต่สมาร์ทโฟน ทำงานร่วมกันภายใต้รูปแบบเดียวกัน รวมถึงการส่งต่อข้อมูลระหว่างเครื่องทำได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกัน ในฝั่งของลูกค้าองค์กรก็สามารถนำโปรแกรมที่เคยใช้ในระบบปฏิบัติการวินโดวส์รุ่นก่อนหน้ามาใช้งานกับอุปกรณ์รุ่นใหม่ได้ทันที”
       
       การเปิดตัววินโดวส์ 8 ครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทยมีการคาดการณ์งบประมาณในการโปรโมตมากกว่า 200 ล้านบาท และถือเป็นแคมเปญครั้งใหญ่ที่สุด ซึ่งจะมีการออกอากาศโฆษณาบนโทรทัศน์ต่อเนื่อง 22 สัปดาห์ รวมกับการใช้สื่อทั่วไปอย่างวิทยุ ป้ายโฆษณา เพื่อเชิญชวนให้ผู้บริโภคเปลี่ยนมาใช้งานวินโดวส์ 8
       
       “กลุ่มฐานลูกค้าที่สำคัญของไมโครซอฟท์ในครั้งนี้คือกลุ่มลูกค้าเดิมที่ใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์เดิม ทั้งรุ่นเอ็กซ์พี วิสต้า และ 7 ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 90% ของพีซี โน้ตบุ๊ก ออลอินวัน และแท็บเล็ตที่ใช้งานในประเทศไทย ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น 5-6 ล้านเครื่องต่อปี”
       
       สำหรับการวางจำหน่ายวินโดวส์ 8 ในประเทศไทยจะมีวางจำหน่ายในรูปแบบกล่องในราคา 1,990 บาท สำหรับลูกค้าที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์เดิมที่ต้องการอัปเกรด และราว 2,500 บาทในรุ่นปกติ และ 5,690 บาทในรุ่นโปร ซึ่งมีโปรโมชันลดเหลือ 5,290 บาทจนถึงวันที่ 5 พ.ย. 55 ตามร้านค้าปลีกที่ร่วมรายการ ส่วนในรุ่น Windows RT จะมาพร้อมกับแท็บเล็ตรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล ARM
       
       ขณะเดียวกัน ผู้ที่เพิ่งซื้อพีซี หรือโน้ตบุ๊กหลังวันที่ 2 มิถุนายน 2555 จะได้รับราคาพิเศษในการอัปเกรดขึ้นเป็นวินโดวส์ 8 ในราคา 14,99 เหรียญสหรัฐ (ราว 499 บาท) หรือถ้าไม่ต้องการซื้อรุ่นอัปเกรดสำหรับลูกค้าที่ซื้อก่อนหน้าก็สามารถสั่งซื้อเพื่อดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ได้ในราคา 39.99 เหรียญ (ราว 1,250 บาท)
       
       “พฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศไทยยังต้องการสินค้าที่จับต้องได้ จึงนิยมซื้อแบบกล่องมากกว่าสั่งซื้อผ่านออนไลน์ โดยเหตุผลที่ทำให้ราคาแบบกล่องแพงกว่าสั่งซื้อออนไลน์คือเรื่องค่าใช้จ่ายในการผลิต และกระจายสินค้า”
       
       เบื้องต้นอุปกรณ์ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการวินโดวส์​ 8 ทั้งโน้ตบุ๊ก ไฮบริดจ์โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ต พร้อมวางจำหน่ายแล้วเวลานี้ราว 22 รุ่น และจะเพิ่มขึ้นเป็น 42 รุ่นภายในสิ้นปีนี้จากเหล่าผู้ผลิตแบรนด์หลัก ทั้งเอเซอร์ เอซุส เดลล์ เอชพี เลอโนโว โตชิบา ซัมซุง ฟูจิตสึ และโซนี่ ส่วนวินโดวส์โฟน 8 ที่จะทยอยออกมาวางจำหน่ายนั้นในปีนี้จะมีเพียงโนเกีย และเอชทีซีเท่านั้น ส่วนซัมซุงจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปีหน้า

       ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้ร่วมกับไอทีซิตี้จัดงาน “Windows 8 Device Day” ขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2555 ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซา ที่จะรวบรวมโปรโมชันจากเหล่าผู้ผลิตหลากหลายแบรนด์มาแสดง และให้เลือกซื้อภายในงาน โดยเน้นให้ผู้บริโภคได้สัมผัสการใช้งานจริง
       
       นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วินโดวส์ 8 ถือเป็นปัจจัยบวกที่สำคัญสำหรับตลาดไอทีในปีนี้ แต่เนื่องจากปีนี้ตลาดไอทีเรียกได้ว่าค่อนข้างซบเซา ส่งผลให้ยอดขายของไอทีซิตี้เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอาจลดลงเกือบ 10% แต่เชื่อว่าในระยะยาววินโดวส์ 8 จะเข้ามาช่วยผลักดันรายได้ของไอทีซิตี้อย่างแน่นอน
       
       Company Relate Link :
       Microsoft

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)