Author Topic: กสทช. เปิดสายด่วนรับร้อง 'SMS' หักเงิน  (Read 896 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


       กสทช. เปิดสายด่วน 1200 รับแจ้งเหตุข้อความสั้นหักเงินในระบบ หลังถูกร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบผ่านเว็บบอร์ดและโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมหารือผู้ให้บริการเครือข่าย 3 รายใหญ่เข้าร่วมประชุมและกำหนดแนวทางแก้ไขเร่งด่วน
       
       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) ให้ข้อมูลหลังเชิญผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่สามราย ได้แก่ AIS DTAC และ TRUEMOVE เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขกรณีปัญหาที่เกิดขึ้น และผู้ให้บริการทั้งสามรายยินดีให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี
       
       ทั้งนี้ รูปแบบการส่งข้อความสั้น (SMS) ที่เกิดปัญหาจะมีลักษณะที่อ้างว่าเป็นบริการในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความตลก คลิปลับ ดูดวง ชิงโชค บริการข่าว โหลดเพลง ฯลฯ และมีการหักเงินค่าบริการผ่านระบบการหักเงินอัตโนมัติจากเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบต่างๆ ทั้งในระบบเติมเงิน และรายเดือน โดยที่เจ้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ตอบรับการบริการ อันเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก จนก่อให้เกิดการสื่อสารผ่านระบบสังคมออนไลน์ และมีการรวมกลุ่มของผู้เสียหายจากการกระทำดังกล่าวในวงกว้างตามเว็บไซต์พันทิป และเฟซบุ๊ก
       
       โดยได้มีการกำหนดแนวทางดำเนินการเบื้องต้น 3 แนวทาง คือ 1.การรับบริการเสริมต่างๆ ผ่านระบบข้อความสั้น (SMS) ที่จะหักเงินประชาชนได้ ต้องมีการสมัครเพื่อขอใช้บริการดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งจะต้องมีการตอบรับหรือยืนยันการใช้บริการจากประชาชนผู้ใช้บริการ 2.กรณีที่ผู้ใช้บริการไม่ได้สมัครใช้บริการเสริมต่างๆ ผ่านระบบเอสเอ็มเอส (SMS) แต่มีการหักเงินค่าบริการเสริมดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
       
       หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการสมัครโดยวิธีอื่น หรือมีการหักเงินค่าบริการโดยไม่ได้สมัครประชาชนผู้ใช้บริการสามารถร้องเรียนมาที่สำนักงาน กสทช.หมายเลขโทรศัพท์ 1200 กด 1 เพื่อแจ้งข้อมูล และหากพิสูจน์ได้ว่า ผู้ใช้บริการไม่ได้สมัครใช้บริการเสริมดังกล่าวจริง ผู้ให้บริการยินดีที่จะคืนเงินให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการโดยเร็ว
       
       3. สำนักงาน กสทช. ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนผู้ใช้บริการว่า หากท่านได้รับข้อความเชิญชวนให้รับบริการเสริมต่างๆ ผ่านระบบเอสเอ็มเอส (SMS) โดยให้ทดลองใช้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขอให้ท่านโปรดระวังระมัดในการตอบกลับ หรือยืนยันข้อความ (SMS) ดังกล่าว
       
       Company Relate Link :
       กสทช.

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)