Author Topic: CSC ทุ่ม 100 ล้านบาท รีแบรนด์ดิ้ง ร้านค้าไอที-มือถือ  (Read 1338 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


โลโก้ใหม่ของ ซีเอสซี ที่ทยอยเปลี่ยนให้ดูทันสมัยมากขึ้น

       ซีเอสซี เล็งเห็นช่องเติบโตเท่าตัว ทุ่มงบ 100 ล้ายบาท ลุยรีแบรนด์ดิ้งด้วย พร้อมขยายหน้าร้านเพิ่ม 100 สาขา รุกทั้งตลาดไอทีและโทรศัพท์มือถือ หลังเห็นกระแสการขยายตัว ตั้งเป้าสิ้นปีกวาดรายได้ 3,000 ล้านบาท
       
       นายพิชัย นีรนาทโกมล ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพิวเตอร์ ซิสเท็ม คอนเน็คชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (ซีเอสซี) กล่าวว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาทางไอดีซีประเมินว่าตลาดค้าปลีกไอทีในช่วงครึ่งปีแรกจะอยู่ที่ราว 10-15% แต่ทั้งนี้พบว่ากำลังซื้อส่วนใหญ่เริ่มหันไปหาสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น ประกอบบริษัทเริ่มหันมาจำหน่ายโทรศัพท์มือถือตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้วจึงมีอัตราการเติบโตแบบเท่าตัว
       
       "ช่วงครึ่งปีแรกซีเอสซีมีอัตราการเติบโตมากกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะรักษาอัตราการเติบโตนี้ต่อไปได้ โดยตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้ที่ 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 1,600 ล้านบาท พร้อมกับทุ่มงบ 100 ล้านบาท ในการรีแบรนด์บริษัทให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น และกลายเป็นที่ปรึกษาทางเทคโนโลยีให้แก่ลูกค้า"
       
       โดยสัดส่วนรายได้หลักของ ซีเอสซี มาจากค้าปลีกไอที เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก เดสก์ท็อป อุปกรณ์เครือข่ายราว 60% ขณะที่ธุรกิจมือถือเริ่มมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 30% และอีก 10% ที่เหลือเป็นในรูปแบบของลูกค้าองค์กรที่เชื่อว่าจะสามารถรักษาฐานลูกค้านี้ไว้ได้ต่อไป และเชื่อว่าในอนาคตสัดส่วนจากรายได้ของมือถือจะเพิ่มขึ้นมาเป็นรายได้หลัก
       
       ขณะที่การรีแบรนด์ดิ้งบริษัท ซีเอสซี พร้อมกับโลโก้ใหม่จะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 สิงหาคม โดยใช้คอนเซปต์ให้ร้านค้าดูทันสมัย เพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคมากขึ้น พร้อมกับจะขยายสาขาไปตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด จากเดิมเมื่อปลายปีที่ผ่านมามีราว 30 สาขา เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 100 สาขา โดยแบ่งสัดส่วนเป็นกรุงเทพ 60% และต่างจังหวัด 40% ทั้งนี้การขยายร้านค้าส่วนหนึ่งเป็นการเข้าไปบริหารจัดการหน้าร้านบลิสเทลเดิม
       
       "จากการสำรวจพฤติกรรมการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือของผู้บริโภคไทย จะนิยมซื้อที่ร้านจำหน่ายโดยเฉพาะมากกว่า เข้าไปซื้อในมุมหนึ่งของร้านค้าปลีกไอที ดังนั้นจึงต้องมีการแยกหน้าร้านให้ชัดเจนมากขึ้นเพื่อรับกับการเติบโตของโทรศัพท์มือถือ"
       
       ทั้งนี้สินค้าส่วนใหญ่ที่วางจำหน่ายในร้านค้าของซีเอสซี จะเป็นอินเตอร์แบรนด์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเอเซอร์ เอซุส เอชพี เดลล์ โตชิบา เลอโนโว ซัมซุง โนเกีย เอชทีซี แบล็กเบอรี และเชื่อว่าซีเอสซี มีสินค้าให้เลือกมากกว่าคู่แข่งรายอื่นๆในตลาด เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาเลือกซื้อได้ตรงตามความต้องการ
       
       Company Relate Link :
       CSC

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)