ดาต้าคร้าฟท์เปลี่ยนแบรนด์เป็น 'ไดเมนชัน ดาต้า' ตามบริษัทแม่ พร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่เน้นบริการโทเทิล โซลูชัน มั่นใจรายได้ปีหน้าทะลุ 2,000 ล้านบาท
นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดเมนชัน ดาต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่าบริษัทได้ปรับเปลี่ยนแบรนด์ในการทำตลาดในประเทศไทยจากดาต้าคร้าฟท์มาเป็นไดเมนชัน ดาต้าตามบริษัทแม่ บริษัท ไดเมนชัน ดาต้า ในเครือกลุ่มบริษัท นิปปอน เทเลกราฟ แอนด์ เทเลโฟน คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที) พร้อมทั้งมีการปรับเปลี่ยนทิศทางการทำตลาดโดยเน้นการให้บริการไอทีแบบครบวงจร หรือโทเทิล โซลูชัน
"ที่ผ่านมา ตลาดหลักของดาต้าคร้าฟ์เป็นตลาดโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเครือข่าย 70-80% แต่หลังจากที่มีการปรับแบรนด์ในไทยยังเป็นการปรับแนวทางการทำตลาดไปด้วยในตัว"
ต่อไปรายได้ของบริษัทจะค่อยๆ ปรับสัดส่วน โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า รายได้จากโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่ายจะเหลือเพียง 50-60% ที่เหลือจะเป็นรายได้จากบริการใหม่ คือตลาดเวอร์ชัวร์ไลเซชัน ตลาดซีเคียวริตี้ โซลูชันของไมโครซอฟท์ ระบบสื่อสารผสานข้อมูลและเสียง รวมไปถึงบริการเอาท์ซอร์สซิ่ง
"การรีแบรนด์ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเสริมความแข็งแกร่งด้านการสื่อสารกับตลาดว่า เราเป็นบริษัทระดับโลกที่แท้จริง ซึ่งเห็นโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น เนื่องจากลูกค้าสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ทั่วโลกได้ร่วมกัน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญและข้อมูลอ้างอิงต่างๆ"
ตลาดหลักในประเทศไทยยังคงเป็นกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นภาคการเงิน ตลาดมีเดียและโทรคมนาคม ภาครัฐและอุตสาหกรรม ซึ่งตลาดอุตสาหกรรมมีการเติบโตถึง 40% โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิสก์และน้ำมัน ซึ่งเชื่อว่าจะยังคงเติบโตอย่างมากในปีนี้
"ปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 30% โดยในปีหน้าน่าจะมีรายได้แตะ 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทปรับขยายตลาดในส่วนของบริการทางด้านไอทีเพิ่มขึ้น"
นอกจากเปลี่ยนแบรนด์แล้ว บริษัทยังได้ย้ายสำนักงานใหญ่ โดยมีศูนย์บริการลูกค้าและศูนย์แสดงเทคโนโลยีเพื่อให้เห็นการใช้งานจริง โดยใช้งบลงทุน 20 ล้านบาท และเพิ่มศูนย์ซับพอร์ตต่างจังหวัดจาก 9 แห่งเป็น 10 แห่ง พร้อมทั้งได้เพิ่มพนักงานจาก 140 คนเป็น 180 คน
Company Relate Link :
Datacraft
ที่มา: manager.co.th