Author Topic: แอปเปิล ซิวที่ 2 แบรนด์สากล ยอดเยี่ยม ระดับโลก  (Read 709 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


จากผลพวงแห่งความสำเร็จชนิดที่ไม่มีใครเทียบชั้นได้ของ iPhone ส่งผลให้ในปีนี้บริษัทจากคูเปอร์ติโนสามารถคว้าตำแหน่งอันดับสอง แบรนด์สากลยอดเยี่ยมระดับโลกมาครองได้สำเร็จ ตามการจัดอันดับโดยบริษัทวิจัยตลาด Interbrand ภายใต้เงื่อนไขสามประการ อันได้แก่ สถานทางการเงินของสินค้าหรือบริการของแบรนด์, บทบาทของแบรนด์ที่มีต่อผู้บริโภค และความแข็งแรงของแบรนด์สำหรับสินค้าเกรดพรีเมี่ยมหรือสิ่งที่นำกำไรมาให้แก่บริษัท

โดยอันดับหนึ่งแบรนด์สากลยอดเยี่ยมระดับโลก ยังคงตกเป็นของบริษัทน้ำดำ โคคา-โคลา (จากการวัดมูลค่าแบรนด์ ) ที่ซึ่งมีมูลค่าแบรนด์รวมราว 77.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มากกว่าแอปเปิลที่มีมูลค่าแบรนด์อยู่ที่ประมาณ 76.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เล็กน้อย แต่อย่างไรก็ดี ถ้าวัดกันในแง่ของการเติบโต แบรนด์แอปเปิลก็ถือได้ว่ากินขาด เพราะมีอัตราการเติบโตสูงถึง 129% ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ส่วนตำแหน่งอื่นๆ จากการจัดอันดับ 100 แบรนด์สากลยอดเยี่ยมระดับโลกประจำปีนี้ของ Interbrand อันดับสามได้แก่ IBM ตามมาด้วย Google ลำดับที่ 4 และ Microsoft ลำดับที่ 5, Samsung ลำดับที่ 9 ปิดท้ายด้วย Facebook ที่เพิ่งติดโผเป็นครั้งแรกในลำดับที่ 69

Source : CNET

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)