มีรายงานแจ้งมาจากลูกค้าที่ใช้บริการกับทาง AT&T ในเมืองซานฟรานซิสโกเกี่ยวกับปัญหาการใช้งาน 3G ว่า พบปัญหาสัญญาณขัดข้อง ทำให้บางครั้งสัญญาณขาดหายขณะที่กำลังคุยโทรศัพท์ และบางครั้งก็ไม่สามารถรับข้อความหรือดึงข้อมูลต่างๆได้เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา
โดย Mark Siegel ตัวแทนจาก AT&T ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหาขัดข้องขึ้นกับระบบของ AT&T ในเมืองซานฟรานซิสโก ทำให้สัญญาณของเครือข่ายเน็ตเวิร์ก 3G เกิดอาการขาดๆหายๆขึ้นในบางช่วงเวลา ซึ่งทางทีมงานเองก็ได้รีบเข้าแก้ไขในทันที จนราวๆ 6 โมงเย็นกับอีก 15 นาที ตามเวลาแปซิฟิค ระบบต่างๆก็สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ โดยปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ส่งผลต่อการใช้งานเน็ตเวิร์กในระบบเก่า หรือระบบที่ใช้เทคโนโลยี 2.5G EDGE และ GSM แต่อย่างใด ทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ สามารถสลับการทำงานมาใช้ในระบบเก่าในช่วงที่มีปัญหาเกิดขึ้นได้ ซึ่ง Siegel ยังได้กล่าวอีกว่า ทางทีมงานยังได้มีการตรวจสอบไปยังผู้ใช้ที่มีปัญหา และเร่งแก้ไขให้สามารถกลับมาใช้งานได้ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมงอีกด้วย
ที่มา: pantip.com