อัลคาเทล-ลูเซ่น รุกตลาดเอนเตอร์ไพรซ์ หลังปรับยุทธศาสตร์ใหม่ ผนึกโซลูชันเครือข่าย ไอทีและระบบสื่อสารเข้าด้วยกัน เดินสายโหมกระแส 'โอเพ่นทัช' สร้างระบบสื่อสารอนาคตรองรับรูปแบบการสื่อสารที่เปลี่ยนไป
นายไมเคิล แมคไบรน์ (Michael McBrien) รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น เอนเตอร์ไพรซ์ บริษัท อัลคาเทล-ลูเซ่น กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวโซลูชัน โอเพ่นทัช (OpenTouch) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หลังจากที่ได้ทยอยเปิดตัวยุโรปมาแล้ว เนื่องจากตลาดเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดที่สำคัญของอัลคาเทล
ทั้งนี้องค์กรธุรกิจจำเป็นต้องมีโซลูชันที่เข้ามาจัดการบริหารระบบสื่อสารขององค์กรให้รองรับกับอุปกรณ์ใหม่ๆ อย่างสมาร์ทโฟน ไอแพด โซเชียลเน็ตเวิร์กซึ่งเอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่อุปกรณ์สื่อสารเหล่านี้เติบโตรวดเร็วกว่าภูมิภาคอื่นๆ ทำให้จำเป็นต้องมีโซลูชันที่เข้ามาช่วยในการประสานอุปกรณ์ดังกล่าวเข้ากับโครงข่ายที่มีอยู่ได้อย่างทันท่วงที
อัลลาเทล จึงได้จัดกิจกรรม 'ไดนามิกทัวร์' ภายใต้แนวคิด change the conversation เพื่อนำเสนอโซลูชันของอัลคาเทลที่จะช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับรูปแบบการสื่อสารที่เปลี่ยนไปดังกล่าว โดยจะนำเสนอเรื่องราวเหล่านี้ไปทั่วโลกให้เห็นว่า อัลคาเทลมีโซลูชันที่พร้อมและยังเป็นระบบเปิดที่สามารถต่อเชื่อมกับผู้พัฒนารายอื่น
"ไดนามิกทัวร์ เป็นทั้งการเปิดตัวโซลูชันใหม่ของอัลคาเทล ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ของกลุ่มธุรกิจเอนเตอร์ไพรซ์ที่รวมโซลูชันทางด้านไอที เน็ตเวิร์กและระบบสื่อสาร อีกทั้งยังเป็นการโปรโมทแบรนด์ไปในตัว"
ถึงแม้ไมเคิลจะไม่ได้ให้รายละเอียดแนวทางทำตลาดในไทย แต่เขาระบุว่า ไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับอัลคาเทล มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตลาดภาครัฐและเอกชน ถือเป็นตลาดใหญ่ตลาดหนึ่งไม่แพ้ประเทศอื่นในภูมิภาคนี้
นายนิโคลัส เคลาด์คอสกี้ (Nicolas Kouckovsky) เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อัลคาเทล-ลูเซ่น เอนเตอร์ไพรซ์ กล่าวว่า โซลูชัน โอเพ่นทัช เป็นแพลตฟอร์มการสื่อสารใหม่ล่าสุดที่อัลคาเทลนำจุดเด่นของโซลูชัน เจเนซิส SIP Server และโซลูชัน OmniPCX เข้ามารวมกันเป็นสถาปัตยกรรมแบบเปิดที่พร้อมรองรับการสื่อสารอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ รวมถึงการสื่อสารผ่านมีเดียต่างๆ ภายในองค์กร ซึ่งช่วยให้หน่วยงานด้านไอทีในองค์กรสามารถบริหารจัดการระบบสื่อสารทั้งองค์กร แม้กระทั่งในระดับบุคคลให้สามารถสื่อสารได้หลากหลายช่องทางได้ทันที หรือการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ในระบบก็สามารถทำงานได้อย่างง่ายดาย
"เป็นความท้าทายขององค์กรในการเพิ่มขีดความสามารถระบบสื่อสารขององค์กรไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนช่องทางการสื่อสาร และความซับซ้อนของอุปกรณ์สื่อสารส่วนบุคคลทั้งของพนักงานและลูกค้า เพื่อให้สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับองค์กร"
Company Relate Link :
Alcatel-Lucent
ที่มา: manager.co.th