ประธาน EA Labels เปิดเผยว่า 2 ซีรีส์ชูตติ้ง แบทเทิลฟิลด์ และเมดัลออฟออเนอร์ ถูกสร้างขึ้นอย่างระมัดระวังให้ทั้งสองเกมมีความแตกต่างกัน และมีกลุ่มฐานผู้เล่นที่แตกต่างกันคนละกลุ่ม นอกจากนั้นยังไม่ต้องการให้ผู้เล่นรู้สึกว่ามีภาคต่อออกมามากเกินไป
“Frank Gibeau” ประธาน EA Labels ให้สัมภาษณ์ผ่านนิตยสาร Game Informer ฉบับล่าสุด(เปิดเผยผ่าน Attack of the Fanboy) ระบุว่า 2 ซีรีส์ชูตติ้งหลักของอีเออย่าง “แบทเทิลฟิลด์”(Battlefield) และ “เมดัล ออฟ ออเนอร์”(Medal of Honor) ถูกออกแบบมาอย่างตั้งใจให้ดึงดูดกลุ่มผู้เล่นที่แตกต่างกัน โดยแฟรงค์ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ครึ่งหนึ่งของผู้ที่เล่นเกมเมดัล ออฟ ออเนอร์ จะเล่นเกมแบทเทิลฟิลด์ด้วย ซึ่งอัตราครึ่งหนึ่งข้างต้นเป็นผลมาจากการวางแผนดึงดูดกลุ่มผู้เล่นที่แตกต่างกัน
“เราใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการทำให้เกมแบทเทิลฟิลด์และเกมเมดัล ออฟ ออเนอร์ มีความแตกต่างกัน คงจะไม่เกิดประสิทธิภาพอะไรเลยหากว่า 2 แบรนด์เกมจะมีเกมออกวางจำหน่ายสลับกันไปมา มันไม่ได้ทำให้เกิดผลดีอะไรขึ้นมาเลย เราวางแผนให้เกมมีการออกวางจำหน่ายแบบทิ้งช่วงปี ไม่ทำเกมออกบ่อยๆเป็นประจำทุกปี ไม่มีภาคต่อออกมาถี่เกินไป เกมเมดัล ออฟ ออเนอร์ เราพยายามทำให้เกมมีความสมจริง และมีการเล่นมัลติเพลเยอร์ที่แตกต่างจากเกมแบทเทิลฟิลด์ ตรงที่เน้นไปที่การวางแผน”
แฟรงค์ อธิบายเพิ่มเติมว่าทางอีเอได้ทำการสำรวจและพบว่าคอมมิวนิตี้กลุ่มผู้เล่นเกมเมดัล ออฟ ออเนอร์ พอใจกับความสมจริงและเนื้อเรื่องในเกมมาก โดยแฟรงค์ยอมรับว่าปัญหาหนักในอนาคตคือการทำให้เกมเติบโตไปพร้อมๆกับความพอใจของผู้เล่น
ที่มา Manager