Author Topic: facebook ลุย ศูนย์โหลดแอป ค้นตามคุณภาพ-ไม่เน้นปริมาณ  (Read 1142 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai








การค้นหาแอปพลิเคชันเพื่อดาวน์โหลดในวันนี้มักจะอิงที่ความนิยมเป็นหลัก แอปพลิเคชันที่ถูกโหลดมากที่สุดมักจะค้นหาง่ายและดูน่าเชื่อถือมากกว่าแอปที่ไม่ได้รับความนิยม ล่าสุดเฟซบุ๊กประกาศเตรียมเปิดตัวศูนย์รวมแอปพลิเคชันในชื่อ App Center เพื่อเป็นแหล่งค้นหาแอปพลิเคชันคุณภาพเยี่ยมทั้งบนเว็บไซต์และอุปกรณ์มือถือซึ่งมีการผูกกับบริการเฟซบุ๊กหรือ Facebook-integrated
       
       ข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า แอปพลิเคชันใน App Center ของเฟซบุ๊กจะประกอบด้วยเว็บแอปพลิเคชัน (Web), แอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์ไอโอเอส (iOS), แอปพลิเคชันสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ (Android) และแอปพลิเคชันเทคโนโลยี HTML5 จุดนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เฟซบุ๊กเสนอตัวเป็นช่องทางให้นักพัฒนาจำหน่ายเว็บแอปพลิเคชันที่ต้องจ่ายค่าบริการก่อนหรือ Pre-Paid Web Apps และแอปพลิเคชัน HTML5 ซึ่งผู้ใช้จะสามารถเข้าถึง App Center ได้ผ่านเว็บไซต์และอุปกรณ์พกพา โดยสามารถส่งแอปพลิเคชันที่ค้นพบบนเว็บไซต์ไปยังอุปกรณ์พกพาได้
       
       App Center ถูกมองว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการขยายตัวของแอปพลิเคชันบนเฟซบุ๊ก โดยเฉพาะแอปพลิเคชันคุณภาพแต่ไม่ถูกกล่าวถึงและเป็นที่รู้จัก จุดยืนสำคัญของ App Center คือการมุ่งให้ผู้ใช้ได้ค้นพบแอปพลิเคชันที่ต้องการใช้งานอย่างแท้จริง ไม่ใช่แอปพลิเคชันที่ถูกปั่นยอดโหลดบนงบการตลาดไม่อั้น
       
       รายงานระบุว่า App Center จะแตกต่างจากบริการสารบัญแอปพลิเคชันที่เฟซบุ๊กปิดบริการไปแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะ App Center จะไม่แสดงรายชื่อแอปพลิเคชันที่เปิดให้บริการทั้งหมด แต่จะเลือกเฉพาะแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้ร่วมกันให้คะแนนหรือมากที่สุด จุดนี้ เฟซบุ๊กระบุว่าจะไม่เพียงคะแนนเรตติ้ง (rating) แต่ระบบจะคำนวณความถี่ในการใช้งานแอปพลิเคชัน (engagement), ความนานในการใช้งาน และการแชร์หรือแนะนำต่อกับเพื่อน
       
       ที่น่าสนใจคือ App Center จะไม่ใช่ร้านจำหน่ายแอปพลิเคชัน เพราะจะส่งต่อให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดจากแหล่งจำหน่ายโดยตรง โดยจะเน้นการแสดงรายการแอปพลิเคชันที่เหมาะสมต่างกันไปตามพฤติกรรมความชอบของแต่ละบุคคล เช่น ผู้ใช้คอเกมจะได้เห็นแอปพลิเคชันเกมมากกว่าแอปพลิเคชันประเภทเครื่องมือหรือ utility
       
       ถือเป็นจุดต่างที่แสดงว่าเฟซบุ๊กไม่หวังแข่งขันกับ Apple App Store หรือ Google Play และร้านค้าแอปพลิเคชันรายอื่น แต่เป็นการช่วยเหลือให้แอปพลิเคชันที่ผูกกับบริการของเฟซบุ๊กสามารถปรากฏสู่สายตาผู้ใช้ได้ง่ายกว่าเดิม โดยขณะนี้ เฟซบุ๊กกำลังอยู่ระหว่างการสรุปแบบหน้า App Center และเปิดให้นักพัฒนาเริ่มสร้างเพจรายละเอียดแอปพลิเคชันเพื่อเตรียมพร้อมในวันที่ App Center เปิดให้บริการเต็มตัว
       
       Company Related Link :
       Facebook

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1758 Views
Last post June 24, 2010, 07:03:46 PM
by Nick
0 Replies
2647 Views
Last post September 06, 2010, 10:53:40 PM
by Nick
0 Replies
2141 Views
Last post September 08, 2010, 04:58:02 PM
by Nick
0 Replies
2204 Views
Last post September 23, 2010, 01:38:22 PM
by Nick
0 Replies
2138 Views
Last post October 10, 2010, 03:54:04 PM
by Nick
0 Replies
2326 Views
Last post October 19, 2010, 03:49:30 PM
by Nick
0 Replies
2884 Views
Last post November 04, 2010, 04:57:18 PM
by Nick
0 Replies
15748 Views
Last post December 19, 2010, 11:52:48 PM
by Nick
0 Replies
3198 Views
Last post December 23, 2010, 12:21:20 AM
by Nick
0 Replies
3429 Views
Last post March 08, 2012, 01:28:50 PM
by Nick