Author Topic: ฟูจิตสึรุกระบบไอทีค้าปลีก รับเอาต์ซอร์สระบบไอทีให้แมคไทย  (Read 1001 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai




ฟูจิตสึลุยตลาดเอาต์ซอร์สซิ่งธุรกิจค้าปลีกในไทย ปีนี้มุ่งขยายตลาดโมเดิร์นเทรดเพิ่ม ระบุรับงานเอาต์ซอร์สระบบไอทีแมคโดนัลด์ในไทยมานานกว่า 5 ปี ขณะที่แมคไทยพร้อมอัปเกรดเน็ตเวิร์กทั่วประเทศรองรับระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิตไม่เกินไตรมาส 4 ปีนี้
       
       นายเชษฐา ธรรมวัน ผู้อำนวยการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เวลานี้รายได้จากธุรกิจการบริหารจัดการโครงสร้างทางด้านไอที หรือเอาต์ซอร์สซิ่งสำหรับตลาดค้าปลีกในประเทศไทยของฟูจิตสึตกประมาณ 50% ของกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่มีรายได้ในปีที่ผ่านมาประมาณ 200 ล้านบาท โดยในปีนี้จะขยายตลาดในกลุ่มค้าปลีกของฟูจิตสึให้มากขึ้น ทั้งในส่วนของการนำนวัตกรรมทางด้านค้าปลีกในส่วนของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการขยายตลาดในส่วนของเอาต์ซอร์สซิ่งให้มากขึ้น
       
       โดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกที่เป็นโมเดิร์นเทรด รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยที่มีสาขาเยอะแต่ยังขาดซึ่งมาตรฐานการให้บริการที่ชัดเจน เนื่องจากฟูจิตสึมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการระบบไอทีให้กลุ่มธุรกิจค้าปลีกนี้มานานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
       
       “ฟูจิตสึรับงานเอาต์ซอร์สซิ่งระบบไอทีให้กับแมคโดนัลด์ในประเทศไทยมานาน จน ณ วันนี้ได้กลายเป็นบิสิเนสพาร์ตเนอร์ของบริษัท แมคไทย จำกัด ไปแล้ว ในขณะที่ฟูจิตสึเองก็มีความร่วมมือกับแมคโดนัลด์ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมากว่า 5 ปีอีกด้วย”

นายสมเกียรติ เตชชุษณะนาถ ผู้จัดการฝ่ายสารสนเทศ บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า ทางแมคไทยใช้บริการเอาต์ซอร์สซิ่งจากทางฟูจิตสึมานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยให้ดูแลระบบไอทีทั้งหมดของแมคไทย ไม่ว่าจะเป็นระบบขายหน้าร้าน ระบบริหารจัดการสินค้าคงคลัง ระบบดาต้าแวร์เฮาซิ่ง ระบบบิสิเนส อินเทลลิเจนซ์ (business intelligence) ระบบอีอาร์พี รวมไปถึงระบบเอชอาร์ โดยเวลานี้มีผู้เข้าใช้บริการแมคโดนัลด์ 165 สาขาทั่วประเทศตกประมาณ 7 ล้านคนต่อเดือน
       
       ระบบไอทีของแมคไทย เป็นไปตามมาตรฐานแมคโดนัลด์ทั่วโลกทุกประการ ในส่วนของอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ จะเป็นเหมือนกันทั่วโลก ขณะที่ในส่วนของงานบริหารจัดการระบบไอทีทางแมคไทยได้ให้ฟูจิตสึดูแลระบบทั้งหมด นอกเหนือการดำเนินงานให้เป็นมาตรฐานของแมคโดนัลด์แล้ว ยังมีความร่วมมือในระดับท้องถิ่นในการกำหนดมาตรฐานการให้บริการร่วมกันอีก อย่างเช่น การซ่อมบำรุงอุปกรณ์พีโอเอสในกรุงเทพฯ ว่าจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 4 ชั่วโมง
       
       นายสมเกียรติยังได้กล่าวถึงแผนงานระบบไอทีในช่วง 2 ปีนี้ให้ฟังว่า จะดำเนินการอัปเกรดระบบไอทีให้สอดคล้องกับในต่างประเทศที่ทางแมคโดนัลด์ได้มีการอัปเกรดไปใช้เวอร์ชันที่สูงกว่าแล้ว โดยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้เริ่มอัปเกรดไปบ้างแล้วที่ประเทศออสเตรเลียกับญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็จะทยอยอัปเกรดไปเรื่อยๆ ซึ่งในประเทศไทย ปีนี้จะเริ่มจากการอัปเกรดระบบเน็ตเวิร์กทั้งหมด 165 สาขาเพื่อรองรับบริการใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น อาทิ ระบบชำระเงินด้วยบัตรเครดิตในลักษณะของบริการด้วยตนเอง ซึ่งเวลานี้มีบางสาขาที่รองรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตแต่ยังไม่ทั้งหมด คาดว่าประมาณไตรมาส 3-4 นี้น่าจะอัปเกรดเน็ตเวิร์กได้ทั้งหมด
       
       Company Relate Link :
       Fujitsu
       Mc Thai

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)