Author Topic: เอปสันรุกตลาดพิมพ์ตามสั่ง  (Read 1270 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


เอปสันหวังรุกตลาดพิมพ์เชิงอุตสาหกรรม

เอปสันรุกตลาดใหม่ พิมพ์ตามสั่ง ในตลาดแพกเกจจิ้ง (บรรจุภัณฑ์) มูลค่า 7 หมื่นล้าน หวังอุดช่องว่างจำนวนงานพิมพ์ไม่ถึงหมื่นชิ้น ต่อยอดหลังครองตลาดพรีเพรส (ตรวจก่อนพิมพ์) ในไทย
       
       นายเออิจิ คาโตะ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า เอปสันจะใช้กลยุทธ์ Seiko Epson 15 กำหนดวิสัยทัศน์ในการเติบโตในอีก 4 ปีข้างหน้า โดยมุ่งสร้างทีมงานและตลาดใหม่ในส่วนต่างๆ รวมถึงตลาดโปรกราฟิกที่ใช้เทคโนโลยีหัวพิมพ์ไมโครปิเอโซเป็นแกนในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ โดยเฉพาะตลาดพิมพ์เชิงอุตสาหกรรมซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่เอปสันจะเน้นการทำการตลาดในปีนี้เพิ่มขึ้น
       
       'เครื่องพิมพ์ในซีรีส์โปรกราฟิกของเอปสันมีความแข็งแกร่งขึ้นในตลาดเชิงพาณิชย์ ที่ปัจจุบันเอปสันเป็นผู้นำในตลาดพรีเพรส (ตรวจก่อนพิมพ์) ถึง 85% รวมถึงตลาดสตูดิโอถ่ายภาพแต่งงาน และมินิแล็ปที่เอปสันเป็นผู้นำในตลาดอยู่เช่นกัน'
       
       นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดงานพิมพ์ในเชิงอุตสากรรมโดยเฉพาะตลาดงานพิมพ์แพกเกจกิ้ง (บรรจุภัณฑ์) ถือว่าเป็นตลาดที่เติบโตสูงมากในเอเชียแปซิฟิก ถ้ามองเฉพาะตลาดในประเทศไทยที่ถือเป็นฐานการผลิตแพกเกจจิ้งรายใหญ่แห่งหนึ่ง มีการประมาณว่า ปีนี้จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ของเอปสันที่จะรุกตลาดนี้เพิ่ม โดยเฉพาะตลาดงานพิมพ์ตามสั่งหรือพรินท์ออนดีมานด์ที่มีประมาณการพิมพ์ไม่มาก ประมาณ 5-6 พันชิ้นซึ่งไม่คุ้มกับการสั่งพิมพ์บนเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ที่จะต้องมีจำนวนการพิมพ์ระดับ 1 หมื่นชิ้นขึ้นไปถึงจะคุ้ม
       
       เอปสันจึงได้พัฒนาเครื่องพิมพ์ Epson Surepress L-4033A ออกมาซึ่งถือเป็นเครื่องพิมพ์รุ่นแรกในกลุ่มอุตสากรรมที่ออกแบบมาเพื่อตลาดแพจเกจจิ้ง พิมพ์ลาเบล (ใบปิดบนบรรจุภัณฑ์หรือบนสินค้า) และงานพิมพ์ออนดีมานด์ ด้วยเทคโนโลยีหัวพิมพ์ไมโครปิเอโซ ทำให้สามารถพิมพ์งานที่มีความละเอียดสูง
       
       'จริงๆ แล้วเอปสันไม่ใช่หน้าใหม่ในตลาดนี้ เอปสันเป็นผู้ผลิตเทคโนโลยีหัวพิมพ์ให้กับผู้ผลิตเครื่องพิมพ์รายใหญ่ของโลกมานานแล้ว'
       
       นายยรรยงกล่าวว่า ตลาดนี้เป็นตลาดใหม่สำหรับเอปสันจึงคาดการณ์ได้ยากว่าจะเป็นอย่างไร แต่ด้วยกลุ่มเป้าหมายที่เป็นโรงพิมพ์ดิจิตอลที่มีประมาณ 500-600 ราย เมื่อรวมกับโรงพิมพ์ที่มีแนวโน้มจะก้าวสู่งานพิมพ์ดิจิตอลอีกกว่า 2 พันแห่งซึ่งถือเป็นโอกาสที่ยังเปิดกว้างสำหรับเอปสันซึ่งยังไม่มีคู่แข่งขันในตลาดตรงๆ มีแต่คู่แข่งที่เป็นเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ไปเลย
       



       Company Related Link :
       Epson

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)