ไอ-โมบาย ทุ่มงบการตลาด 100 ล้านบาท เปิดกลยุทธ์การตลาดใหม่ที่เข้าใจคนไทยมากกว่า เดินหน้ารุกตลาดมือถือทุกเซกเมนต์ และบริการที่เข้าใจลูกค้าคนไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำโทรศัพท์มือถือแบรนด์ไทยอันดับ 1 ด้วยยอดขายรวมกว่า 15 ล้านเครื่องทั่วประเทศ พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาภายใต้แนวคิด "เข้าใจ"
นายจง ดิลกสมบัติ กรรมการผู้อำนวนการ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไอ-โมบายวางแผนการตลาดอย่างต่อเนื่องในปี 2554 โดยทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ประกาศเปิดกลยุทธ์การตลาดใหม่ เพื่อภาพลักษณ์ใหม่ของไอ-โมบายในรูปแบบ “i-mobile...เพราะเราเข้าใจ”
ทั้งนี้ ยังระบุว่าปีนี้ตั้งเป้าจะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือกว่า 60 รุ่น เพื่อรองรับทุกความต้องการของตลาด ครอบคลุมทั้ง “กลุ่ม ฮิตส์ ซีรีส์” มือถือใช้งานง่าย ในราคาสุดคุ้ม “กลุ่มแชต ซีรีส์” มือถือติดโปรแกรมแชต รองรับการใช้งานโซเชียล เน็ตเวิร์ก และ“กลุ่มสมาร์ท ซีรีส์” อย่างสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่รองรับบริการ 3G ซึ่งคาดว่าจะมีการเติบโตสูง
โดยเน้นการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง และ Wrap รถตู้ รถแท็กซี่ทั่วกรุงเทพฯ รวมถึงป้ายบิลบอร์ด เว็บไซต์ออนไลน์ สื่อโฆษณาหน้าร้าน สื่อส่งเสริมการขายต่างๆ และโฆษณาในต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่อีกด้วย
"ในอนาคตอันใกล้ ไอ-โมบายจะสร้างสีสันด้านการตลาดให้ร้อนแรงยิ่งขึ้น โดยมุ่งสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องจากการให้บริการโซเชียลเน็ตเวิร์ค บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G บริการคอนเทนต์ บริการบนโทรศัพท์มือถือไอ-โมบายอย่าง พุชเมล จึงเป็นโอกาสที่ไอ-โมบายจะเข้าถึงผู้บริโภคสะดวกขึ้น อีกทั้งการสร้างสรรค์กิจกรรมบนโลกออนไลน์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสื่อสารตอบกลับแบบเรียลไทม์ก็เป็นช่องทางการสื่อสารที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นเช่นกัน"
สำหรับมูลค่าตลาดรวมของโทรศัพท์มือถือในปี 2554 มียอดจำหน่ายทั้งหมด 12 ล้านเครื่อง มีมูลค่าตลาดรวม 37,000 ล้านบาท โดยมียอดจำหน่ายทั้ง 3 เซกเมนต์ ได้แก่ กลุ่มฮิตส์ ซีรีส์ ตั้งเป้า 50% จำนวน 30 รุ่น กลุ่มแชต ซีรีส์ ตั้งเป้า 40% จำนวน 25 รุ่น และ กลุ่มสมาร์ท ซีรีส์ ตั้งเป้า 10% จำนวน 10 รุ่น โดยไอ-โมบายเป็นโทรศัพท์มือถือแบรนด์ไทยที่ได้ส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 30% ในปีที่ผ่านมา และหลังการรีเฟรชแบรนด์แล้วคาดว่าจะสามารถแชร์ส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเป็น 31% ในปีนี้
ทางด้านนางสาวสุพรรณี ถวิลหวัง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวเสริมว่า ไอ-โมบายเสริมภาพลักษณ์สร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ โดยใช้สโลแกนใหม่ “i-mobile...เพราะเราเข้าใจ” ภายใต้แนวคิด “เข้าใจ” โดยทำการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภค เก็บความต้องการของลูกค้า แล้วนำมาพัฒนาสร้างสรรค์เทคโนโลยีคุณภาพให้ลูกค้า
"การแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือฟีเจอร์โฟนเป็นตลาดใหญ่ และเต็มไปด้วยการแข่งขันที่รุนแรง รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่อ่อนไหว เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว i-mobile...เพราะเราเข้าใจ เป็นแนวคิดที่คิดถึงลูกค้าเป็นหลัก ตอบโจทย์เข้าใจทุกความต้องการของลูกค้า เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพ เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์"
Company Relate Link :
i-mobile
ที่มา: manager.co.th