Author Topic: ไมโครซอฟท์ ชูเทคโนโลยี รับมือภัยวิกฤติในอนาคต  (Read 1009 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ซ้าย-อัลเลนโครซิเย ขวา-พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา

      ไมโครซอฟท์เชื่อมั่นการทำธุรกิจในไทย หลังประสบภัยน้ำท่วม พร้อมเสนอโซลูชันเพื่อความต่อเนื่องจากธุรกิจที่พิสูจน์ให้เห็นว่าทำงานได้จริงให้กับองค์กรในไทยรับมือกับวิฤติการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
       
       อัลเลน โครซิเย รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินกลุ่มธุรกิจการขายและการตลาด ไมโครซอฟท์คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ประเทศไทยสามารถกอบกู้สถานการณ์ภายหลังจากที่ต้องประสบภัยพิบัติน้ำท่วมช่วงปลายปีที่แล้วได้อย่างเร็วมาก ซึ่งไมโครซอฟท์ในฐานะที่เป็นบริษัทที่มีโซลูชันทางเทคโนโลยี โดยมีการดำเนินธุรกิจอยู่กว่า 121 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วย จึงเป็นโอกาสอันดีที่ทางไมโครซอฟท์นำโซลูชันเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือบีซีพีที่มีอยู่ในมือเข้ามาช่วยฟื้นฟูและเป็นการเตรียมรับมือกับกับวิฤติที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้
       
       โซลูชันบีซีพีที่เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทเลเน็กเวิร์กกิ้ง รวมไปถึงการผสมผสานแพลตฟอร์มที่ไมโครซอฟท์ที่มีอยู่สามารถนำมาใช้รับมือกับภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศไทยได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้งานในการสื่อสารภายในไมโครซอฟท์ประเทศไทยเอง
       
       พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท. ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ช่วงที่ประเทศไทยประสบสถานการณ์น้ำท่วมนั้นพนักงานของโมโครซอฟท์ประเทศไทยมีถึง 71%. ที่ประสบภัยธรรมชาติดังกล่าว ขณะที่ 81% ของพาร์ทเนอร์ไมโครซอฟท์ก็ตกอยู่ในสถานการ์แบบเดียวกัน แต่ด้วยโซลูชันบีซีพีที่ทางไมโครซอฟท์นำมาใช้งานในช่วงปลายปีทำให้ไมโครซอฟท์ประเทศไทยก็ยังสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง
       
       และยังมีลูกค้าหลายรายของไมโครซอฟท์ที่นำโซลูชันไปใช้ทำให้สามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่อง อาทิที่แบงก์ชาตินำระบบยูนิไฟด์คอมมิวนิเคชันมาใช้ในการสื่อสารกับธนาคารต่างๆ รวมไปถึงที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อที่มีสาขาอยู่ในเขตประสบภัยน้ำท่วมก็ยังสามารถดำเนินการติดต่อสื่อสารได้อย่างเป็นปกติ
       
       "จากกรณีดังกล่าวได้พิสูจน์ให้เห็นว่า คอนเซปต์ดังกล่าวสามารถนำมาใช้งานได้จริง และเป็นอะไรที่บริษัทต่างๆ ตั้งแต่เอสเอ็มอี บริษัทขนาดกลางจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ต่างให้ความสนใจกับโซลูชันบีซีพีนี้ ซึ่งมีบริษัทที่สนใจโครงการนี้เข้ามากว่า.204 โครงการหลังจากเกิดเหตุการณ์"
       
       อัลเลน กล่าวอีกว่า ถึงแม้ประเทศไทยจะประสบภัยพิบัติ สำหรับไมโครซอฟท์แล้วยังมีความเชื่อมั่นอย่างมากต่อทีมงานในประเทศไทยว่ามีศักยภาพและทัศนคติที่ดีการที่สามารถผลักดันและดำเนินธุรกิจของไมโครซอฟท์ในประเทศไทยได้อย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเติบโตที่ดี
       
       "ไมโครซอฟท์จะนำเสนอโซลูชันบีซีพีนี้ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น หลังจากที่เห็นสัญญาณที่ดีว่าบริษัทในประเทศไทยมีแผนการลงทุนในโซลูชันบีซีพีมากขึ้น”
       
       Company Related Link :
       Microsoft

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)