ความพยายามของซัมซุงกำลังจะสำเร็จผล หลังจากที่เพียรพยายามที่จะทำให้แบรนด์ซัมซุงขึ้นแท่นเป็นอันดับ 1 ในตลาดมือถือโลกใกล้มีเค้าลางของความเป็นจริงแล้ว หลังผลสำรวจาก IDC เผยว่าส่วนแบ่งตลาดในไตรมาส 4 ปีที่แล้ว ซัมซุงโตขึ้นกว่า 3% เขยิบเข้าใกล้แชมป์ตลอดกาลอย่างโนเกียเหลือเพียงแค่ 3.8% เท่านั้น ความฝันของซัมซุงยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมจากเกาหลีใต้ใกล้จะประสบความสำเร็จเข้าไปทุกขณะ หลังจากที่ผลสำรวจล่าสุดจาก IDC เรื่องส่วนแบ่งตลาดมือถือทั่วโลกของหลายๆ แบรนด์ไม่ว่าจะเป็น โนเกีย ซัมซุง แอปเปิล รวมไปถึงแอลจี ว่าในไตรมาสที่ 4 ปี 2011 ส่วนแบ่งตลาดของซัมซุงโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันในปี 2010 ถึง 2.8% เป็น 22.8% ขณะเดียวกันแชมป์เก่าที่ครองตำแหน่งผู้นำตลาดมือถือโลกมาอย่างยาวนานอย่างโนเกียที่มีส่วนแบ่งตลาดถดถอยลงจนเหลือเพียง 26.6 จากปีก่อนที่มีอยู่ 30.7%
นี่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ก่อนหน้านี้ซัมซุงเคยประกาศว่าต้องการที่จะเป็นผู้นำในตลาดมือถือทั่วโลก และตอนนี้ใกล้เคียงอย่างยิ่งที่จะทำความฝันดังกล่าวให้สำเร็จเป็นจริง เมื่อขณะนี้ซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกตามหลังโนเกียเหลือเพียงแค่ 3.8% ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าปีหน้าซัมซุงอาจจะเขยิบเข้าใกล้โนเกีย หรืออาจจะแซงเลยก็เป็นได้ในอนาคตอันใกล้
ทั้งนี้สาเหตุที่ซัมซุงกลายเป็นค่ายที่ขึ้นมาเทียบชั้นรัศมีแชมป์ตลอดกาลอย่างโนเกียได้ นั่นเป็นเพราะซัมซุงเป็นแบรนด์ที่มีสินค้าออกมาจำหน่ายตลอดปี อีกทั้งสินค้าของซัมซุงนั้นมีให้เลือกซื้อตอบสนองลูกค้าทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ใช้งานฟีเจอร์โฟน ไล่มาจนถึงสมาร์ทโฟนระดับกลาง หรือระดับไฮ-เอนด์ ที่มีให้ลูกค้าเลือกใช้สอยอย่างมากมายว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการใด ทั้งวินโดวส์ โฟน แอนดรอยด์ รวมไปถึงบาด้า
ขณะเดียวกันแอปเปิลค่ายผลไม้ผู้ผลิตไอโฟน สมาร์ทโฟนยอดนิยมของโลกขยับมารั้งอันดับ 3 แทนที่ของแอลจี ในตลาดมือถือโลก โดยปี 2011 แอปเปิลมีส่วนแบ่งตลาดเป็น 8.7% จากปีก่อนที่มีอยู่ราว 4% ส่วนแอลจีที่ตกลงมารั้งอันดับ 4 มีส่วนแบ่งตลาด 4.1%
Company Related Link :
IDC
ที่มา: manager.co.th