ทวิตเตอร์ จะปล่อยการออกแบบใหม่ครั้งสำคัญ ปรับปรุงคุณสมบัติใหญ่ พร้อมเพิ่มแอปฯสำหรับแพลตฟอร์ม iOS และ Android อ้าง พยายามทำเพื่อสร้างตัวเองให้มีความสำคัญมากขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับการดึงดูดความสนใจเพื่อหวังรายได้จากโฆษณา
โดยแนวคิดหลักที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบใหม่ในครั้งนี้ คือ พื้นฐานในการเปลี่ยนวิธีที่ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงทวิตเตอร์ที่สำคัญที่สุดของพวกเขา และข้อมูลที่สำคัญๆที่พวกเขาถ่ายทอด ตัวอย่างเช่น ทวิตเตอร์ตัดสินใจที่จะเชื่อมโยงบริการไปยังความคิดเห็นในหน้าหลัก (Home) และพยายามที่จะเปลี่ยนโฉม 'แฮชแท็ก' (HashTag) หนึ่งในสิ่งประดิษฐ์ที่ฉลาดที่สุดของผู้ใช้ให้เป็นเครื่องมือ 'ค้นหา' ในเวลาเดียวกัน ทวิตเตอร์ยังได้มีการเปิดตัวหน้าเพจสินค้า ซึ่งเป็นความพยายามในการที่จะขโมยความสนใจของผู้ลงโฆษณามาจากเฟซบุ๊ค โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆสำคัญ ได้แก่ ผู้ลงโฆษณาสามารถจัดการส่วนหัวที่มีขนาดใหญ่ด้วยโลโก้ของพวกเขาเอง และสามารถแยกออกจากความเห็นทั่วไป โดยการไฮไลท์ "@ replies" และความคิดเห็นได้ด้วยตัวเอง โดยในการเปลี่ยนแปลง ทวิตเตอร์ได้สร้างความชัดเจนว่า เขาต้องการที่จะเห็นประสบการณ์ของผู้ใช้ที่เหมือนเดิม โดยไม่ต้องคำนึงถึงที่ที่พวกเขาเข้าถึงหน้าหลัก นั่นหมายความถึง ผู้ใช้ควรจะสามารถดูข้อมูลเดียวกันผ่านทางหน้าหลัก (Home) บนคอมพิวเตอร์ของพวกเขา หรือ อุปกรณ์เคลื่อนที่ของพวกเขา อย่างเช่น ไอโฟน หรือ แอนดรอยด์โฟน เป็นต้น โดยตัวแทนทวิตเตอร์กล่าว จะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในเวบไซต์ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ ถึงแม้ว่าจะมีบางส่วนที่เปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับผู้ใช้บางรายแล้วก็ตาม แต่ทั้งนี้ ผู้ใช้โมบายแอปฯใหม่ จะเห็นการปรับปรุงในทันที
Source : CNET
ที่มา: pantip.com