Author Topic: แอนดรอยด์แชมป์เครื่องเสีย "บีบี"ร้องเรียนน้อยที่สุด  (Read 1112 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


     ผลการสำรวจล่าสุดพบ สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์คว้าแชมป์ถูกร้องเรียนเรื่องฮาร์ดแวร์มากที่สุด รองลงมาเป็นวินโดวส์โฟน ไอโอเอส โดยบีบีและอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอรี่โอเอสถูกร้องเรียนน้อยที่สุด
       
       บริษัทวิจัย WDS ซึ่งระบุว่าได้ติดตามสายร้องเรียนด้านเทคนิคมากกว่า 600,000 ครั้งของผู้บริโภคในพื้นที่ยุโรป, อเมริกาเหนือ, อัฟริกาใต้ และออสเตรเลียตลอดช่วงปีที่ผ่านมา พบว่ากว่า 14% ของการขอความช่วยเหลือด้านฮาร์ดแวร์นั้นเป็นของผู้ใช้แอนดรอยด์ (Android) ถือว่าสูงกว่า 11% ของผู้ใช้วินโดวส์โฟน (Windows Phone) และ 7% ของผู้ใช้ไอโฟนระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) รวมถึง 6% ของบีบีที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบล็กเบอรี่โอเอส (BlackBerry OS)
       
       WDS ยังพบว่าอัตราการ"ล้มเหลว"ของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์นั้นนำไปสู่การซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเครื่องมากกว่าไอโฟนและแบล็กเบอรี่ ทำให้ภาระบางส่วนตกอยู่กับโอเปอเรเตอร์ซึ่งคิดเป็นมูลค่าไม่น้อยในแต่ละปี โดยเบื้องต้นมีการประเมินว่าค่าใช้จ่ายในการแก้ปัญหาฮาร์ดแวร์แอนดรอยด์ของโอเปอเรเตอร์ทั่วโลกนั้นมีมูลค่าสูงถึง 2 พันล้านเหรียญต่อปี
       
       WDS เชื่อว่าสาเหตุหลักของปัญหาฮาร์ดแวร์ในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์นั้นมาจากความแพร่หลาย เพราะแอนดรอยด์เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกใช้งานมากกว่าแพลตฟอร์มใดในโลก ขณะเดียวกันก็เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกใช้ในสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ซึ่งอาจมีส่วนกระทบต่อคุณภาพฮาร์ดแวร์
       
       WDS ตั้งข้อสังเกตในรายงานว่าเพราะการถูกใช้ในบริษัทรับจ้างผลิตโทรศัพท์มือถือมากกว่า 25 เจ้าของแอนดรอยด์ และสายการผลิตต้นทุนต่ำล้วนมีส่วนทำให้อัตราเครื่องเสียของแพลตฟอร์มแอนดรอยด์สูงกว่ามาตรฐาน โดยใน 12.6% ของสายร้องเรียนเรื่องฮาร์ดแวร์แอนดรอยด์นั้นส่วนใหญ่เป็นปัญหาหน้าจอทัชสกรีน, ปุ่มกด, ลำโพง, ไมโครโฟน และแบตเตอรี่
       
       WDS ระบุว่าได้ลงมือติดตามสายการร้องเรียนทั้ง 600,000 ครั้งตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2010 ถึงเดือนสิงหาคม ปี 2011 โดยสรุปว่าผลการศึกษาครั้งนี้ชี้ให้เห็นความจำเป็นของการเน้นให้ความสำคัญกับการยกระดับฮาร์ดแวร์เครื่องและการใส่ใจเรื่องการสนับสนุนของผู้ผลิตและผู้จำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับแอนดรอยด์ ซึ่งควรเกิดขึ้นอย่างจริงจังนับแต่นี้
       
       Company Related Link :
       Apple
       Google
       RIM

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
6468 Views
Last post October 21, 2010, 05:59:35 PM
by Nick
0 Replies
8139 Views
Last post October 23, 2010, 12:51:34 PM
by Nick
0 Replies
4700 Views
Last post January 11, 2011, 01:45:43 PM
by Nick
0 Replies
7859 Views
Last post January 13, 2011, 04:29:26 PM
by Nick
0 Replies
5531 Views
Last post February 27, 2011, 11:13:31 PM
by Nick
0 Replies
6994 Views
Last post March 11, 2011, 04:59:35 PM
by Nick
0 Replies
3390 Views
Last post April 16, 2011, 03:17:14 PM
by Nick
0 Replies
3407 Views
Last post May 03, 2011, 02:41:58 PM
by Nick
0 Replies
3783 Views
Last post July 03, 2011, 09:25:17 AM
by Nick
0 Replies
3627 Views
Last post July 08, 2011, 03:26:19 PM
by Nick