Author Topic: ลือ เฟซบุ๊ก ถกเครียดออก "ปุ่ม HATE"  (Read 1193 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      มีขาวก็ต้องมีดำ มีรักก็ต้องมีเกลียด ล่าสุดสำนักข่าว TechCrunch อ้างว่าเฟซบุ๊ก (Facebook) กำลังถกเครียดว่าจะเปิดตัวปุ่มใหม่อย่าง “Hate” เพื่อให้ผู้ใช้แสดงความเห็นต่อคอนเทนต์บนเฟซบุ๊กได้ตรงไปตรงมากว่าเดิมหรือไม่ หลังจากที่ปุ่ม “Like” ที่ชาวเฟซบุ๊กกดเพื่อแสดงความชื่นชอบได้รับความนิยมถล่มทลาย
       
       นี่ถือเป็นความคืบหน้าล่าสุดเรื่องปุ่มแสดงความรู้สึกบนเฟซบุ๊ก โดยปี 2010 เฟซบุ๊กได้ปฏิวัติตัวเองด้วยการชูปุ่ม “Like” ให้ทำหน้าที่แทนปุ่ม become a fan จนปัจจุบัน ผู้ใช้เฟซบุ๊กนั้นกด Like มากกว่า 2.7 พันล้านครั้งต่อวัน ซึ่งคาดว่าหากเฟซบุ๊กสร้างปุ่ม Hate อย่างที่ถูกรายงาน ยอดการกดปุ่ม Hate จะมีจำนวนความถี่มากกว่าเท่าตัว
       
       ยอดการกด Like 2.7 พันล้านครั้งต่อวันนั้นมาจากข้อมูลในเอกสาร S-1 ซึ่งเฟซบุ๊กยื่นเพื่อเตรียมพร้อมนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ โดยในเอกสารระบุว่าเพจของนักร้องดังอย่าง Lady Gaga, ค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ Disney รวมถึงทีมฟุตบอลดัง Manchester United ล้วนเป็นเพจติดอันดับที่มีมหาชนกด Like ให้มากกว่า 20 ล้านครั้ง
       
       สำหรับการคาดการณ์ว่ายอดกด Hate อาจจะมีจำนวนมากกว่า Like นั้นมาจากการเปรียบเทียบกับการโปรโมทปุ่ม Like เมื่อเดือนเมษายนปี 2010 ที่ผ่านมา ครั้งนั้น Mark Zuckerberg คาดว่าจะมีการกด Like ราว 1 พันล้านครั้งใน 24 ชั่วโมงแรก ทั้งที่แหล่งข่าวภายในชี้ว่าแท้ที่จริง ซีอีโอเฟซบุ๊กนั้นประเมินไว้ 2 พันล้านครั้งใน 24 ชั่วโมง
       
       ขณะเดียวกัน การศึกษาของเฟซบุ๊กพบว่าบนอินเทอร์เน็ตนั้นมีหลายสิ่งที่ผู้ใช้ไม่ชื่นชอบ ซึ่งอาจจะมากกว่าสิ่งที่ชื่นชอบด้วยซ้ำ โดยรายงานจาก Techcrunch ย้ำว่าขณะนี้ทีมงานในเฟซบุ๊กกำลังถกเถียงเรื่องชื่อของปุ่มว่าจะใช้คำว่า “Hate” ซึ่งแปลว่าเกลียด หรือคำว่า “Dislike” ซึ่งแปลว่าไม่ชอบ
       
       ไม่ว่าจะใช้ชื่อใด แต่ปุ่ม Hate นั้นถูกคาดหวังว่าจะสร้างคุณค่าให้เฟซบุ๊กในวันที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดหุ้นเช่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ ปุ่ม Like ก็สามารถทำให้บริษัทองค์กรสามารถประชาสัมพันธ์จนทำรายได้ด้านโฆษณาออนไลน์ให้เฟซบุ๊กหลายล้านเหรียญสหรัฐ
       
       ที่น่าสนใจคือ รายงานจาก Techcrunch ย้ำว่าเฟซบุ๊กอาจเพิ่มปุ่มอื่นอย่าง “Love” หรือ “Who Cares” และอื่นๆ ด้วย ซึ่งทั้งหมดไม่มีรายงานยืนยันใดๆจากเฟซบุ๊ก


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
6193 Views
Last post October 21, 2010, 05:59:35 PM
by Nick
0 Replies
7835 Views
Last post October 23, 2010, 12:51:34 PM
by Nick
0 Replies
7566 Views
Last post January 13, 2011, 04:29:26 PM
by Nick
0 Replies
5267 Views
Last post February 27, 2011, 11:13:31 PM
by Nick
0 Replies
6731 Views
Last post March 11, 2011, 04:59:35 PM
by Nick
0 Replies
3371 Views
Last post July 08, 2011, 03:26:19 PM
by Nick
0 Replies
3255 Views
Last post December 02, 2011, 02:27:58 PM
by Nick
0 Replies
2697 Views
Last post December 03, 2011, 05:41:01 PM
by Nick
0 Replies
4873 Views
Last post January 18, 2012, 02:03:34 PM
by Nick
0 Replies
2999 Views
Last post January 25, 2012, 01:34:46 PM
by Nick