Andy Lark หัวหน้าการตลาดสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่และองค์กรสาธารณะทั่วโลกจากเดลล์ จวกแท๊บเล็ตยอดฮิตจากค่ายผลไม้ว่า ยอดขายไอแพดจะไม่ประสบความสำเร็จในตลาดองค์กร ถึงแม้ว่าสินค้าจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าและครองแชมป์เหนือคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดโลก ซึ่งมันจะทำได้เพียงในช่วงระยะเวลาสั้นเท่าๆ นั้น หากแต่ในระยะยาวแล้ว เขาเชื่อว่าความนิยมของไอแพดจะลดลง
Lark กล่าวว่า 'ผมไม่รู้สึกยินดีสักเท่าไหร่ที่แอปเปิ้ลสามารถเจาะตลาดและเพิ่มความน่าสนใจได้ ซึ่งในระยะยาวผมเชื่อว่าอุปกรณ์ที่มีการรองรับหลายๆ อย่าง พร้อมกับความสามารถอันเหนือชั้น จะทำให้มันผู้เป็นชนะในตลาดได้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับในเรื่องของราคาและและยี่ห้อ และถึงแม้ว่าแอปเปิ้ลจะสามารทำงานออกมาได้ดีเยี่ยมและมีสินค้าชั้นยอด แต่การแข่งขันในอนาคตก็อาจจะถูกแอนดรอยด์เข้ามาแย่งชิงพื้นที่ได้ ซึ่งการใช้แอปเปิ้ลนั้นมันจะมีข้อดีก็ต่อเมื่อคุณมีเงินเหลือและอาศัยอยู่ตามเกาะ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องดีแน่ถ้าคุณมีอุปกรณ์อยู่แล้ว และสามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ซึ่งมันก็จะทำให้เรื่องง่ายกลายเป็นเรื่องที่ซับซ้อน' ทั้งนี้ Lark ยังชี้แจงอีกว่า 'สนนราคาสินค้าของแอปเปิ้ลก็ยังเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นอุปสรรคในกลุ่มลูกค้าองค์กร นอกจากตัวแท๊บเล็ตเองที่มีราคาสูงแล้ว บรรดาอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ก็มีราคาแพงกว่าสินค้าทั่วไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นเม้าส์ คีย์บอร์ด หรือซอฟท์เคส ดังนั้นเมื่อลูกค้าจำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์เสริมสำหรับการทำงานด้วย นั้นก็อาจจะทำให้นำเหตุผลในของเรื่องราคามาเป็นหนึ่งในการพิจารณาเลือกซื้อ' ย้อนกลับมาดูในส่วนกลยุทธ์การทำตลาดของเดลล์บ้าง Lark กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมที่พัฒนาสินค้าออกมาเป็นสองแพลตฟอร์มคือทั้งวินโดว์ 7 และแอนดรอยด์ 3.0 ซึ่งเราคิดว่ามันจะเป็นตัวเลือกที่สำคัญที่สุดของผู้ใช้ และมันก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายถ้าสินค้าที่ว่ายังไม่ได้เข็นออกมาจากโรงงาน
Source : techspot
ที่มา: pantip.com