เซนไนเซอร์กระตุ้นตลาดหูฟังในไทย จับมือเจนเนอเรชั่นเอส เป็นตัวแทนรายใหม่อย่างเป็นทางการในการจัดจำหน่ายหูฟังแบรนด์ "เซนไนเซอร์" ในประเทศไทย หวังขยายฐานลูกค้าใหม่ถึงไฮเอนด์ เอิง จี ซุน ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนไนเซอร์ เอเซีย กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของตลาดหูฟังที่ดีอีกหนึ่งประเทศ โดยเฉพาะเซนไนเซอร์ที่ถือเป็นแบรนด์หูฟังติดอันดับแนวหน้าหูฟังที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ระดับไฮเอนด์ในเอเซีย ด้วยส่วนแบ่งการตลาดในปีที่แล้วสูงถึง 300 ล้านบาท ถึง 400 ล้านบาทต่อปี
มาวันนี้ทางเซนไนเซอร์ เอเซีย จึงได้แต่งตั้งบริษัทเจนเนอเรชั่น เอส เป็นตัวแทนรายใหม่อย่างเป็นทางการในการจัดจำหน่ายหูฟังแบรนด์ "เซนไนเซอร์" เพื่อหวังจะขยายฐานลูกค้าทั้งรายใหม่และลูกค้าระดับไฮเอนด์ พร้อมเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายให้เพิ่มมากกว่าปีก่อน
โดยในส่วนแผนรุกตลาดของเซนไนเซอร์สำหรับปีนี้ สรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เจนเนอเรชั่น เอส ให้ข้อมูลว่า ทางเจนเนอเรชั่นเอส มีแผนขยายฐานตลาดของกลุ่มลูกค้าเซนไนเซอร์จากเดิมที่เน้นไปที่กลุ่มไฮเอนด์ นักธุรกิจ ให้สามารถครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทั่วไปและลูกค้าที่มีอายุน้อยลงมา
"สำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปหรือลูกค้ารายใหม่ ทางเจนเนอเรชั่นเอสเล็งเห็นว่าตลาดเหล่านี้สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต เพราะลูกค้ารายใหม่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งต่างจากตลาดลูกค้าไฮเอนด์ที่เริ่มมีอัตรากาารเติบโตคงที่"
นอกจากนั้นทางเซนไนเซอร์และเจนเนอเรชั่นเอสยังมีแผนจะกระตุ้นแบรนด์ของตนให้คนไทยรู้จักมากยิ่งขึ้นด้วยการออก Road Show และมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ผู้ใช้เกี่ยวกับเรื่องหูฟัง พร้อมร่วมรุกตลาดสำหรับองค์กรในอนาคต
รวมถึงมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม เพื่อกระตุ้นแชร์ฯ ในไทย
อีกทั้งทางเจนเนอเรชั่นเอสยังมีแผนจะขยายสโตร์จัดจำหน่ายหูฟังเซนไนเซอร์ในประเทศไทยจากเดิมมีจำนวน 70 ร้านค้า ให้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต รวมถึงอาจมีขยายสโตร์ออกไปต่างจังหวัดโดยมีแผนเริ่มจาก จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดชลบุรี
Company Related Link :
Sennheiser
Generation S
ที่มา: manager.co.th