Author Topic: อินฟอร์รุกอุตสาหกรรมอาหาร ชูจุดเด่นซอฟต์แวร์ซัปพลายเชน  (Read 926 times)

0 Members and 2 Guests are viewing this topic.

Offline Nick

  • Administrator
  • Platinum Member
  • *
  • Posts: 46028
  • Karma: +1000/-0
  • Gender: Male
  • NickCS
    • http://www.facebook.com/nickcomputerservices
    • http://www.twitter.com/nickcomputer
    • Computer Chiangmai


อินฟอร์ฯ ชี้ซอฟต์แวร์ด้านซัปพลายเชนอุตสาหกรรมอาหารกำลังได้รับความนิยม หลังตลาด ERP เริ่มอิ่มตัว หวังเจาะตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง-ขนาดใหญ่ ที่ยังไม่มีซอฟต์แวร์เพิ่มความสามารถในการทำตลาด
       
       นายรณชาติ มหัทธนะพฤกธิ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อินฟอร์ โกลบอล โซลูชั่น (ประเทศไทย) กล่าวว่า อุตสาหกรรมการผลิตยังเป็นรายได้สำคัญในประเทศ ทำให้เชื่อว่ากลุ่มอุตสาหกรรมนี้ยังต้องการซอฟต์แวร์เข้าไปบริหารและจัดการทรัพยากรและซัปพลายเชน เพื่อต่อยอดความสำเร็จให้แก่อุตสาหกรรม
       
       "อินฟอร์ฯ พยายามนำซอฟต์แวร์การจัดการซัปพลายเชนเข้าไปเสนอในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต เพื่อให้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการใช้งาน และอำนวยความสะดวกในการจัดส่งสินค้า ควบคู่ไปกับการใช้งาน ERP ในการบริหารจัดการ"
       
       จากเดิมอินฟอร์ฯ เป็นบริษัทที่เน้นให้บริการทางด้าน ERP เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทก่อตั้งขึ้นมาและเข้าซื้อกิจการผู้ให้บริการ ERP หลากหลายด้าน เพื่อให้อินฟอร์ฯ มีซอฟต์แวร์การจัดการเฉพาะทางให้ลูกค้าได้เลือกใช้ ทั้งในอุตสาหกรรมรถยนต์ อาหาร น้ำผลไม้ และเครื่องดื่มต่างๆ
       
       "ที่ผ่านมาสัดส่วนการให้บริการของอินฟอร์ฯ จะเน้นไปที่ ERP เป็นหลัก แต่เนื่องจากลูกค้าในระดับเอนเตอร์ไพรส์ส่วนใหญ่มีการนำ ERP มาใช้แล้วเป็นจำนวนมาก ปีนี้บริษัทจึงเริ่มหันไปให้ความสำคัญกับการให้บริการซอฟต์แวร์ในด้านการจัดการซัปพลายเชน ให้มีสัดส่วนเท่ากันในที่สุด"
       
       ภาพรวมของอินฟอร์ฯ ในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตราว 125% เนื่องจากองค์กรที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นภาคเอกชน ทำให้ไม่โดนปัญหาทางด้านการเมือง ซึ่งคาดว่าภาพรวมการเติบโตในปีนี้คงไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา
       
       "จุดเด่นในการนำซอฟต์แวร์ของอินฟอร์ฯ ไปใช้ทั้งในส่วนของ ERP และ ซัปพลายเชนนั้น คือการลดค่าใช้จ่ายและย่นระยะเวลาการติดตั้งระบบ เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด โดยการทำตลาดส่วนใหญ่อินฟอร์ฯจะทำงานควบคู่ไปกับพาร์ตเนอร์กว่า 10 บริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อเข้าไปทำตลาด"
       
       อีกสิ่งหนึ่งที่ทางอินฟอร์ฯ มั่นใจในการทำตลาดในประเทศไทยคือเรื่องของการให้บริการทั้งเป็นที่ปรึกษาในการวางแผนและการติดตั้งระบบ ซึ่งทางอินฟอร์ฯ ได้มีการวางแผนด้านการให้บริการล่วงหน้าที่สามารถรองรับการเติบโตของตลาดไปได้อีกไม่ต่ำกว่า 2 ปี ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าบริการหลังการขายจะไม่เป็นอุปสรรคในการทำให้ความเชื่อมั่นของลูกค้าลดลง
       
       Company Relate Link :
       Infor

ที่มา: manager.co.th


 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)