Author Topic: RIM เร่ง แก้ปัญหา เซิฟเวอร์ล่ม หลังมีผล ทำให้ ระบบพุชเมลล์ ล่าช้ากว่า 3 ชม.  (Read 952 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


รีเสิร์จ อิน โมชั่น ทวีตข้อความยอมรับเกิดปัญหาเซิฟเวอร์ล่ม อันเนื่องมาจากไฟฟ้าขัดข้องเมื่อเช้าวานศุกร์ที่ผ่านมา โดยส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ใช้ภาคพื้นยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกาหรือ EMEA ซึ่งคิดเป็นประมาณ 6% ของลูกค้าทั้งหมดทั่วโลก ไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์ BlackBerry Messenger และระบบพุชเมลล์ได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง แต่อย่างไรก็ดี ริมก็ได้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมกับการตรวจสอบและวิเคราะห์ทางด้านเทคนิคอย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับฟีเจอร์ BlackBerry Messenger และอีเมลล์ นั้นมีลักษณะการทำงานที่คล้ายคลึงกับบริการ iMessage และ iCloud ของแอปเปิ้ล แต่แตกต่างกันตรงที่ว่า สมาร์ทโฟนแบล็คเบอร์รี่ จำเป็นที่จะต้องทำงานโดยการพึ่งพาอาศัยเครือข่ายที่เป็นเอกสิทธิ์และเซิฟเวอร์พื้นฐานที่เป็นของริมโดยเฉพาะเพื่อรักษาความปลอดภัยในการรับ-ส่งข้อมูลเข้าและออกจากบริการเหล่านี้ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ทำให้ฟีเจอร์เหล่านี้ไม่สามารถใช้งานได้ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ลูกค้าของริมต้องประสบกับชะตากรรม โดยก่อนหน้านี้ ปีที่ผ่านมาก็เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้และเกิดขึ้นในพื้นที่เดียวกันมาแล้ว ซึ่งเป็นวันก่อนหน้าที่ iPhone 4S จะวางตลาดได้เพียงไม่กี่วัน และก็น่าแปลกที่ในครั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวก็เกิดขึ้นใกล้กับการเปิดตัว iPhone 5 เช่นเดียวกัน

Source : TechSpot

ที่มา: pantip.com


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)