Author Topic: เอชทีซี จับมือ ไบร์ทสตาร์ ลุย ขยายตลาด เตรียมรับ 3G  (Read 610 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46027
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


(ซ้าย) นายณัฐวัชร์ วรนพกุล (ขวา) นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์

       เอชทีซี ผูกพันธมิตรใหม่ไบร์ทสตาร์ ดิสทริบิวเตอร์น้องใหม่ รับการเติบโตของสมาร์ทโฟนที่คาดว่าจะเติบโตกว่าเท่าตัวเมื่อ 3G 2.1 GHz พร้อมให้บริการ เชื่อไตรมาส 4 ต้องจับตาการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟน หลังวินโดวส์โฟน 8 ทยอยเข้ามาทำตลาด
       
       นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า ด้วยกระแสของตลาดสมาร์ทโฟนที่เติบโตมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา เอชทีซี ซึ่งถือเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับที่ 2 ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และเป็นอันดับ 4 ในตลาดสมาร์ทโฟน รองจากซัมซุง แอปเปิล และแบล็กเบอร์รี่ น่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดที่ราว 9 - 10% ในสิ้นปีนี้ไว้ได้
       
       "เชื่อว่าจบไตรมาส 4 จำนวนสมาร์ทโฟนในตลาดรวมน่าจะอยู่ที่ 4 ล้านเครื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 30% ซึ่งทางเอชทีซีเชื่อว่าบริษัทจะเติบโตใน 2 ดิจิตเช่นเดียวกัน เพราะในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะมีทั้งสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และวินโดวส์โฟน 8 เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม"
       
       ในช่วงปลายปีนี้เอชทีซี จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาในตลาดอีกราว 3 รุ่น โดยแบ่งเป็นแอนดรอยด์ 2 รุ่น และวินโดวส์โฟน 8 ประมาณ 1 รุ่น ซึ่งคาดว่าตลาดในช่วงเวลานั้นจะมีการแข่งขันกันสูงจากหลากหลายแบรนด์ที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่พร้อมๆ กัน
       
       ล่าสุดเอชทีซีได้ร่วมมือกับไบร์ทสตาร์ ดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ ซึ่งไทยเป็นประเทศที่ 4 ถัดจาก ออสเตรเลีย มาเลเซีย และฮ่องกง ซึ่งมีประสบการณ์ในตลาดโทรศัพท์มือถือมากว่า 15 ปี และถือว่าจะมาช่วยเอชทีซี ในการทำตลาดฝั่งร้านค้าโทรศัพท์มือถือ จากเดิมที่พาร์ทเนอร์ของเอชทีซีจะเน้นช่องทางจำหน่ายผ่านร้านค้าไอทีเป็นหลัก
       
       นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไบร์ทสตาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือเป็นพันธมิตรในช่วงเวลานี้ถือว่ามาในช่วงถูกที่ถูกเวลา จากการที่ประเทศไทยกำลังจะมี 3G 2.1 GHz ใช้งาน เนื่องจากตลาดยังมีผู้ใช้ส่วนหนึ่งที่ใช้ฟีเจอร์โฟน และรอจะเปลี่ยนเครื่องกว่า 70% จากฐานลูกค้าโทรศัพท์ในประเทศไทยกว่า 75 ล้านราย ทำให้ในปีหน้าอาจจะได้เห็นการเติบโตของสมาร์ทโฟนเป็นเท่าตัว
       
       "การทำตลาดสมาร์ทโฟนต้องเน้นการให้ข้อมูลลูกค้าเป็นหลัก ไม่ได้แข่งขันทางด้านราคาลดแลกแจกแถม โดยจะเน้นไปตามพฤติกรรมการใช้งานมากกว่า ซึ่งผู้ขายต้องกระจายประสบการณ์ผู้ใช้จากแบรนด์ไปยังหน้าร้านเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคได้ทุกประเภท"
       
       ไบร์ทสตาร์ มองว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ถือเป็นการปูพื้นเตรียมความพร้อมให้เอชทีซีเข้าไปในตลาดมากกว่า ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีจะมีดีลเลอร์ในระบบราว 400 - 500 ราย อย่างไรก็ตามทางไบร์ทสตาร์จะเริ่มเป็นดิสทริบิวเตอร์ในผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของเอชทีซีเริ่มตั้งแต่ One S และ Desire V เพื่อไม่ให้ไปแย่งดิสทริบิวเตอร์รายเดิม
       
       Company Related Link :
       HTC

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)