RIM ได้ประกาศเข้าร่วมต่อสู้กับการแข่งขันในตลาดผู้ผลิตแอนดรอยด์ที่มีต้นทุนต่ำ กับการเปิดตัว BlackBerry Curve 9220 ใหม่ ที่ออกแบบมาสำหรับตลาดนักพัฒนาโดยเฉพาะโดย RIM ได้เปิดตัวแบล็กเบอร์รี่ราคาย่อมเยาว์ล่าสุดออกมาสำหรับตลาดนักพัฒนาในอินเดียเมื่อวานนี้ โดยเป็นความพยายามเพื่อให้ทันกับคู่แข่งที่น่ากลัวอย่างกูเกิลแอนดรอยด์ โดย BlackBerry Curve 9220 ใหม่นี้ จะเป็นการอัพเกรดจากแบล็กเบอร์รี่เวอร์ชั่นต้นทุนต่ำก่อนหน้า และจะมีกำหนดปล่อยออกสู่ตลาดทั่วเอเชีย โดยโทรฯจะมีการทำงานพื้นฐานเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนที่จำหน่ายในสหรัฐฯ, แคนาดา และยุโรป โดยจะรันด้วยระบบปฏิบัติการ 'แบล็กเบอร์รี่โอเอส เวอร์ชั่น 7.1' มีกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และทำงานบนเครือข่าย 2G เท่านั้น แต่ที่สำคัญซึ่งเป็นจุดขายอยู่ตรงที่ ราคาที่ไม่แพง เพียง 215เหรียญสหรัฐฯ (10,990 รูปี) โดยมีเป้าหมายเจาะกลุ่มตลาดระดับล่าง ในขณะที่ RIM กำลังดิ้นรนเพื่อแข่งขันกับกูเกิลแอนดรอยด์และแอปเปิ้ลในตลาดตะวันตก แต่กลับมีการดำเนินการที่ดีในประเทศกำลังพัฒนา แม้จะมีการสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญในอเมริกาไปให้กับไอโฟนและบางส่วนของแอนดรอยด์ แต่ก็ได้รับการเติบโตทางธุรกิจที่ดีในตลาดทางฝั่งอินเดีย, มาเลเซีย และไทย พร้อมกับกำลังขยายไปยังตลาดในประเทศที่กำลังพัฒนาอื่นๆในตะวันออกกลาง โดยในความพยายามล่าสุดกับการนำเอาธุรกิจของตนกลับมายังฝั่งอเมริกาและแคนาดาในครั้งนี้ RIM เองก็ยังคงมองหาการเติบโตที่มากขึ้นอีกในตลาดต่างประเทศ
Source : CNET
ที่มา: pantip.com