Author Topic: มหาจักรฯ ส่ง เดน่อน รุก หูฟัง ไฮเอนด์  (Read 883 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai






      มหาจักรฯ จับกระแสแกดเจ็ตมาแรง จัดเต็มส่งหูฟังระดับไฮเอนด์ “เดน่อน” แบบครบไลน์รุกตลาดไทยเป็นครั้งแรก ใช้ไอสตูดิโอเป็นช่องทางขายหลัก ดันยอดขายกลุ่มแกดเจ็ตปีนี้แตะ 150 ล้านบาท
       
       นายกิตติรัตน์ กาญจนชัยภูมิ ผู้จัดการทั่วไป แผนกคอนซูเมอร์โปรดักต์ บริษัท มหาจักรดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมในส่วนของกลุ่มสินค้าเครื่องเสียงบ้านและมัลติมีเดียในปีที่ผ่านมาถือว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยอยู่พอสมควร ทำให้การเติบโตอยู่ที่ 10% เมื่อเทียบกับเป้าที่วางไว้ 15-20% โดยมีรายได้รวมที่ 600 ล้านบาท แต่เชื่อว่าปีนี้กลุ่มธุรกิจเครื่องเสียงน่าจะเติบโตได้ 15% โดยเชื่อว่ารายได้จากตลาดเครื่องเสียงตามบ้านและมัลติมีเดียในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 320 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 15% จากรายได้ปีที่แล้ว 280 ล้านบาท
       
       “เชื่อว่ารายได้จากสินค้าประเภทแกดเจ็ตมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งในปีนี้น่าจะมีถึง 150 ล้านบาท จากเดิมปีที่แล้วมีประมาณ 100 ล้านบาท”
       
       ด้วยเป้าหมายที่เพิ่มขึ้นในส่วนของผลิตภัณฑ์แกดเจ็ตนั้น เดน่อน เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่จะผลักดันให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ล่าสุดเดน่อนได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในส่วนของหูฟังรุ่นใหม่พร้อมๆ กันถึง 4 รุ่น ที่ออกมาเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยมีราคาตั้งแต่ 1,990 บาท จนถึง 40,000 บาท
       
       “ถือเป็นครั้งแรกที่เดน่อนมีไลน์ผลิตภัณฑ์ในส่วนของหูฟังที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ก่อนหน้านี้จะมีหูฟังเพียง 1-2 รุ่นที่ออกมาเท่านั้น”
       
       นายกิตติรัตน์กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยมใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น ทำให้มีความต้องการหูฟังเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทางบริษัทจึงได้วางจำหน่ายไลน์ผลิตภัณฑ์หูฟังของเดน่อนนี้ผ่านทางร้านไอสตูดิโอกับที่ดิวตี้ฟรีเป็นหลัก เพื่อเป็นการวางภาพลักษณ์ในส่วนหูฟังรุ่นใหม่ของเดน่อนที่ชัดเจนมากขึ้น จะได้ไม่สับสนกับสินค้าในส่วนที่เป็นเครื่องเสียงของเดน่อนทั่วไป
       
       “เดน่อนมีส่วนแบ่งในตลาดหูฟังปีที่ผ่านมาประมาณ 10% แต่หลังจากที่เดน่อนเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ในส่วนของหูฟังในครั้งนี้ น่าจะทำให้เดน่อนมีส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มเป็น 15%”
       
       นายโทโมะ คามิย่า รองประธานส่วนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโอเชียเนียฝ่ายขายและการตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ดีแอนด์เอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวเสริมว่า หูฟังที่เดน่อนเปิดตัวใครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เดน่อนนำเทคโนโลยีทางด้านเสียงของเดน่อนมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้งานในแต่ละกลุ่ม
       
       ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในครั้งนี้มีด้วยกัน 4 รุ่น ได้แก่ AH-D7100 เป็นหูฟังแบบครอบศีรษะที่ใช้ลำโพง Denon “Free Edge Nano Fibre” ขนาด 50 mm ตัว Ear Cup ผลิตจากเนื้อไม้มะฮอกกานีจริง AH-D600 หูฟังแบบครอบศีรษะออกแบบเพื่อให้สวมใส่ได้กระชับพอดี โดดเด่นด้วยลำโพง Denon ขนาด 50 mm โดยตัว Ear Cup สามารถปรับหมุนได้ 360 องศา
       
       AH-D400 หูฟังแบบครอบศีรษะ Denon รุ่น Urban Raver ที่มีการนำภาคขยายมารวมไว้ในตัวหูฟังทำให้รับฟังเสียงเบสได้ลึกและควบคุมเสียงเบสได้ดี ยังมีวงล้อหมุนควบคุมที่ทำงานร่วมกับไอโฟน ไอพอด และไอแพดได้อีกด้วย และ AH-NCW500 หูฟังแบบครอบศีรษะที่หรูหรามีสไตล์และสวมใส่สบาย ลำโพงภายในขนาด 40 mm มีภาคขยายในตัว นอกจากนี้ยังมีวงจรถอดรหัสสัญญาณ AAC และ aptX เพื่อให้การรับสัญญาณไร้สายมีคุณภาพเสียงอยู่ในระดับเดียวกันกับการฟังเสียงจากแผ่น CD เหมาะสำหรับการฟังเพลงโปรดในระหว่างการเดินทาง
       
       นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็น Dock Speaker รุ่นโคคูน ซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ออกแบบในรูปทรงโค้งมน ควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัส มีถาดบรรจุขั้วต่อ Dock สามารถเลื่อนเข้า/ออก และมีจอ Display แบบ OLED และภายในบรรจุด้วยลำโพง Woofer ที่มีกรวยแบบเคลือบสองชั้น
       
       “ทั้งหูฟัง และ Dock Speaker เป็นอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ออกแบบมาด้วยแนวคิดใหม่ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เพื่อต้องการให้ผู้ฟังได้เต็มอิ่มกับอรรถรสใหม่” นายโทโมะกล่าว

       Company Relate Link :
       Mahajak
       Denon

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)