Author Topic: Vooz IPTV ลุยตลาด 13 มี.ค.นี้  (Read 1166 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Vooz IPTV ลุยตลาด 13 มี.ค.นี้
« on: February 29, 2012, 02:04:32 PM »

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายวิรัตน์ โอวรารินท์

วี.อาร์.เอ็ม.วอยซ์พลัส พร้อมลุยตลาดไอพีทีวีไทย ภายใต้แบรนด์ Vooz IPTV ประเดิมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ 13 มี.ค.นี้ ชูจุดแข็งใช้ได้กับไอเอสพีทุกค่าย มั่นใจสิ้นปีมีผู้ใช้งาน 1 ล้านราย คาดรายได้ปีแรกแตะ 1 พันล้านบาท
       
       นายวิรัตน์ โอวรารินท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วี.อาร์.เอ็ม.วอยซ์พลัส กล่าวว่าเตรียมเปิดให้บริการรับชมทีวีผ่านอินเทอร์เน็ต (ไอพีทีวี) ด้วยแบรนด์ Vooz IPTV อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มี.ค.ที่จะถึงนี้ หลังจากที่ได้ทดลองเปิดบริการมาแล้วระยะหนึ่ง โดยเป็นผู้พัฒนาและเป็นเจ้าของเทคโนโลยีไอพีทีวีที่่สามารถใช้งานได้ทุกไอเอสพี ต่างจากผู้ให้บริการไอพีทีวีอย่าง 3BB ที่ให้บริการเฉพาะผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ของ 3BB เองเท่านั้น ส่วนบริการคิวบิคนั้นเวลานี้ยังไม่เปิดให้บริการ
       
       ที่สำคัญ จุดขายของบริษัทเป็นเรื่องของบริการที่เป็นแบบอินเทอร์แอ็กทีฟ มีความหลากหลายแพลตฟอร์มีทั้งที่ใช้บริการผ่านเซ็ตท้อปบ็อกซ์ หรือสามารถรับชมผ่านทางแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่สำคัญสามารถใช้งานผ่านผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือไอเอสพีทุกรายขอเพียงมีความเร็วตั้งแต่ 1 เม็กขึ้นไปสำหรับบริการดูโทรทัศน์ปกติ แต่ถ้ามีความเร็ว 2 เม็กขึ้นไปจะสามารถรับชมบริการคุณภาพแบบ HD ได้ในอนาคต
       
       'บริษัทไม่ได้แค่นำเข้าเซ็ตท้อปบ็อกซ์มาขายเท่านั้น แต่มีทีมวิจัยและพัฒนาตั้งแต่ระบบจนถึงเซ็ตท้อปบ็อกซ์ของตนเอง อยู่ที่จีนและในประเทศไทย'
       
       การเปิดกว้างในเรื่องของคอนเทนต์เป็นอีกจุดแข็งของบริการ Vooz IPTV ที่ตอบโจทย์รูปแบบของคอนเทนต์บีทูบีด้วยกัน ซึ่งพาร์ตเนอร์บางรายอาจมีรายการหรือสถานีของตัวเองแต่ยังไม่พร้อมในเรื่องช่องทางการเผยแพร่และส่งสัญญาณไปถึงกลุ่มเป้าหมาย ในส่วนนี้ Vooz IPTV ก็พร้อมที่จะเป็นอีกช่องทางในการเผยแพร่คอนเทนต์ดังกล่าวไปยังกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น โดยในอนาคตบริษัทวางตัวเองว่าเป็น A Billion Channel Service Provider
       
       'Vooz มีทั้งคอนเทนต์ที่เป็นฟรีทีวีตอนนี้กว่า 40 ช่อง และในอนาคตจะเพิ่มเป็น 80 ช่อง รวมไปถึงช่องทีวีที่เป็นแบบจ่ายค่าบริการ นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่าชมภายนตร์ตามต้องการที่เวลานี้มีคลังภาพยนตร์ลิขสิทธิ์อยู่ในระบบแล้วกว่า 1,500 เรื่อง จากบริษัทผู้รับลิขสิทธิ์ในประเทศเกือบทุกราย ที่สำคัญคือ ผู้ชมสามารถเลือกชมช่องรายการต่างๆ ได้เอง ไม่ต้องสมัครแพกเกจแต่อย่างใด'
       
       ในช่วงแรกของการโปรโมทบริการ Vooz IPTV ได้จัดกิจกรรมการตลาดร่วมกับบริษัท ทีโอที ในรูปแบบให้ยืมเครื่อง โดยผู้ใช้บริการจะต้องมัดจำค่าเครื่อง 1,000 บาทจากราคาเครื่องที่ขายในท้องตลาด 8,800 บาท มีระยะเวลาในการยืมเป็นเวลา 12 เดือน และมีค่าใช้บริการครั้งแรก 900 บาท หลังจากนั้นถ้าผู้ใช้บริการต้องการเช่าชมภาพยนตร์ หรือใช้บริการต่างๆที่มีค่าบริการ สามารถชำระค่าบริการได้ในรูปแบบบัตรเติมแต้มที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าไอทีทั่วไป หรือจะชำระผ่านเคาร์เตอร์ 7-11 ผ่านบาร์โคดที่จะได้รับตอนสมัครใช้บริการ หรือจะชำระค่าบริการผ่านทางอินเทอร์เน็ต
       
       'ปีนี้คาดว่า จะสามารถกระจายเซ็ตท้อปบ็อกซ์ได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านกล่อง คาดว่าจะมีรายได้เข้ามาในปีแรกเกือบๆ 1 พันล้านบาทและเชื่อว่าจะคืนทุนได้ภายใน 3 ปี'
       
       Company Related Link :
       Voizplus

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics