ไอ-โมบาย รุกตลาดมิวสิคไลฟ์สไตล์ ดึง 'ใบเตย อาร์สยาม' เป็นพรีเซ็นเตอร์รุ่น Idea 3 ทุ่มงบ 30 ล้านบาทใช้ทำตลาดในกลุ่มมิวสิค หวังยอดขายกว่า 3 แสนเครื่อง นายฑิตพล จันทร์อุไร ผู้จัดการฝ่ายอำนวยการผลิตภัณฑ์ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย กล่าวถึงแนวการทำตลาดโทรศัพท์มือถือของไอ-โมบายในปัจจุบันที่จะเน้นกลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้นว่า จะแบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่มเพื่อแยกทำตลาดคือ กลุ่มของผู้ที่ชื่นชอบกีฬา เพลง เกม และดูดวง โดยเชื่อว่ากลุ่มกีฬาและดูดวงจะเป็นกลุ่มสำคัญที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ไอ-โมบาย
'กลุ่มมิวสิคจะทยอยออกมาอีก 3-4 รุ่น โดยตั้งเป้าว่าในกลุ่มนี้จะทำตลาดได้ราว 3 แสนเครื่อง แต่สำหรับรุ่น Idea 3 จะพิเศษตรงร่วมโปรโมทกับอาร์เอส และค่ายเพลงอาร์สยาม โดยเจาะกลุ่มทั้งนักศึกษา และวัยทำงานคอเพลงลูกทุ่งทำให้ตั้งเป้าเฉพาะรุ่นนี้ราว 5 หมื่นเครื่อง'
โดยการทำตลาดในกลุ่มมิวสิคไลฟ์สไตล์ ถือเป็นการต่อยอดการทำตลาดจากกลุ่มสปอร์ตที่เริ่มทำตลาดไปเมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกระแสตอบรับค่อนข้างดี และคาดว่าถึงสิ้นเดือนมิ.ย.นี้โทรศัพท์ในกลุ่มสปอร์ตจะทำยอดขายได้ราว 1 แสนเครื่อง
ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของไอ-โมบายในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 26-27% หรือคิดเป็นยอดขายราว 3.5 - 3.7 ล้านเครื่องจากตลาดรวมมือถือในปีนี้ 12-13 ล้านเครื่อง ซึ่งเชื่อว่าต่อไปพฤติกรรมผู้บริโภคในการใช้งานจะนิยมใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก และการแชตมากขึ้น จึงมีแผนจะขายสมาร์ทโฟนใหม่อีก 10 รุ่นกับฟีเจอร์โฟนใหม่ 10 รุ่นในช่วงครึ่งปีหลัง
'ตลาดสมาร์ทโฟนจะช่วยเข้ามาเพิ่มรายได้ในแง่ของมูลค่ารวมของไอ-โมบายให้สูงขึ้น เนื่องจากราคาเฉลี่ยต่อเครื่องที่สูงกว่าฟีเจอร์โฟน ซึ่งไอ-โมบาย จะเริ่มจากแอนดรอยด์ก่อน แต่ทั้งนี้เชื่อว่าตลาดของฟีเจอร์โฟนก็ยังคงมีอยู่ เพราะยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่ต้องการใช้งานในรูปแบบดังกล่าวด้วย'
ไอ-โมบาย ยังนำใบเตย สุธีวัน ทวีสิน (ใบเตย อาร์สยาม) มาเป็นพรีเซนเตอร์รุ่น Idea 3 โดยใช้งบการตลาดสำหรับกลุ่มมิวสิคประมาณ 30 ล้านบาท ลูกค้าที่ซื้อ Idea 3 สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเพลงลูกทุ่งจากค่ายอาร์สยามผ่านแอปพลิเคชัน IM-Music รวมถึงรับชมรายการสดจากช่องสบายดีทีวีผ่านแอปฯ Sabaidee TV โดย ไอ-โมบาย Idea 3 ราคา 2,390 บาท ทั้งนี้ยังมี Idea 3 ลิมิเต็ด อิดิชั่น แถมหน่วยความจำ 8 GB กระเป๋า และเสื้อยืดรักหมดใจ ราคา 2,590 บาท จำนวน 1,000 เครื่อง
Company Related Link :
I-Mobile
ที่มา: manager.co.th