Author Topic: ผู้สร้างกิลด์วอร์ชี้เกมจ่ายรายเดือนใกล้หมดยุค  (Read 832 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ตัวแทนของอารีนาเน็ตผู้พัฒนาเกมอาร์พีจีออนไลน์ “กิลด์วอร์ 2″ ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ The Verge มองว่าเกมประเภทจ่ายค่าเล่นรายเดือนใกล้หมดยุค แต่ยังคงยกให้ “เวิร์ลออฟวอร์คราฟท์” เป็นกรณีพิเศษ

ผู้จัดการแบรนด์ทั่วโลกของอารีนาเน็ต “Chris Lye” กล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าผู้พัฒนาเกมที่อยากประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบแล้วถามตัวเองว่า ‘เราอยากใช้วิธีจ่ายรายเดือนจริงๆหรือ มันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเกมนี้แล้วหรือ?’ ในหลายๆกรณี ผมไม่คิดอย่างนั้น อย่างที่เราทุกคนรู้ว่ามีเกมบางประเภทที่สามารถหารายได้จากการจ่ายรายเดือนได้ แต่ผมยังไม่เคยเห็นเท่านั้น”

ในส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ Lye ยอมรับว่าการหาเงินจากวิธีจ่ายรายเดือนยังคงเป็นไปได้ โดยมีเกม “เวิร์ลออฟวอร์คราฟท์” เป็นตัวอย่าง แต่แม้กระทั่งค่ายบลิซซาร์ดหรือไบโอแวร์เองก็เริ่มขยับตัวเปลี่ยนแนวทางแล้ว เมื่อดูจากตัวเลขผู้จ่ายรายเดือนที่เริ่มลดลงเรื่อยๆ

เกม “กิลด์วอร์ 2″ มีกำหนดวางขายในวันที่ 28 สิงหาคม โดยจะใช้วิธีจ่ายค่าแรกเข้าแล้วเล่นต่อได้ฟรีๆ พ่วงด้วยการจ่ายเงินเพิ่มซื้อไอเทมหรือสิทธิพิเศษ แต่ Lye ก็มองว่าไม่ใช่ผู้เล่นทุกคนที่จะยอมจ่ายเพิ่ม แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งเลวร้ายเช่นกัน

เขากล่าวว่า “มีผู้เล่นส่วนหนึ่งที่จะยอมจ่ายเงินซื้อไอเทมเพิ่มแต่อีกส่วนหนึ่งจะไม่สนและนั่นก็ยังโอเค ในฐานะผู้พัฒนาเกมคุณต้องเคารพสิ่งนี้ มีผู้เล่นอยู่จำนวนหนึ่งที่จะไม่ยอมจ่ายเงินซื้อไอเทมเพิ่มเลย แต่คุณรู้ไหม พวกเขาจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับเกมและซีรีย์โดยรวมด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในเกม เข้าร่วมปาร์ตี้กับคนอื่นและก่อตั้งกิลด์ ซึ่งนั่นเป็นการเพิ่มสังคมให้กับเกมแล้ว”

ก่อนหน้านี้ เกม Star Wars: The Old Republic ของอีเอและไบโอแวร์ได้ประกาศให้เล่นฟรีพร้อมตัวเลือกจ่ายเงินแลกสิทธิพิเศษ หลังยอดผู้จ่ายรายเดือนลดลงไปต่ำกว่า 1 ล้านคน ส่วนเกมดังอย่างเวิร์ลออฟวอร์คราฟท์เองก็เพิ่งยอมรับว่ายอดผู้จ่ายรายเดือนลดเหลือ 9.1 ล้านคนเช่นกัน

ที่มา Manager


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)