Author Topic: Si2i ฮุบเวลคอม ปรับโฉมทำตลาด  (Read 1030 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      เวลคอมปรับแบรนด์เป็นเอส เวลคอม หลังนายทุนสิงคโปร์ซื้อหุ้นใหญ่ พร้อมปรับแนวการทำตลาด ขอเป็นแบรนด์มือถือระดับกลาง ตั้งเป้าปีนี้ขอส่วนแบ่ง 7% ดึง 'โดม ปกรณ์ ลัม' กับ 'ศรีริต้า เจนเซ่น' เป็นพรีเซ็นเตอร์
       
       นายนาวิน โคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวเทล คอร์ปอเรชั่น บริษัทจัดจำหน่ายมือถือภายใต้แบรนด์เวลคอม กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ทางกลุ่ม Si2i จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ในธุรกิจมือถือได้เข้าไปถือหุ้นในประเทศมาเลเซีย และประเทศอินโดนีเซียมาแล้ว หลังจากนั้นได้เข้ามาถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท นิวเทล คอร์ปอเรชั่น เพื่อใช้ศักยภาพทางด้านช่องทางจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ รวมถึงแบรนด์เวลคอมในการรุกตลาดแถบลุ่มแม่น้ำโขงซึ่งประกอบไปด้วยประเทศลาว เขมร เวียดนามและพม่า โดยทำตลาดด้วยโลโก้ใหม่ที่เพิ่มตัวอักษร 'เอส' เข้าไปหน้าแบรนด์เวลคอม พร้อมทั้งยังมีแผนที่จะบุกไปทำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วยซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการศึกษาตลาดอยู่
       
       'ถึงแม้ทางกลุ่มธุรกิจ Si2i จะเป็นผุ้ถือหุ้นใหญ่แต่โครงสร้างบริษัทนิวเทลไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่ประการใดมีเพียงตนเข้ามานั่งในตำแหน่งเอ็มดีเท่านั้น'
       
       ส่วนมูลค่าการถือหุ้นใหญ่ในนิวเทล คอร์ปอเรชั่น ทางนาวินไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ บอกได้แต่เพียงมีงบการลงทุนในเมืองไทยประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น
       
       นายรุด จารุจันทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิวเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ต่อจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์เวลคอมอย่างเต็มที่ พร้อมกับโลโก้ใหม่ ที่ใส่ เอสไว้หน้าแบรนด์เวลคอมเดิม ซึ่งตัวเอสที่ใส่เข้าไปนั้นจะมีการสื่อสารในโอกาสต่อไป พร้อมทั้งยังมีการแบ่งเซกเมนต์ทางด้านตลาดมือถือที่ชัดเจนขึ้น ตามลักษณะการใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย โดยคาดหวังที่จะเติบโตในตลาดมือถือในช่วง 18 เดือนข้างหน้าไว้ที่ 30%
       
       'ยอมรับว่าในช่วง 6 เดือนแรก ยอดขายของเวลคอมถือว่าไม่ดีนัก เนื่องจากการรับรู้ในแบรนด์ของตลาดยังไม่ดี รวมทั้งความไม่ชัดเจนในการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในตลาด แต่หลังจากที่มีผู้ถือหุ้นใหม่จะทำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในเรื่องเงินทุน รวมไปถึงการนำแบรนด์เวลคอมออกไปทำตลาดในต่างประเทศอีกด้วย'
       
       หลังจากนี้ไปจะเห็นกิจกรรมการตลาดจากเวลคอมมากขึ้น จากเดิมที่เน้นเรื่องการขายเป็นหลัก โดยเวลานี้เวลคอมมีส่วนแบ่งในตลาดประมาณ 4-5% แต่เชื่อว่าเมื่อมีการปรับเรื่องกลยุทธ์ในส่วนผลิตภัณฑ์ในตลาดที่ชัดเจนมากขึ้น มีการขยายช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มีประมาณ 2,400 ร้านค้ามาเป็น 4,000 ร้านค้าภายในปีนี้ รวมถึงบริการหลังการขายที่ดี เชื่อว่าจะสามารถขยับส่วนแบ่งทางการตลาดในปีนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 6-7% ได้อย่างแน่นอน
       
       สำหรับการปรับตัวการตลาดในครั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวมือถือใหม่เจาะตลาดผู้หญิงโดยเฉพาะในชื่อ 'พราว คอลเลคชัน' ที่ร่วมมือกับสวารอฟสกี้นำอัญมณีมาประดับบนตัวเครื่อง โดยมีศรีริต้า เจนเซ่นเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับมือถือในรุ่นนี้เพื่อดึงดูดใจสาวอินเทรนด์ที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้น
       
       พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวมือถือรุ่น 'มิวสิค ปาร์ตี้' ที่มีดีไซน์และลูกเล่นไม่ซ้ำแบบใคร โดยแอลอีดีที่อยู่รอบเครื่องจะเรืองแสงขึ้นมาตามจังหวะดนตรี พร้อมกับคุณภาพลำโพงที่เป็นเอกลักษณ์ของเวลคอมมานาน เหมาะกับวัยรุ่นวัยทำงานตอนต้นที่ชื่นชอบเสียงเพลงโดยมี'โดม ปกรณ์ ลัม' มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้
       
       'ยอดขายเวลานี้ของบริษัทมาจากมือถือที่มีราคาระดับ 1-2 พันบาทประมาณ 60% สมาร์ทโฟน 5% ที่เหลือเป็นมือถือที่มีระดับราคา 2 พันกว่าบาทขึ้นไปประมาณ 35% แต่ต่อไปเวลคอมจะวางตัวเองว่าเป็นแบรนด์มือถือระดับกลางที่มีราคาอยู่ประมาณ 3-4 พันบาท ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายของเวลคอมที่ลงมาโฟกัสตลาดนี้ซึ่งมีการแข่งขันสูงมาก'
       
       Company Relate Link :
       Wellcom

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)