หน้าเว็บไซต์ทวิตเตอร์ (Twitter.com) บริการรับส่งข้อความสั้นความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร
หลังจากปล่อยให้ชาวทวิตเตอร์ใช้บริการจากบริษัทอื่นอย่าง Twitpic และ Yfrog ในการแชร์ภาพและวิดีโอแก่เพื่อนผู้ติดตาม ในที่สุด ทวิตเตอร์ประกาศให้บริการทวีตพร้อมภาพด้วยตัวเองแล้ว โดยบอกว่าจะพร้อมให้บริการแชร์ภาพแก่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วโลกในช่วง 2 สัปดาห์นับจากนี้
ดิค คอสโตโล (Dick Costolo) ซีอีโอทวิตเตอร์กล่าวในงานประชุม D9 Conference ว่านับจากนี้ผู้ใช้ทวิตเตอร์จะสามารถชมภาพและวิดีโอได้บนเว็บไซต์ Twitter.com โดยตรง ไม่ต้องถูกส่งออกไปสู่เว็บไซต์อื่นอย่างที่เคยเป็นมา โดยทวิตเตอร์ลงมือปรับโครงสร้างหน้าเว็บเพจทวิตเตอร์ใหม่ด้วยการตั้งพื้นที่แสดงภาพวิดีโอและข้อความทวีตที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงนั้น ซึ่งคาดว่าจะเรียกความสนใจจากชาวทวิตเตอร์ได้เพิ่มเติม
และเพื่อรองรับการมาของภาพและคลิปวีดีโอ ทวิตเตอร์ยังปรับปรุงบริการค้นหาข้อมูลเวอร์ชันใหม่ให้รองรับการแสดงผลการค้นหาที่เป็นภาพและคลิปวีดีโอ รวมถึงปรับให้ระบบค้นหาข้อมูลของทวิตเตอร์แสดงผลลัพธ์ที่ตรงและสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้น
บริการทวีตภาพและวิดีโอของทวิตเตอร์ครั้งนี้เกิดขึ้นได้บนความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Photobucket โดยภาพบนทวิตเตอร์จะได้รับการติดป้ายหรือ tag ว่า "powered by Photobucket" ซึ่งหากมีการคลิกลิงก์ ผู้ใช้ทวิตเตอร์จะได้เห็นเว็บเพจหน้า Photobucket เพื่อแก้ไข แบ่งปัน หรือเซฟภาพอย่างเสรีบนเซิร์ฟเวอร์ของ Photobucket
ผู้บริหารทวิตเตอร์ระบุว่า ลิขสิทธิ์ความเป็นเจ้าของภาพบนทวิตเตอร์จะเป็นของผู้โพสต์ภาพนั้นๆ โดยทวิตเตอร์จะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือยึดเอาภาพเหล่านั้นมาเป็นสมบัติของทวิตเตอร์เอง
อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ทวิตเตอร์จากโทรศัพท์เคลื่อนที่จะต้องรออีกระยะ โดยความสามารถแชร์ภาพและวิดีโอจากแอปพลิเคชันทวิตเตอร์เวอร์ชันใหม่จะถูกอัปเดทในเร็ววันนี้ ตามข้อมูลจากทวิตเตอร์ของผู้ก่อตั้งบริการรับส่งข้อความบล็อกสั้นความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษรนาม แจ็ค ดอร์ซี (Jack Dorsey)
บริการใหม่ด้านรูปภาพของทวิตเตอร์เกิดขึ้นเพราะ"ภาพ 1 ภาพ แทนคำได้มากกว่าพันคำ" โดยทวิตเตอร์นั้นเป็นบริการรับส่งข้อความบล็อคสั้นเพื่อบอกเล่าและรับฟังเพื่อนฝูง-กลุ่มผู้ติดตามว่ากำลังคิดหรือทำอะไรอยู่ในขณะนั้น การประกาศครั้งนี้จะทำให้มีการแสดงภาพบนเว็บไซต์ Twitter.com หลังจากมีแต่ข้อความนับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2006 ที่ผ่านมา จุดนี้มีการวิเคราะห์ว่าทวิตเตอร์กำลังเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีอิทธิพลทางธุรกิจมากขึ้นด้วยการหันมาให้บริการเสริมบนทวิตเตอร์ด้วยตัวเอง หลังจากใช้วิธีเปิดเสรีให้บริษัทอื่นร่วมพัฒนามานาน
การสำรวจพบว่ายอดผู้ใช้ทวิตเตอร์เพิ่มขึ้นเฉลี่ยมากกว่า 370,000 รายต่อวัน โดยทวิตเตอร์ถูกมองว่าเป็นเครื่องมือสื่อสารสำคัญในโลกปัจจุบันทั้งในกลุ่มผู้ประท้วงทางการเมือง รวมถึงบุคคลผู้มีชื่อเสียงทั้งดารา นักร้อง นักกีฬา และนักการเมือง ที่ต้องการสื่อสารกับกลุ่มผู้ชื่นชอบด้วยตัวเองไม่ต้องผ่านสื่อ
ที่มา: manager.co.th