นายสุระ คณิตทวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล
คอมเซเว่น เปิดช่องทางขายใหม่ โฟกัสช่องทางขายของโทรศัพท์มือถือที่มีทั่วประเทศ ใช้ลำโพงไร้สาย ครีเอทีฟ เป็นหัวหอกช่วยสร้างตลาด ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปี 60 ล้านบาท
นายสุระ คณิตทวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่าคอมเซเว่นได้เซ็นสัญญากับบริษัท ครีเอทีฟ เทคโนโลยี เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของครีเอทีฟในประเทศไทยรายที่ 2 ในเบื้องต้นจะโฟกัสการทำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไร้สายของครีเอทีฟ อาทิ ลำโพง หูฟัง และสินค้าอื่นๆ อีกในอนาคต
ปัจจุบันรายได้กว่า 90% จากเป้าหมาย 8 พันล้านบาทในปีนี้ มาจากการขายผ่านช่องทางสินค้าไอที ในขณะที่คอมเซเว่นมีแผนที่จะเปิดช่องทางการขายใหม่ๆ อย่างการขายผ่านโมเดิร์นเทรด กลุ่มคอนซูเมอร์ กลุ่มสินค้าด้านโทรคมนาคมอย่างโทรศัพท์มือถือ ทำให้คอมเซเว่นจำเป็นต้องหาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือมาจำหน่าย ทำให้เกิดการเซ็นสัญญากับครีเอทีฟ
'ต่อจากนี้จะเห็นสินค้าของคอมเซเว่นวางขายตามโมเดิร์นเทรด ช่องทางขายอย่างเทเลคอมมากขึ้น'
ในระยะแรกของการทำตลาด บริษัทจะเน้นไปที่ตลาดลำโพงไร้สายก่อนโดยจะมีระดับราคาตั้งแต่ 1 พันกว่าบาท จนไปถึงหลักหมื่นกว่าบาท โดยมีจุดขายหลักอยู่ที่การเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ ซึ่งถือเป็นระบบสื่อสารพื้นฐานที่มีอยู่ในมือถือแทบจะทุกรุ่นในตลาด
สำหรับยอดขายของลำโพงไร้สายของครีเอทีฟในช่วง 6 เดือนต่อจากนี้ไปน่าจะมียอดขายอยู่ที่ 60 ล้านบาท โดยรูปแบบการขายลำโพงระดับราคา 1-3 พันบาทน่าจะไปได้ดีในช่องทางอย่างโมเดิร์นเทรด และมือถือ ส่วนลำโพงระดับ 3 พันบาทขึ้นไปจะไปได้ดีในร้านค้าปลีกอย่างไอสตูดิโอ ไอบีส รวมไปถึงร้านขายมือถือ
นายสุระยอมรับว่า ช่องทางขายเทเลคอมยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับคอมเซเว่น ในเบื้องต้นคาดว่าจะมีการแต่งตั้งร้านค้ามือถือที่มีแบรนด์ของตัวเองรายใหญ่ๆ ช่วยในการทำตลาดประมาณ 20 แห่ง ซึ่งช่องทางดังกล่าวส่วนหนึ่งเป็นช่องทางขายสินค้าอื่นๆ ให้กับคอมเซเว่นอยู่แล้ว อย่างร้านไอบีสในต่างจังหวัด โดยคาดว่าสิ้นปีนี้คอมเซเว่นน่าจะมีช่องทางขายด้านมือถือประมาณ 300 ร้านทั่วประเทศ
Company Related Link :
Comseven
ที่มา: manager.co.th