Author Topic: 'Ensogo' จับธุรกิจรีเทลเข้าขายดีล ลุยดึงลูกค้าออฟไลน์ผ่านสโตร์  (Read 1088 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


ทอม ศรีวรกุล

     เอ็นโซโก้ (Ensogo) เปิดแนวใหม่ดึงธุรกิจรีเทลขายดีล เชื่อปีหน้าโซเชียลคอมเมิร์ชยังเติบโตต่อเนื่อง รักษายอดอัตราเติบโต 20% เผยอาจเห็นดีลแบรนด์ดังแบบไม่ทันตั้งตัว ล่าสุดเปิด 'ไลฟ์ มอร์ สโตร์' เป็นจุดบริการให้แก่ลูกค้า
       
       ทอม ศรีวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้งเอ็นโซโก้ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือลีฟวิ่งโซเชียล กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงปลายๆไตรมาส แต่เอ็นโซโก้ ก็ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตเฉลี่ยที่ 20% ต่อเดือนได้เรื่อยๆ และคาดว่าในช่วงไตรมาส 4 ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จะฟื้นกลับมาใช้งานมากขึ้น
       
       "สัปดาห์นี้มียอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจากช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมากว่า 3 เท่าตัว จากการที่เป็นเว็บที่ขายดีลราคาพิเศษ จึงเชื่อว่ายังมีผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าราคาพิเศษ ในช่วงที่จำเป็นต้องนำเงินไปซ่อมบ้าน หรือแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้น"
       
       แน่นอนว่าในช่วงน้ำท่วม ดีล ที่พัก-โรงแรม ราคาพิเศษ ในเมืองพัทยา และหัวหิน กลายเป็นดีลที่ผู้บริโภคให้ความสนใจ และขายดีลหมดด้วยความรวดเร็ว ขณะเดียวกันสินค้าในกลุ่มรีเทล อย่างสินค้าแฟชัน แว่นตา นาฬิกา ก็กลายเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด
       
       โดยขณะนี้ เอ็นโซโก้ มีสินค้าทั้งหมด 6 หมวดหลัก ได้แก่ร้านอาหาร ความงาม กิจกรรมผจญภัย โรงแรม รีเทล และงานอีเวนต์ อัตราขายดีลต่อวันอยู่ที่ 2,800 ดีล ซึ่ง 2 หมวดหลักที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ หมวดอาหาร และความงาม อายุเฉลี่ยของผู้ซื้อดีล จะอยู่ที่ 24 - 35 ปี เป็นหลัก รองลงมาคือในช่วง 18 - 23 ปี
       
       ปัจจุบันเอ็นโซโก้ มีจำนวนสมาชิกมากกว่า 1 ล้านราย จากเป้าเดิมที่ตั้งไว้ราว 8 แสนรายในปีนี้ และตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีหน้าจะมียอดสมาชิก 3 ล้านราย ส่วนพาร์ทเนอร์ที่ร่วมงานกันจากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 1,500 ร้านค้า ปัจจุบันมีพาร์ทเนอร์แล้ว 1,800 ร้าน และจนถึงสิ้นปีน่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ร้าน และภายในสิ้นปีหน้า จะเพิ่มขึ้นเป็น 4,000 ราย
       
       ทอม กล่าวต่อถึงการเปิด 'ไลฟ์ มอร์ สโตร์' จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าออฟไลน์ และเป็นจุดที่รองรับการกระจายสินค้า อย่าง บัตรคอนเสิร์ต และในขณะเดียวกัน ก็ถือเป็นการเพิ่มหน้าร้านให้แก่พาร์ทเนอร์ ในห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุง เนื่องจากผู้บริโภคสามารถเดินเข้ามาหาดีลพิเศษ และสั่งซื้อ พิมพ์คูปอง ไปใช้งานได้ทันที
       
       "ในอนาคต อาจได้เห็นการเอ็นโซโก้ นำสินค้ามาวางโชว์ให้ลูกค้าได้สัมผัส ภายในสโตร์ เพื่อช่วยให้สามารถตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น รวมถึงถ้าได้รับผลตอบรับที่ดี อาจมีการขยายจุดให้บริการเพิ่มในพื้นที่อื่น และตั้งเป็นจุดกระจายสินค้าสำหรับจัดส่งให้แก่ลูกค้าต่อไป"
       
       นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่าในปีหน้าจะรุกไปยังตลาดแบรนด์พรีเมียมมากขึ้น ทำให้อาจมีดีลสินค้าพรีเมี่ยมรุ่นลิมิเต็ดอิดิชัน เข้ามาเปิดขายดีลในเว็บ ในช่วงระยะเวลา 3-4 ชั่วโมง เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าเพิ่ม ทั้งนี้ ไลฟ์ มอร์ สโตร์ ของ เอ็นโซโก้ ในเครือ ลีฟวิ่งโซเชียล ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ชั้น 1 เปิดให้บริกากทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น.


Life More Style

       Company Relate Link :
       Ensogo

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1163 Views
Last post April 04, 2012, 02:19:03 PM
by Nick