Author Topic: อังกฤษสั่งแบนโฆษณา L’Oreal รีทัช “จูเลีย โรเบิร์ตส์” ใสกิ๊กเกินความจริง  (Read 1425 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       ทางการอังกฤษได้ออกคำสั่งแบนโฆษณาเครื่องสำอาจที่มี “จูเลีย โรเบิร์ตส์” และ “คริสตี้ เทอร์ลิงตัน” เป็นพรีเซนเตอร์ หลังโฆษณาทั้งสองชิ้นใช้วิธีการรีทัชแต่งภาพ จนทำให้ดาราวัย 40 เศษทั้งสองคนดูอ่อนกว่าวัยแบบเกินความจริง
       
       นักแสดงหญิงคนดัง จูเลีย โรเบิร์ตส์ วัย 43 ปี และอดีตซูเปอร์โมเดล คริสตี้ เทอร์ลิงตัน วัย 42 อาจจะได้รับการยกย่องในฐานะผู้หญิงที่ดูแลตัวเองจนดูสาวกว่าวัย แต่ดูเหมือนว่าความใสอ่อนกว่าวัยของทั้งสอง ในโฆษณาเครื่องสำอางยี่ห้อดัง จะดูเกินความเป็นจริงไปมาก จนกระทั่งหน่วยงานควบคุมงานโฆษณาของอังกฤษได้ตัดสินใจแบนโฆษณาทั้งสองชิ้นแล้ว
       
       โฆษณาของ L’Oreal ที่มี จูเลีย โรเบิร์ตส์ และ คริสตี้ เทอร์ลิงตัน เป็นพรีเซนเตอร์ได้ถูกหน่วยงานที่มีหน้าที่ควบคุมสื่อโฆษณา สั่งแบนห้ามเผยแพร่ตามนิตยสารหรือสื่อใด ๆ เพราะเชื่อว่าภาพในโฆษณาชุดนี้ ได้ถูกรีทัชแต่งภาพ ด้วยโปรแกรมประเภทโฟโตชอป จนเกินความเป็นจริงไป และอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ๆ ได้
       
       โดยโฆษณาที่มีปัญหาเป็นสินค้าที่มีชื่อว่า The Eraser ของยี่ห้อ Maybelline และ Teint Miracle ของ Lancome ซึ่ง Maybelline และ Lancome มี L’Oreal เป็นเจ้าของทั้งคู่
       
       ในโฆษณาของ Maybelline แสดงภาพใบหน้าของ เทอร์ลิงตัน ทั้งในส่วนที่ไม่ได้ใช่เครื่องสำอาง และส่วนที่ใช้ครีมรองพื้นชนิดน้ำ The Eraser เพื่อแสดงให้เห็นถึงผลที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ขณะที่โฆษณาที่มี จูเลีย โรเบิร์ตส เป็นพรีเซนเตอร์ เป็นภาพของเธอที่ใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จนดูสดใสอ่อนกว่าวัย
       
       สำหรับกรณีของ Maybelline เจ้าของสินค้ายอมรับว่ามีการแต่งภาพดังกล่าวอยู่บ้าง โดยเฉพาะการทำให้ผิวของนางแบบดูใสขึ้นมา, ลบร่องรอยการใช้เครื่องสำอาง, ลดเงาดำบริเวณรอบตา, ทำริมฝีปากให้ดูเรียบ และเพิ่มความเข้มของคิ้ว แต่พวกเขาก็ยังโต้เถียงว่าภาพยังคงสะท้อนไปถึงผลที่เครื่องสำอาจสามารถทำได้จริง
       
       ซึ่งเจ้าของสินค้ายังพยายามส่งภาพของ คริสตี้ เทอร์ลิงตัน ระหว่างร่วมงานสาธารณะแห่งหนึ่งไปให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบดู ว่านางแบบวัย 42 ปี ยังดูดีไม่ได้แตกต่างอะไรกับในโฆษณา แต่ทางการกลับโต้ว่า ภาพดังกล่าวยังคงไม่สามารถยืนยันคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ได้อยู่ดี
       
       ขณะที่ในโฆษณาของ Lancome ทางผู้ผลิตก็ยอมรับว่ามีการแต่งภาพบ้าง แต่ก็ยังอยู่ในขอบเขตที่เป็นไปได้จริง และพวกเขาไม่สามารถส่งภาพก่อนที่จะมีการรีทัชของ จูเลีย โรเบิร์ตส์ ไปให้กับทางการตรวจสอบได้ เพราะติดขัดเงื่อนไขสัญญา ระหว่างบริษัทกับนักแสดงหญิงคนดังแห่งฮอลลีวูด
       
       โจ สวินสัน นักการเมืองแห่งแดนผู้ดี ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “ภาพของผิวที่ไร้ที่ติ และรูปร่างผอมบาง มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง แต่มันไม่ได้สะท้อนไปถึงความเป็นจริงเลย การแต่งภาพแบบเกินความจำเป็น และใช้เทคนิคดิจิตอลต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่ คริสตี้ เทอร์ลิงตัน และ จูเลีย โรเบิร์ตส์ ก็เป็นผู้หญิงที่สวยงามตามวัยธรรมชาติของพวกเธออยู่แล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องพึ่งการแต่งภาพใด ๆ ก็ยังจะคงดูดี การสั่งแบนครั้งนี้ถือเป็นการส่งสารที่ค่อนข้างแรง ไปถึงเหล่านักโฆษณาว่า – กลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงเถอะ !”
       
       ซึ่งเมื่อปีก่อนโฆษณาผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมของ L’Oreal ที่มีนักร้องสาว เชอริล โคล เป็นนางแบบก็เคยถูกทางการสั่งแบนเพราะแต่งภาพจนเกินความจริงมาแล้วเช่นเดียวกัน

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Related Topics

  Subject / Started by Replies Last post
0 Replies
1820 Views
Last post August 09, 2013, 11:09:12 AM
by ShoppingOnline