Author Topic: บานาน่า ไอทีอัด 16 อีเวนต์หวังรายได้ 7.5 พันล้าน  (Read 877 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


บานาน่า ไอที ปรับภาพลักษณ์ใหม่ หวังตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคทุกกลุ่มสร้างคอนเซปต์ร้านใหม่ ขายโซลูชันไอทีแทนขายฮาร์ดแวร์เพียวๆ พร้อมจัดเต็มกิจกรรมโปรโมชัน 16 อีเวนต์ตลอดทั้งปี ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 7.5 พันล้านบาท
       
       นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ปีนี้คอมเซเว่นได้ทำการรีแบรนด์ดิ้งร้านค้าปลีกไอที 'บานาน่า ไอที' ครั้งใหญ่ เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจากเดิมที่มองว่า สินค้าไอทีเป็นสินค้าเฉพาะกลุ่ม แต่เวลานี้สินค้าไอทีเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้จำเป็นที่จะต้องเข้าใจความต้องการผู้บริโภคให้มากขึ้น ควบคู่กับการรองรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้บานาน่า ไอทีจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสร้างความแตกต่างจากร้านค้าปลีกไอทีที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพราะสินค้าที่วางขายแทบไม่มีความแตกต่างกันสามารถหาซื้อจากที่ร้านไหนก็ได้
       
       'จะเห็นความเปลี่ยนแปลงของบานาน่า ไอทีในปีนี้ ตั้งแต่เรื่องของสโลแกนและโลโก้สินค้า การฝึกอบรมพนักงาน รวมไปถึงงกิจกรรมทางการตลาด ซึ่งถือว่าเป็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของบานาน่า ไอทีในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา'
       
       นายสุระ กล่าวอีกว่าบริษัทได้เปลี่ยนสโลแกนจากไอทีเป็นเรื่องกล้วยๆ มาเป็นไอทีเป็นเรื่องง่ายๆ แทน หลังจากที่ได้ทำการสำรวจตลาดพบว่า สโลแกนดังกล่าวดูเป็นเรื่องนามธรรมเกินไป และได้ทำการเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ของร้านจากการขายฮาร์ดแวร์ไอทีอย่างเดียวมาเป็นการเสนอโซลูชันแทน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่ยังไม่มีความเชี่ยวชาญด้านไอที ที่มากถึง 85% ซึ่งมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าไอทีตามห้างสรรพสินค้า หรือโมเดิร์นเทรด
       
       'บริษัทได้อบรมพนักงานขายในร้านให้สามารถถ่ายทอดความรู้ทางด้านไอทีให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในแต่ละเซกเมนต์และตามทำเลที่ตั้งของร้านมากขึ้น เพราะลูกค้าที่เข้าโมเดิร์นเทรดก็จะเป็นกลุ่มหนึ่ง ไอทีมอลล์ก็จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง'
       
       นอกจากวิธีการขายของพนักงานในร้านจะเปลี่ยนไปแล้ว การนำสินค้าที่เข้ามาจำหน่ายก็จะแตกต่างกันไปด้วย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละเซกเมนต์ที่ต่างกันไป คงจะไม่เห็นการขายเมนบอร์ด ซีพียู ฮาร์ดดิสก์ในโมเดิร์นเทรด หรือถ้าเป็นร้านบนสยามดิสคัฟเวอรี่ก็จะเน้นสินค้าที่มีดีไซน์มากกว่า เวลานี้บานาน่า ไอทีมีจำนวนสินค้าอยู่ในมือประมาณ 6 พันกว่ารายการ แต่การวางขายในแต่ละร้านมากน้อยหรือครบถ้วนตามจำนวนแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของร้านและกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาใช้บริการ
       
       ยังมีในส่วนของกิจกรรมการตลาดที่บานาน่า ไอทีจะให้ความสำคัญมากขึ้นในปีนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า บานาน่า ไอที เป็นร้านที่ไม่ได้ขายของแพง และมีราคาที่ไม่ต่างจากร้านค้าปลีกรายอื่นๆ โดยจะมีกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จะเป็นอีเวนต์ของบานาน่า ไอทีใหญ่ปีละ 2 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 มิ.ย.ถึง 3 ก.ค.นี้ในชื่อ BaNANA IT Mega Com 2012 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ เป็นเวลา 12 วัน โดยมีจะมีสินค้าไอทีในงานนี้กว่า 10,000 รายการ และจะมีอีเวนต์ขนาดกลางใช้พื้นที่จัดงานระหว่าง 300-500 ตารางเมตร ในปีนี้ 4 ครั้ง และงานอีเวนต์ย่อยๆ ตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ อีก 10 ครั้ง
       
       ในงาน BaNANA IT Mega Com 2012 ทางบริษัทฯ ได้เตรียมโปรโมชันพิเศษเอาไว้ อาทิ โปรโมชันรับฟรี เมื่อซื้อสินค้าในงานครบ 20,000 บาท รับฟรี BaNANA IT Mini Bag 1 ใบ มูลค่า 100 บาท ซื้อสินค้าภายในงานครบ 50,000 บาท รับฟรีเสื้อยืด Arale 1 ตัว มูลค่า 290 บาท
       
       โปรโมชัลุ้นแลกซื้อ The New iPad ครึ่งราคา ซื้อสินค้าภายในงานครบทุก 1,000 บาท ลุ้นแลกซื้อ The New iPad 16 GB ครึ่งราคา ทุกวัน วันละ 1 เครื่อง รวม 12 รางวัล และโปรโมชัน แลกซื้อครึ่งราคา เมื่อซื้อสินค้าภายในงานรับสิทธิ์ลุ้นแลกซื้อสินค้าครึ่งราคาโน้ตบุ๊ก พรินเตอร์ ฮาร์ดดิสก์ภายนอก สมาร์ทโฟน กล้องดิจิตอล ฯลฯ
       
       'บานาน่า ไอที มีสาขาอยู่ทั่วประเทศประมาณ 152 สาขา โดยภายในปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 15 สาขา และตั้งเป้ายอดขายในปี้นี้ไว้ที่ 7.5 พันล้านบาท จากเดิมในปีที่แล้วมีรายได้อยู่ที่ 5 พันล้านบาท'
       
       Company Relate Link :
       Banana IT

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)