Author Topic: อะโดบีปรับทัพรับกระแสแท็บเล็ตโต  (Read 944 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


      อะโดบี ออกผลิตภัณฑ์ใหม่รับกระแสแท็บแล็ต และอุปกรณ์พกพา หลังเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคนิยมเสพข้อมูลผ่านอุปกรณ์พกพามากขึ้น ออกชุดเครื่องมือ Adobe Creative Suite 5.5 ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างคอนเทนต์หลายแพลตฟอร์มพร้อมๆ กัน
       
       วิคกี้ สกิ๊บ ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อะโดบี ซิสเต็มส์ กล่าวว่า เทรนด์ในสื่อออนไลน์ เริ่มเปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการทำตลาดผ่านออนไลน์ ซึ่งต้องการวิธีการวัดค่า ขณะที่ผู้บริโภคก็ต้องการประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการใช้งาน ส่งผลให้การเข้ามาของดิจิตอลมีเดีย จะช่วยตอบโจทย์ของทั้งนักการตลาด และผู้บริโภคได้
       
       "การทำงานของ Adobe Creative Suite 5.5 จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างคอนเทนต์ให้แก่หลายๆ แพลตฟอร์มจากภายในชุดเครื่องมือได้ทันที ส่งผลให้ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาในการพัฒนาคอนเทนต์เฉพาะแต่ละแพลตฟอร์ม"
       
       จากผลสำรวจของไอดีซีพบว่ายอดการจำหน่ายของสมาร์ทโฟนกว่า 100.9 ล้านเครื่อง ในไตรมาส 4 ของปี 2010 รวมกับการที่การ์ทเนอร์ออกมาทำนายว่าจะมีเงินหมุนเวียนในสื่อบนอุปกรณ์พกพาอย่างแท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน เพิ่มขึ้นเป็น 29.4 พันล้านเหรียญฯ ในปี 2011
       
       ขณะที่ฟรอสต์แอนซัลลิแวนด์ ให้ข้อมูลเมื่อต้นปีไว้ว่า ในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้งานจากพีซี ให้กลายเป็นอุปกรณ์พกพา ซึ่งแท็บเล็ตจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้ผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจเจริญเติบโต ทำให้อะโดบี ทำการอัปเกรดเวอร์ชันล่าสุดให้กลายเป็น Adobe Creative Suite 5.5 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เกิดเวอร์ชันย่อย จากเดิมที่การออกเวอร์ชันใหม่ของ อะโดบี จะเป็นในรูปแบบรุ่นใหม่เสมอ ไม่ใช่เวอร์ชันเสริมเช่นในครั้งนี้ เพราะ การเติบโตของอุปกรณ์พกพารุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต จึงจำเป็นต้องมีการเสริมประสิทธิภาพเครื่องมือให้นักพัฒนาสามารถนำไปใช้กับดิจิตอลมีเดียสมัยใหม่ได้
       
       นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนรอบการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ของอะโดบี ให้กลายเป็นทุกๆ 24 เดือน แทนที่จากเดิม 18 เดือน โดยใช้การออกเวอร์ชันเสริมระหว่างรอบการผลัดเปลี่ยนผลิตภัณฑ์เข้ามาแทนที่ เพื่อให้ตัวผลิตภัณฑ์มีความทันสมัยกับอุปกรณ์พกพารุ่นใหม่ที่ออกวางจำหน่าย
       
       โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของเวอร์ชันนี้คือสื่อสิ่งพิมพ์หลายๆ แห่ง ที่ต้องการก้าวเข้าสู่ดิจิตอลมีเดียสามารถใช้งาน In Design ในการออกแบบและจัดหน้าหนังสือและนิตยสาร และยังสามารถนำชุดเครื่องมือ Folio Producer เพื่อส่งต่อคอนเทนต์ที่ผสมผสานทั้งไฟล์รูปภาพ และวิดีโอในแบบอินเตอร์แอคทีฟไปยังแพลตฟอร์มที่เป็นดิจิตอลมีเดียได้ทันที
       
       ขณะเดียวกันโปรแกรมอย่าง Dreamveawer ก็มีการพัฒนาเพื่อให้ผู้สร้างเว็บในรูปแบบ CSS สามารถแปลงหน้าเว็บ ให้เข้ากับอุปกรณ์พกพาหลากหลายขนาดหน้าจอได้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแบบอัตโนมัติ จากความสามารถของ HTML 5
       
       "อะโดบี เน้นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย แน่นอนว่ารวมถึงการนำเทคโนโลยีอย่างแฟลชเข้าไปใช้ใน iOS ที่ใช้ในทั้งไอโฟน และ ไอแพด ที่ยังคงดำเนินการอยู่ รวมกับอีกหลายๆฟอร์มเฟคเตอร์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"


ซ้าย - วิคกี้ สกิ๊บ ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อะโดบี ซิสเต็มส์

       Company Related Link :
       Adobe

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)