Author Topic: กสทเปิดตัวโครงข่าย 3G+ ตั้งเป้าลูกค้าปีนี้ 3ล้านราย  (Read 1541 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง

กสท เปิดตัวบริการโครงข่ายมือถือ 3G ภายใต้ชื่อ "3G+" เริ่มทดลองให้บริการเม.ย.นี้ 500 สถานีฐาน ก่อนเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ต้นพ.ค. ตั้งเป้าลูกค้ารวมกสทกับพันธมิตรทรูมูฟ สิ้นปีนี้ 3 ล้านราย
       
       นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า กสท ในฐานะผู้ขายส่งบริการ (โฮลเซลส์) จะเปิดทดลองให้บริการโครงข่ายมือถือระบบ 3G ด้วยเทคโนโลยี HSPA ภายใต้ชื่อ 3G+ ในเดือนเม.ย.นี้ ด้วยความเร็วสูงสุด 21 เมกะบิตต่อวินาที ขณะเดียวกันได้ร่วมมือกับเรียลมูฟในเครือทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้ขายต่อบริการ (รีเซลเลอร์) ของ กสท เพื่อช่วยกันทำตลาดให้เข้าถึงกลุ่มที่ต้องการความเร็วในการสื่อสารข้อมูล
       
       โครงข่าย 3G+ จะให้บริการด้วยความเร็วเริ่มต้นที่ 16 เมกะบิตต่อวินาที สูงสุดถึง 21 เมกะบิตต่อวินาทีในช่วงแรก และ กสท มีแผนจะพัฒนาศักยภาพการให้บริการบนโครงข่าย 3G+ ให้มีความเร็วได้ถึง 24 เมกะบิตต่อวินาที เมื่อมีการขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
       
       สำหรับการทดลองให้บริการ 3G+ จะเริ่มในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลก่อนจำนวน 500 สถานีฐาน จากนั้นประมาณเดือนส.ค.นี้จะขยายพื้นที่การให้บริการไปในส่วนกลาง 52 จังหวัด จำนวน 3,000 สถานีฐาน และขยายพื้นที่การให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศภายในปีนี้
       
       "ช่วงที่เราทดลองให้บริการจะใช้ชื่อโครงข่ายว่า 3G+ ส่วนแบรนด์ในการทำตลาดจะเป็นชื่ออะไรคาดว่าจะสรุปได้ภายในหนึ่งถึงสองเดือนนี้"
       
       หลังจากการทดลองให้บริการใช้ฟรี 1 เดือน กสท มีแผนที่จะจัดรายการส่งเสริมการขายโดยการนำแผนงานของต่างประเทศที่เปลี่ยนการให้บริการจากเทคโนโลยีจาก CDMA เป็น HSPA มาปรับใช้ในการทำตลาดที่ประเทศไทย เช่น เรื่องการให้ฟรีค่าแอร์ไทม์ หรือขายเครื่องลูกข่ายในราคาพิเศษ
       
       นายจิรายุทธกล่าวว่า การทำตลาดในส่วนของ กสท จะโฟกัสไปที่กลุ่มองค์กรที่เป็นแบบรายเดือน หรือโพสต์เพด เพราะมีรายได้ต่อเลขหมายต่อเดือนดีกว่าการทำตลาดแบบเติมเงิน หรือพรีเพด อย่างการให้บริการ CDMA ในช่วงที่ผ่านมา โพสต์เพดมีรายได้ต่อเลขหมายอยู่ที่ 400-500 บาท ขณะที่พรีเพดมีประมาณ 100 บาท
       
       สำหรับการให้บริการ 3G ในส่วนที่ กสท ทำตลาดเองภายใน 2-3 ปีคาดว่าจะมีฐานลูกค้าประมาณ 1 ล้านราย ส่วนการให้บริการดังกล่าวโดยรวมภายในปีนี้คาดว่าจะมีฐานลูกค้าทั้งในส่วนที่ กสท ทำตลาด และกลุ่มทรูทำตลาดรวมกันอยู่ที่ 3-5 ล้านราย
       
       Company Related Link :
       CAT


ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)