Author Topic: ทรู แจงเหตุ ไฮสปีด เน็ตหลุดบ่อย  (Read 938 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ทรูแจงวิธีแก้ปัญหาลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ของทรูหลุดบ่อยต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-2 พ.ค. 55 ระบุปัญหาเกิดจากเราท์เตอร์ (router) รุ่นเก่าบางรุ่นที่ยังไม่ได้อัปเกรดเฟิร์มแวร์ (firmware) ไม่สามารถรองรับข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่มีรูปแบบเปลี่ยนไป รับเป็นปัญหาเดิมที่เคยเกิดเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดทรูได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการที่ใช้เราท์เตอร์รุ่นดังกล่าว สามารถเข้ามาอัปเกรดเฟิร์มแวร์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
       
       "ยังมีผู้ใช้บริการบางส่วนยังมิได้อัปเกรด หรือไม่สามารถอัปเกรดเฟิร์มแวร์ได้ จึงเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น" ตามเนื้อความจากทรูซึ่งยืนยันว่า ปัญหาอินเทอร์เน็ตหลุดบ่อยจะเกิดกับเราท์เตอร์เพียงบางรุ่นที่ยังไม่ได้อัปเดทเฟิร์มแวร์เท่านั้น ซึ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ของทรูออนไลน์ที่จำหน่ายในปัจจุบันนั้นมีเฟิร์มแวร์ป้องกันปัญหานี้แล้ว
       
       ลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ของทรูนั้นรายงานการเชื่อมต่อหลุดบ่อยต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-2 พ.ค. 55 เมื่อโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ มีการแจ้งว่าพบปัญหาที่ชุมสายกำลังแก้ไขและคาดว่าจะแก้ไขได้ช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ค. แต่วันที่ 3 พ.ค. ผู้ใช้ยังพบปัญหาอยู่ โดยในเว็บไซต์มีการตั้งกระทู้ถามและเสียงตอบรับระบุว่าพบปัญหาเดียวกัน
       
       ที่น่าสนใจคือผู้ใช้ในพันทิปดอทคอม ระบุว่าหากเปลี่ยนเราท์เตอร์จากยี่ห้อ ZyXEL เป็น TPLink ปัญหาจะหายไป จุดนี้เป็นปัญหาเพราะผู้ใช้หลายคนไม่สามารถทดลองแก้ไขเพราะไม่มีเราท์เตอร์สำรอง และ ZyXEL ก็เป็นเราท์เตอร์ดั้งเดิมที่ลูกค้าซื้อจากทรูและใช้งานได้มานานหลายปี
       
       ทีมงานผู้จัดการไซเบอร์จึงส่งอีเมลถามผู้บริหารทรู ซึ่งได้รับคำชี้แจงในส่วนแนวทางแก้ไขว่าศูนย์บริการทรูจะทำการแจ้งผู้ใช้บริการที่มีปัญหาการใช้งานดังกล่าว ให้สามารถอัปเกรดเฟิร์มแวร์ได้โดยไม่มีค่าใช่จ่าย โดยเข้าอินเทอร์เน็ต ไปที่ http://www.trueonline.com/th/home/alert_modem.php
       
       "ทั้งนี้ถ้ายังไม่สามารถใช้งานได้ สามารถติดต่อศูนย์บริการทรูออนไลน์ call center 1686 เพื่อทำการเข้าทำการอัปเกรดเฟิร์มแวร์หรือเปลี่ยนเราท์เตอร์ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน"
       
       ทรูยืนยันว่าผู้ใช้จะไม่ต้องเสียเงินซื้อเราท์เตอร์เปลี่ยนใหม่ โดยมองว่าปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากปัจจุบัน รูปแบบของข้อมูล (packet) อินเทอร์เน็ตมีความหลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกันกับการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการต่างๆ เช่น วินโดวส์ที่มีรุ่นใหม่อัปเดทต่อเนื่อง ดังนั้นอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตทั้งโมเด็ม (modem) หรือเราท์เตอร์รุ่นเก่าบางรุ่นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการอัปเกรดหรืออัปเดท ในบางกรณีที่กระทบการใช้งาน
       
       "ทรูออนไลน์ได้ร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์โมเด็มและเราท์เตอร์ทุกรุ่นที่ใช้ในระบบบริการของทรูออนไลน์ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงเฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างไม่สะดุด หรือกระทบการใช้บริการให้น้อยที่สุด"
       
       Company Related Link :
       Truecorp

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)