เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่กูเกิลเตรียมจะพัฒนาเว็บไซต์วีดีโอออนไลน์ในเครืออย่าง ยูทูป ให้เป็นเว็บฯ ที่้เหนือชั้นกว่าคู่แข่งคนอื่นๆ เมื่อหนังสือพิมพ์ Wall Street Journal ของอังกฤษรายงานว่า กูเกิลกำลังเล็งที่จะทุ่มงบราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อจ้างโปรดิวเซอร์มืออาชีพมาสร้างคอนเท้นท์โดยเฉพาะลงเว็บไซต์ ที่ซึ่งมีเป้าหมายที่จะให้ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้รับชมเหมือนอย่างการชมรายการโทรทัศน์ โดยจะมีรายการประมาณ 20 ช่องที่เกี่ยวกับศิลปะและกีฬา
นอกจากนี้ในรายงานยังระบุด้วยว่า กูเกิลกำลังหาทางเดินตรงกลางระหว่างการจ้างงานโปรดิวเซอร์มืออาชีพและมือสมัครเล่นที่มีผลงานอยู่บนเว็บไซต์ ซึ่งนั่นก็หมายความว่า บริษัทมุ่งเน้นไปที่การสร้างงานที่มีต้นทุนต่ำมากกว่าการซื้อลิขสิทธิ์รายการแพงๆ หรือการเข้าเป็นเจ้าของซี่รีส์โทรทัศน์อย่างที่เน็ตฟลิกซ์เคยทำมาก่อนหน้า ทั้งนี้ กูเกิลไม่ได้ระบุถึงช่วงเวลาของการดำเนินงานโปรเจ็คใหม่ นอกจากเพียงแค่จะกล่าวให้มั่นใจว่า การเปลี่ยนแปลงใดๆ ในยูทูปนั้น จะต้องเกี่ยวข้องกับการค้นคว้าที่มากมายก่อนจะแพร่ขยายไปอย่างช้าๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามันจะสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้ นอกจากนี้ กูเกิลยังได้เดินหน้าเจรจาข้อตกลงร่วมกับลีกกีฬามืออาชีพทั่วโลกเพื่อสิทธิในการถ่ายทอดการแข่งขันต่างๆ เพื่อเพิ่มฐานจำนวนผู้ชมในเว็บไซต์ให้มากขึ้นด้วย
Source : techspot
ที่มา: pantip.com