ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับการขยายตลาดสู่ระบบโทรทัศน์ผ่านคอมพิวเตอร์ (พีซี ทีวี) ส่งผลให้บริษัทยังคงเติบโตต่อไปอีกในปี 2009
ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2007 ที่ผลิตภัณฑ์ของเทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ บริษัทผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีโทรทัศน์เคลื่อนที่ เริ่มวางจำหน่ายในตลาดจนถึงขณะนี้ ได้มีการจำหน่ายตัวรับสัญญาณโทรทัศน์เคลื่อนที่ไปแล้วมากกว่า 20 ล้านชุด ตัวรับสัญญาณโทรทัศน์ของเทเลเจนท์ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคอย่างแพร่หลายภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว โดยช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมรายการทีวีออกอากาศสดในขณะนั้น ในรูปแบบโทรทัศน์เคลื่อนที่ได้เช่นเดียวกับการนั่งดูทีวีธรรมดาทั่วไป
วินด์เซอร์ โฮลเด้น หัวหน้าทีมวิเคราะห์ประจำสถาบันวิจัยจูนิเปอร์ กล่าวว่า “การนำเสนอคุณสมบัติการรับชมทีวีผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานในการแพร่ภาพโทรทัศน์ในปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่าเทเลเจนท์ได้นำเอานวัตกรรมใหม่ที่ฉีกจากรูปแบบเดิมๆ มาใช้ ทำให้ผู้ผลิตรวมถึงผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือรายต่างๆ สามารถแพร่ภาพรายการที่เป็นนิยมในแต่ละท้องถิ่นให้กับผู้บริโภคได้ การที่เทเลเจนท์ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วขนาดนี้ เป็นสิ่งยืนยันได้ว่ารูปแบบการรับชมโทรทัศน์ผ่านโทรศัพท์มือถือนี้สามารถดึงดูดใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี”
ผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือทั่วโลกรวมไปถึงผู้นำตลาดทั้งในจีน เม็กซิโก เปรู โคลอมเบีย เวเนซูเอลา และตุรกี ต่างก็เพิ่มโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถรับชมโทรทัศน์ผ่านเทคโนโลยีของเทเลเจนท์ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการใช้งานฟังก์ชั่นดังกล่าว
กัสตาโว คิตาโซโน่ ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์การตลาดของเทเลโฟนิก้า โมวิลเล่ย์ เปรู กล่าวว่า “เทคโนโลยีของเทเลเจนท์ซึ่งช่วยให้โทรศัพท์มือถือสามารถรับสัญญาณโทรทัศน์ท้องถิ่นได้นี้ช่วยดึงดูดผู้บริโภคในกลุ่มตลาดของเรา และสร้างความโดดเด่นให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของเราอีกด้วย นอกจากนี้ คุณภาพของภาพและเสียงก็อยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยม และยังได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคชาวเปรูเป็นอย่างดีอีกด้วย”
นอกจากนี้ แบรนด์โทรศัพท์มือถือท้องถิ่นในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างก็กำลังนำคุณสมบัติการรับชมโทรทัศน์นี้มาใช้เป็นจุดขาย เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้มากขึ้น ในประเทศอินโดนีเซีย
โทรศัพท์มือถือ HT Mobile (หรือที่รู้จักกันก่อนหน้านี้ในชื่อแบรนด์ Hi-Tech) ได้เริ่มเปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2007 โดยมุ่งเน้นไปที่โทรศัพท์มือถือที่สามารถรับชมโทรทัศน์ได้ และได้กลายมาเป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ของตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศอินโดนีเซียภายในเวลาอันรวดเร็ว
นูรามิน ผู้บริหารสูงสุดของโทรศัพท์มือถือ HT Mobile กล่าวว่า “ภายในช่วงเวลาไม่ถึงสองปี ส่วนแบ่งการตลาดของโทรศัพท์มือถือที่รับชมโทรทัศน์ได้ในประเทศอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ร้อยละ 5 โดยประมาณ เราเน้นไปที่คุณสมบัติการรับชมโทรทัศน์เพื่อสร้างความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ซึ่งคุณสมบัตินี้ได้ช่วยให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ และทำให้เราก้าวมาขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดได้ในที่สุด”
เทเลเจนท์พร้อมเร่งสร้างการเติบโตในปี 2009 ด้วยการขยายตลาดไปยังตัวรับสัญญาณโทรทัศน์สำหรับคอมพิวเตอร์ และการก้าวเข้าสู่มาตรฐานการแพร่ภาพสัญญาณภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล
เพื่อเป็นการต่อยอดจากฐานความสำเร็จที่สร้างไว้ในปี 2008 เทเลเจนท์ได้ขยายธุรกิจออกไปยังตลาดพีซี ทีวี และได้ก้าวเข้าสู่มาตรฐานการแพร่ภาพในระบบดิจิตอล DVB-T โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยในการก้าวข้ามอุปสรรค ซึ่งจำกัดให้การรับชมโทรทัศน์ผ่านคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและเน็ตบุ๊ก ยังไม่ได้รับความนิยมในวงกว้างในปัจจุบัน รวมถึงการขยายตลาดที่เทเลเจนท์มีศักยภาพในการเข้าถึงได้อีกด้วย
มร.เว่ยเจีย ยุน ประธานและซีอีโอของ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ความนิยมของคุณสมบัติการรับชมโทรทัศน์ผ่านโทรศัพท์มือถือนั้นส่งผลให้ในปี 2008 เทเลเจนท์ได้เติบโตขึ้นมากอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งยังทำให้เราสามารถเดินหน้าต่อไปในการที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นในปี 2009 การขยายตลาดสู่พีซี ทีวี และการแพร่ภาพสัญญาณในระบบดิจิตอลนั้นจะทำให้เทเลเจนท์สามารถนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ รวมถึงความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคทั่วโลกได้มากยิ่งขึ้น ในด้านการรับชมรายการทีวีต่างๆ ตามที่ผู้บริโภคต้องการ”